10 cuốn sách kinh doanh bạn nên đọc trước tuổi 30

Một cuốn sách hay sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức và định hướng quý giá

10 cuốn sách kinh doanh bạn nên đọc trước độ tuổi 30

 

Ở những năm tháng của tuổi 20, đó có lẽ là giai đoạn quan trọng nhất để bạn tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cũng như tiền bạc cho các kế hoạch của tương lai. Và trên con đường đó có biết bao nhiêu thứ mà chúng ta cần phải học hỏi trong xã hội cũng như thông qua những người xung quanh

Dưới đây là một số cuốn sách về xã hội - kinh tế có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan, rõ ràng hơn về chuyên ngành mình đang theo học hoặc đang làm, cũng như đang mở ra cho bạn một con đường để đứng vững hơn trong tương lai sau này

1. Công ty sáng tạo (“Creativity. Inc” by Ed Catmull)

Trên con đường vung vén cho sự nghiệp của mình, có bao giờ bạn nhận ra rằng công việc mà bản thân đang làm đang dần làm mất đi sự sáng tạo mà bạn có?

Đó cũng là vấn đề chính mà với cuốn sách "Công ty sáng tạo”, Ed Catmull - đồng sáng lập công ty hoạt hình Pixa đang hướng đến, ông đã đi tìm những câu trả lời, những giải pháp thông qua kinh nghiệm của mình

Dù trong xã hội này bạn là ai, đứng ở cương vị nào chăng nữa thì bạn luôn được quyền tự do sáng tạo những thứ mà mình thích

2. Đừng đi ăn một mình (“Never eat alone” by Keith Ferrazi)

Trong cuốn sách này, tác giả dùng kinh nghiệm của mình để bày ra cho người đọc những phương pháp mà ông sử dụng để tạo mạng lưới quan hệ với những người mà ông quý mến, ngưỡng mộ kể từ khi ông mới bắt đầu bước chân vào giới kinh

"Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ được người khác - cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện."

Vậy nên, đừng bao giờ đi ăn một mình

 

10-cuon-sach-kinh-doanh-ban-nen-doc-truoc-tuoi-30
Đừng bao giờ đi ăn một mình

3. Thiên nga đen (“The Black Swan” by Nassim Nicholas Taleb)

Con người chúng ta thường thích những thứ ảo tưởng về hiện thực. Bằng tác phẩm “Thiên nga đen”, tác giả Taleb đã chỉ ra cái sai của một số người khi có những niềm tin mù quán vào những giả thuyết không thực, không chắc chắn và thiếu chứng cứ.

Có thể khẳng định rằng, “Thiên nga đen” sẽ giúp bạn có cái nhìn thật hơn về thế giới hiện tại mà mình đang sống. Đây là một cuốn sách kinh doanh hay và đáng để đọc

4. Sức mạnh của thói quen (“The Power of Habit” by Charles Duhigg)

Không buồn chán và tẻ nhạt nhưng chính cái tên của tác phầm, “Sức mạnh của thói quen” lại mang đầy sự hữu dụng cho những người trẻ trên con đường đi tìm sự nghiệp

Cuốn sách muốn truyền tải đến bạn đọc một thông điệp mà đa phần ai cũng biết nhưng không phải ai cũng áp dụng được đó chính là những thói quên dù là nhỏ nhặt đến đâu cũng có thể ảnh hưởng đến tương lai của bạn

5. Im lặng - Sức mạnh của người hướng nội (“Quiet: the power of the world that can’t stop talking” by Susan Cain)

Nếu bạn là người hướng nội và không muốn thay đổi con người để chạy theo cái chuẩn mực “hướng ngoại” của xã hội về việc thăng tiến trong sự nghiệp của mình, thì cuốn sách này chính là cuốn sách thích hợp với bạn

Bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi người hướng nội không được đứng ở vị trí cao trong xã hội này hoặc khi thấy xã hội quá đề cao sự hướng ngoại thì cuốn sách của Susan Cain chính là tiếng nói của những người hướng nội

Theo Susan, kể cả bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì sứ thành công của các bạn chỉ do con đường mà bản thân theo đuổi

 

10-cuon-sach-kinh-doanh-ban-nen-doc-truoc-tuoi-3
Im lặng - Sức mạnh của người hướng nội

6. Điểm bùng phát (“Tipping point” by Macolm Gladwell)

Giới trẻ chúng ra nghĩ rằng mình đã quá quen thuộc với mạng xã hội nhưng thật sự ra bạn chỉ mới vừa bắt đầu “chập chững” làm quen với khái niệm cơ bản của giới truyền thông

Mặc dù đã được sáng tác vào 15 năm trước, nhưng tác phẩm “Điểm bùng phát” vẫn còn nguyên vẹn và chính xác về mặt nội dung. Cuốn sách đã cung cấp cho người đọc những cái nhìn về các xu hướng của xã hội, một ý tưởng mới hay một hành vi nào đó của xã hội có thể vượt qua một ngưỡng đánh giá nhất đinh và rồi bùng phát trở thành một xu hướng mới phổ biến rộng rãi

7. Quyền lực - vì sao người có kẻ không? (“Power” by Jeffrey Pfeffer)

Hầu như trước giờ, các quyển sách dành về các vấn đề kinh doanh đều đưa ra lời động viên hoặc bí quyết dành cho người đọc. Nhưng quyển sách này lại đi ngược lại, tác giả đưa ra những cái nhìn để đánh giá bản chất thật của xã hội.

8. Phi lý trí (“Predictably Irrational” by Dan Ariely)

Cho dù muốn mở một công ty, khởi nghiệp hay đang gầy dựng sự nghiệp của chính mình thì bạn nên trang bị cho mình những khả năng suy nghĩ về đọc hiểu hành vi của con người. Đây là một cuốn sách giúp bạn mở rộng kiến thức hiểu biết của mình trong ngành tâm lý học

 

10-cuon-sach-kinh-doanh-ban-nen-doc-truoc-tuoi-30
Phi lý trí

9. Động lực (“Drive: The surprising truth about what motivates us” by Daniel Pink)

Chúng ta đã và đang làm điều gì để tạo nên động lực cho bản thân mình? Phải chăng những phương pháp tư duy lao động bình thường đã quá cũ trong việc thực hiện các mục tiêu được đề ra? Theo tác giả Daniel, để tạo động lực cho bản thân trước hết cần phải nhận ra được các giá trị của việc hoàn thành mục tiêu để từ đó tìm ra các giải pháp tốt hơn

10. Cho khế nhận vàng (“Give and Take” by Adam Grant)

Liệu việc thăng tiến trong sự nghiệp chỉ có thể dựa vào sự lươn lẹo, ma lanh và khôn lỏi của một số người?

Với Adam Grant, quan điểm trên là hoàn toàn sai lệch và tác phẩm của ông đã cho ta thấy điều đó. Những người thành công trong lĩnh vực mà học theo đuổi, thông qua cuốn sách này đưa ra những kinh nghiệm quý báu cho người đọc

 

10-cuon-sach-kinh-doanh-ban-nen-doc-truoc-tuoi-30
Cho khế nhận vàng

Trên đây là 10 cuốn sách kinh doanh bạn nên đọc trước tuổi 30, chúc các bạn sẽ có được những kinh nghiệm quý báu từ các tác giả.
 

Nguồn: CafeF

 

Bài viết cùng chuyên mục
Tái bản Sách 10 Bước Cất Cánh Thương Hiệu

10 bước cất cánh thương hiệu là dựa trên những hình tượng cổ tích mà đã xuất hiện hồi bé của mỗi người Việt Nam như...

5 cuốn sách kinh doanh giúp bạn thay đổi tư duy

Hàng năm có hàng trăm thậm chí hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được công bố. Nhưng làm thế nào để bạn biết bạn đã đọc...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • Divestments - Thoái vốn

    Là một hình thức rất phổ biến trong đầu tư, khi mà các nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức muốn rút vốn đầu tư của mình  
  • Junk bond – Trái phiếu bấp bênh.

    Thuật ngữ bình dân dùng để mô tả các loại chứng khoán có lãi suất cao nhưng nhiều rủi ro, do các công ty bị nợ nần chồng chất phát hành để có thể thanh toán các khoản vay ngân...
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
  • Maturity – Kỳ hạn.

    Thời hạn phải thanh toán trái phiếu và kỳ phiếu.
Len dau trang