10 đầu sách hay cho doanh nhân (phần 2)

[Thebusinessvietnam] Sách chính là những bài học vô cùng quý báu và bổ ích để các bạn có thêm kiến thức về lĩnh vực mà mình yêu thích. Đọc sách vừa giúp các bạn tích lũy được kinh nghiệm trong công việc vừa giúp mở rộng tầm nhìn của bạn trong mọi việc.

Dưới đây là phần giới thiệu tiếp theo cho10 cuốn sách hay nhất và có giá trị về chủ đề kinh tế và lãnh đạo, hy vọng các bạn sẽ có được những bài học bổ ích cho riêng mình từ các cuốn sách này. Những cuốn sách này đã từng là bạn đồng hành thân thiết với nhiều doanh nhân thành đạt trên thế giới. 

Những trận chiến của Paypal

 

Chuyện của Paypal là lịch sử chiến tranh, nhưng không phải là chiến đấu bằng xe tăng hay đại bác, mà đó là một cuộc chiến kinh doanh mãnh liệt với mưu trí, quyết tâm và nhiều công lao học hỏi. Ông Michael New từng chia sẻ là bạn sẽ ngạc nhiên về nguồn gốc xem thường cái chết của PayPal và kinh ngạc tột cùng về những gì họ kể cho chúng ta về môi trường kinh doanh tại Mỹ sau khi xem sách này. 

 

Bìa sách “Những trận chiến của Paypal” (Ảnh: dovanbup).

78 câu hỏi dành cho người lãnh đạo

 

Cuốn sách này hấp dẫn ở việc giúp độc giả trả lời các câu hỏi lần lượt theo 8 chủ đề riêng biệt với các lập luận rất tinh tế. Từ đó, người đọc sẽ tự học được kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lãnh đạo để đạt hiệu quả cao.
 

Bìa sách “78 câu hỏi dành cho người lãnh đạo” (Ảnh: doanhnghiepdautu).

Think and Grow Rich

 

Các ý tưởng trong quyển sách này sẽ giúp bạn làm giàu thêm cho cuộc sống của mình trên hầu hết mọi phương diện chứ không riêng về tài chính hay vật chất. “Think and Grow Rich” đề cập đến 13 nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu từ chính những động lực tốt đẹp.
 

Bìa sách “Think and Grow Rich” (Ảnh: sachtamdac).

quyết định làm nên thành công — Thực thi hiệu quả

 

Ông John Jenkins – chủ tịch tập đoàn TreeHouse SEM chia sẻ rằng với cuốn “7 quyết định làm nên thành công” có khả năng giúp bạn giải quyết vấn đề cân bằng giữa hành động và chỉ có niềm tin chân thành vào Chúa tận gốc.
 

Bìa sách “7 quyết định làm nên thành công — Thực thi hiệu quả” (Ảnh: doanhnghiepdautu).

Chế tạo tại Nhật Bản (Made in Japan)

 

Tác giả Akio Morita đã viết về ông và những người đồng sáng lập và phát triển Tập đoàn Sony. “Made in Japan” giúp mở ra cách cửa để ta thấu hiểu hơn về triết lý quản lý theo phong cách Nhật và vai trò của đạo đức trong kinh doanh.  Akio Morita không chỉ là người đại diện cho thế hệ doanh nhân Nhật Bản tạo nên sự thịnh vượng cho cả doanh nghiệp mà còn khiến cho thương hiệu “Made in Japan” nổi tiếng vang dội trên toàn thế giới.

 

Bìa sách “Made in Japan” (Ảnh: webtaisach).


Nguồn: doanhnghiepdautu

 

Bài viết cùng chuyên mục
Bộ 10 cuốn sách đem cẩm nang hữu ích cho bạn đọc trẻ

“Hành trình đi và đến, đọc và trưởng thành” tập hợp 10 cuốn sách cung cấp kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho mọi...

Tốc độ của niềm tin - Sách về quản trị thương hiệu đáng đọc

Một cuộc sách chỉ ra cho bạn những cách thức xây dựng thương hiệu hay nhất mà các bạn làm về xây dựng thương hiệu...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Antitrust Laws – Luật chống độc quyền.

    Luật bảo vệ cạnh tranh bằng cách không cho phép các thông lệ độc quyền hoặc chống cạnh tranh.
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • Accounts Payable – Nợ phải trả.

    Khoản nợ của một doanh nghiệp cần phải thanh toán sớm, thường là trong vòng 1 năm.
  • Mortgage Loan - Vay tín chấp

    Là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, dựa hoàn toàn vào uy tín của cá nhân và công ty đang công tác để phục vụ cho các mục đích cá nhân, có thể là một khoản chi phí...
Len dau trang