3 tuyệt chiêu giúp khẳng định giá trị của bản thân nơi công sở

Giá trị của một người trong công việc thực chất là một cách nói khác của việc người đó có thể tạo ra bao nhiêu lợi ích. Càng làm ra nhiều lợi ích, người đó càng có giá trị.

Hiểu rõ giá trị thực sự của bạn

Giá trị của một nhân viên không chỉ giới hạn ở chức vụ của anh ta. Bạn sẽ rất khó thăng tiến trong cuộc sống và tăng thu nhập nếu bạn không suy nghĩ theo hướng này. Tạo ra giá trị cho sự công việc của bạn hoàn toàn tách biệt với việc bạn đang giữ vị trí gì. Để rõ ràng hơn, bạn không chỉ cần phải hoàn thành nhiệm vụ hiện tại của mình mà còn cần nỗ lực để làm được hơn thế nữa.

Nếu buộc phải gắn chức danh nào đó với bản thân bạn sẽ chọn cái nào? Người lãnh đạo bán hàng, cố vấn, nhà đầu tư bất động sản hay một kẻ cuồng tiền? Bạn có hàng trăm cách để miêu tả tôi, nhưng bạn không thể ép tôi vào một khung chỉ với vài từ hay một chức danh nào đó.

Tôi có giá trị với nhiều người, ở nhiều lĩnh vực. Ở lĩnh vực nào cũng vậy, tôi tập trung vào việc tạo ra giá trị đích thực chứ không chỉ góp vai trò. Thay vì gắn bản thân mình với chức danh của một công việc, thiết kế, luật sư, người bán hàng..., bạn hãy nghĩ về bản thân như một 'doanh nhân' tạo ra những giá trị được trao đổi giữa các nhóm người.

 

giá trị
HIểu rõ giá trị bản thân là chìa khóa dẫn đến thành công (Ảnh: Cafebiz)

Biến bản thân thành duy nhất, độc lập và khác biệt

Bạn cần hiểu rằng bạn không bắt đầu kinh doanh. Bạn là một doanh nghiệp. Tất cả đều là lựa chọn của bạn. Hãy là một chiếc máy sáng tạo, một người luôn tạo ra ý tưởng mới và giá trị.

Ngay cả cô con gái nhỏ của tôi cũng nghĩ rằng cô bé là một 'doanh nghiệp'. Cô bé hiểu rằng có thể xây dựng và đem lại giá trị vì bản thân cô bé là duy nhất. Bạn cũng có thể là điều tương tự tại nơi làm việc của mình.

 

giá trị
Hãy luôn khiến mình quây quần với các ý tưởng (Ảnh: Cafebiz)

Nắm bắt mọi cơ hội để tạo ra nhiều giá trị nhất

Tôi từng nói rằng bí quyết để làm giàu là tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Điều này đúng cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Bây giờ bạn đã biết cách để tạo ra giá trị đích thực cho bản thân. Khi thay đổi suy nghĩ của mình, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm những cơ hội để có thể trao đổi giá trị. Những điều này có thể nằm ngoài công việc hiện tại của bạn và khiến bạn đảm nhận một vai trò mới.

Đó là một kịch bản hoàn hảo để thành công thực sự. Take Robert, một đồng nghiệp của tôi đã có 3 nguồn thu nhập thay vì chỉ một như trước đây. Anh tăng gấp đôi thu nhập so với năm trước nhưng không chỉ giới hạn tạo ra nhiều giá trị cho công ty mà bản thân anh cũng phát triển lên một tầm cao mới.

Hoạt động và làm việc như một 'doanh nghiệp' độc lập, hãy suy nghĩ về những việc bạn có thể làm với công việc của mình để kiếm được nhiều tiền hơn. Mục tiêu là phát triển bản thân để trở nên có giá trị hơn là chỉ có chức vụ. Dù bạn làm gì hay là ai, bạn cũng nên tạo ra cho mình ít nhất 2 nguồn thu nhập và luôn theo sát sự phát triển của cả nguồn thu nhập và giá trị bản thân.

>> 6 điều kì diệu nhờ đọc sách trước khi ngủ
>> Tư duy tích cực hơn với 6 lời khuyên của người thành công

 

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục
Làm thế nào khi sếp hay ôm đồm việc?

Sếp của bạn hay ồm đồm nhiều việc, khiến bạn không thể lên kế hoạch, phát triển mọi thứ theo ý mình. Làm thế nào để...

Văn hóa ứng xử doanh nghiệp Nhật

Văn hóa doanh nghiệp trở thành vấn đề quan trọng trong nhiều công ty. Với các doanh nghiệp Nhật Bản,...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Accounting - Hạch toán

    Là công cụ quan trọng của quản lí, thực hiện việc thu thập, ghi chép và hệ thống hoá các tài liệu và số liệu về tình trạng (kết cấu) và sự phát triển (biến đổi) của khách thể...
  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
  • M&A (Mergers & Acquisitions) - Mua bán và Sáp nhập

    M&A (mergers and acquisitions) là việc mua bán và sáp nhập các doanh nghiệp trên thị trường. Trong một số trường hợp khác, người ta dịch cụm từ này là sáp nhập và mua lại....
  • White Knight – Hiệp sĩ trắng.

    Người cứu một công ty đang bị nguy cơ mua quyền kiểm soát bởi một công ty khác.
  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
Len dau trang