5 cuốn sách cơ bản nhân viên kinh doanh nên tìm đọc

Dưới đây là 5 cuốn sách với những kiến thức mà bất cứ một nhân viên nào bước vào nghề kinh doanh cũng nên tìm đọc.

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

 
Làm thế nào để một giao dịch bán hàng thành công là thắc mắc của phần lớn nhân viên bán hàng. Trong thời đại ngày nay, các nhân viên thường gặp phải tình huống khách hàng nhiệt tình tìm hiểu thông tin về sản phẩm nhưng tới bước mua hàng thì lại trở nên chần chừ, do dự không quyết. Vậy thì trong trường hợp này, nhân viên bán hàng nên làm gì để khách hàng cảm thấy nhu cầu sở hữu sản phẩm là thật sự cấp thiết?
 
 sách kinh doanh
Sách “Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công” (Nguồn: tramdoc)
 
Đây chỉ là một trong rất nhiều vấn đề thực tế mà nhân viên bán hàng thường gặp phải. Cuốn sách Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công này được ví như là một kim chỉ nam dành riêng cho mọi nhân viên bán hàng trên con đường chính phục doanh số. Với cuốn sách, bạn sẽ được tìm hiểu cặn kẽ quy trình chào hàng một cách chi tiết nhất, từ: Nghiên cứu về khách hàng từ đó có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, tuyệt chiêu hẹn gặp thành công, các quy tắc khiến khách hàng vừa gặp đã quý mến, nắm bắt tâm lý khách hàng và xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với khách hàng.
 

5 nguyên tắc thép, 15 thuật bán hàng thành công - Lí Tuấn Kiệt

 
Với nhiều năm kinh nghiệm bán hàng trong nghề thêm vào khả năng nghiên cứu tâm lý học, tác giả Lý Tuấn Kiệt đã đúc kết được 5 phương pháp tác động trực tiếp tới hành vi mua của khách hàng: khiến cho khách hàng không tiện từ chối, đánh vào nhu cầu của họ, phân tích những rủi ro khách hàng sẽ gặp phải đồng thời đưa ra giải pháp, lợi dụng người khác để tác động đến hành vi mua hàng, khai thác nhược điểm trong bản chất con người. Chi tiết 5 nguyên tắc được trình bày, thảo luận rất rõ trong cuốn sách này, nhằm giúp nhân viên bán hàng có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng, qua đó nâng cao khả năng giao dịch thành công.
 
 sách bán hàng
Sách “5 nguyên tắc thép, 15 nghệ thuật bán hàng thành công” (Nguồn: YBox)
 

Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng – Daniel Pink

 
Nghiên cứu về bán hàng không đơn giản chỉ là tìm hiểu các kiến thức hay kĩ năng mà còn là sự hiểu biết về tâm lý, khoa học và nghệ thuật. Cuốn sách này đưa ra luận điểm rằng tất cả chúng ta đều tự bán bản thân một cách vô thức bằng cách thuyết phục người khác từ bò một thứ gì đó để trao đổi với thứ chúng ta có. Đọc xong cuốn sách, bạn không chỉ học hỏi được những công cụ khả thi có thể áp dụng vào thực tiễn kinh doanh mà còn giúp cho trí não của bạn được thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. Và sau đó lại tràn đầy năng lượng để chính phục thêm được nhiều khách hàng hơn.
 
 sách kinh doanh nên đọc
Sách “Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng” (Nguồn: Cafeland)
 

21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng – Jeffrey Gitomer

 
Một người làm việc trong lĩnh vực bán hàng không thể không biết tới Jeffrey Gitomer - chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, ông còn là tác giả của rất nhiều cuốn sách best seller về kinh doanh – bán hàng. Trong đó, “21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng” được ví như một chuyên gia luôn sẵn sàng đua ra lời khuyên hữu ích trong công việc bán hàng, đặc biệt là khi bạn gặp phải các vấn đề nan giải trong việc thuyết phục khách hàng. Không chỉ vậy, cuốn sách còn đưa ra nhiều điều luật mới mẻ trong nghề bán hàng mà bạn chưa từng được tiếp cận. Chẳng hạn như điều số 4 – hãy luôn luôn hài hước.
 
 sách kinh doanh
Sách “21,5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng” (Nguồn: hellomynameisblog)
 

Xây để bán: Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành – John Warrillow

 
Mặc dù cuốn sách này không đề cập nhiều về bán hàng nhưng đã là một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thì bạn không nên bỏ qua. Bởi cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra được quy trình tự động hóa kinh doanh để thoát khỏi việc phải bán hàng thường xuyên hay cách để bạn tăng quy mô và tạo lập doanh nghiệp của mình để có thể bán trên thị trường. Đó là một trong những chiến lược kinh doanh cực kì quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào.
 
 
 sách kinh doanh hay
Sách “Xây để bán - Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành” (Nguồn: kynangbanhang )
 
Theo Cafebiz
Bài viết cùng chuyên mục
Bộ 10 cuốn sách đem cẩm nang hữu ích cho bạn đọc trẻ

“Hành trình đi và đến, đọc và trưởng thành” tập hợp 10 cuốn sách cung cấp kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho mọi...

Tốc độ của niềm tin - Sách về quản trị thương hiệu đáng đọc

Một cuộc sách chỉ ra cho bạn những cách thức xây dựng thương hiệu hay nhất mà các bạn làm về xây dựng thương hiệu...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Ovesubscribed – Đặt mua vượt mức.

    Thuật ngữ áp dụng trong việc phát hành công khai cổ phiếu, khi đơn đặt mua vượt quá số lượng cổ phiếu rao bán cho công chúng.
  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
  • BOT - Dự án BOT

    Là dự án xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (tiếng Anh là Built – Operation - Transfer), là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư để xây...
Len dau trang