5 cuốn sách kinh doanh giúp bạn thay đổi tư duy

Hàng năm có hàng trăm thậm chí hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được công bố. Nhưng làm thế nào để bạn biết bạn đã đọc một cuốn sách kinh doanh tốt?

5 cuốn sách kinh doanh giúp bạn thay đổi tư duy 

 

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất đó là khi bạn đã thực hành ít nhất một bài học hoặc ý tưởng từ nó và bạn vẫn sử dụng nó vài tháng, hoặc thậm chí nhiều năm sau đó

Những cuốn sách kinh doanh dưới đây có thể sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn và cho bạn những kiến thức cụ thể về cách làm một việc gì đó mà bạn chưa từng biết trước đây.

1. “Tuần làm việc 4 giờ” của Timothy Ferriss

“Tuần Làm Việc 4 giờ” sẽ chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống vừa hoàn thành tốt công việc của mình.

Trong cuốn sách này, Timothy Ferress sẽ cho chúng ta thấy được làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la trong tay?

Chỉ cần một câu trả lời đơn giản, bạn nên biết tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này.

Và Tim còn chỉ cho bạn cách làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng?

Nếu bạn đang muốn thoát ra ngoài cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt thì đây là một cuốn sách đáng đọc.

 

5-cuon-sach-kinh-doanh-giup-ban-thay-doi-tu-duy
Tuần làm việc 4h của Timothy Ferriss (Nguồn: Tải sách hay)

2. “Hoàn thành mọi việc không hề khó: Nghệ thuật thực thi không căng thẳng” của David Allen

Trong “Hoàn thành mọi việc không hề khó” chuyên gia tư vấn David Allen chia sẻ phương pháp đột phá để tăng hiệu quả làm việc - không gây căng thẳng mà ông đã giới thiệu cho hàng chục ngàn người tại Mỹ.

Quan điểm của Allen rất đơn giản: Hiệu suất làm việc tỉ lệ thuận với khả năng thư giãn của chúng ta. Chỉ khi đầu óc rõ ràng và những ý nghĩ được tổ chức thì ta mới đạt đến hiệu suất tối ưu và giải phóng tiềm năng sáng tạo.

 

5-cuon-sach-kinh-doanh-giup-ban-thay-doi-tu-duy
Hoàn thành mọi việc không hề khó của David Allen (Nguồn: Tải sách hay)

3. “Rework” – “Khác biệt để bứt phá”

“Khác biệt để bứt phá” thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như "Ít hơn là tốt" hay "Họp hành là độc dược”.

Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những "mánh khoé" kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.

Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.

 

5-cuon-sach-kinh-doanh-giup-ban-thay-doi-tu-duy
Khác biệt để bức phá (Nguồn: Tải sách hay)

4. “Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” của Michael E.Gerber

Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.

Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.

"Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả" của Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán... họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn.

Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.

 

5-cuon-sach-kinh-doanh-giup-ban-thay-doi-tu-duy
Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả (Nguồn: Tải sách hay)

5. “Từ tốt đến vĩ đại" - Vì sao một số công ty làm được còn một số khác thì không của Jim Collins

Là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất, trong "Từ tốt đến vĩ đại", Jim Collins đã chỉ ra sự khác biệt cơ bản giữa các doanh nghiệp có thành công lâu dài và những doanh nghiệp chỉ đơn thuần là kinh doanh tốt. Chỉ tốt thôi thì chưa đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn không những thành công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc cuốn sách này.

 

5-cuon-sach-kinh-doanh-giup-ban-thay-doi-tu-duy
Từ tốt đến vĩ đại (Nguồn: Tải sách hay)

Nguồn: cafebiz

Bài viết cùng chuyên mục
Tái bản Sách 10 Bước Cất Cánh Thương Hiệu

10 bước cất cánh thương hiệu là dựa trên những hình tượng cổ tích mà đã xuất hiện hồi bé của mỗi người Việt Nam như...

10 cuốn sách kinh doanh bạn nên đọc trước tuổi 30

Một cuốn sách hay sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức và định hướng quý giá

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Oil Spot Market – Thị trường dầu giao ngay.

    Các vụ giao dịch hàng ngày đối với dầu thô hoặc các sản phẩm đã tinh lọc bởi các thương nhân trên khắp thế giới, cam kết khối lượng chuyển giao với giá cụ thể.
  • Net Income/Net Profit – Thu nhập ròng/Lãi ròng

    Cũng được gọi là “bottom line” hay lợi nhuận, là khoản còn lại sau khi trừ mọi chi phí và thuế trong thu nhập của một công ty.
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
  • Equity Turnover - Vòng quay vốn chủ sở hữu

    Là chỉ số đo lường mối quan hệ giữa doanh thu thuần và vốn chủ sở hữu bình quân của doanh nghệp; cho biết 1 đồng vốn chủ sở hữu tạo ra được bao nhiêu đồng doanh thu.  Chỉ số này...
  • Monopoly – Độc quyền.

    Sự kiểm soát của một công ty đối với một sản phẩm tại một thị trường nhất định, cho phép công ty này ấn định giá vì không hề có cạnh tranh.
Len dau trang