5 lý do khiến bạn muốn làm việc trong ngành FMCG

FMCG là những sản phẩm được sản xuất và bán rất nhanh - những thứ bạn có thể tìm thấy dễ dàng  trên kệ của siêu thị và sử dụng hàng ngày ở nhà.Ngành FMCG - ngành tiêu dùng nhanh, chỉ bắt đầu phát triển khi người tiêu dùng ở các nền kinh tế mới nổi bắt đầu có sức mua lớn hơn và đòi hỏi nhiều sản phẩm hơn về. Điều này có nghĩa là bây giờ là thời điểm tuyệt vời để chuyển đổi qua ngành công nghiệp này. Dưới đây là năm lý do tuyệt vời để thực hiện sang FMCG:

1.Cơ hội làm việc với các thương hiệu lớn nhất

FMCG

Những nơi làm việc tốt nhất hầu hết đều thuộc ngành FMCG

Một trong những lợi thế thực sự của ngành công nghiệp FMCG là nơi có nhiều thương hiệu lớn nhất thế giới có thể kể đến như Heinz, Unilever, Coca Cola và Nestle,…  Đây là các tập đoàn đa quốc gia sản xuất nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Có được cơ hội để làm việc cho một thương hiệu mà bạn sử dụng hàng ngày thực sự là một điều tuyệt vời.

Bạn muốn là việc với một công ty có kinh nghiệm lâu đời hoặc nổi tiếng lừng lẫy cả thế thì FMCG có thể mở những cánh cửa cho bạn. Sức chứa của thị trường việc làm trong FMCG là rất lớn.

2. Sức chứa thị trường lao động ngành FMCG lớn

Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên về quy mô của thị trường FMCG. Thực tế là các sản phẩm FMCG là những sản phẩm mà chúng tôi sử dụng hàng ngày, điều này có nghĩa là ngành công nghiệp này vẫn phát triển mặc cho các cuộc suy thoái trên thị trường. Ngay cả những sự kiện thảm khốc tiềm tàng như Brexit có nhiều khả năng tạo ra những cơ hội mới tuyệt vời hơn là làm suy yếu ngành này.

Số lượng các cơ quan chuyên tuyển dụng FMCG ngày càng tăng. Vì vậy, việc tham gia vào ngành công nghiệp này vô cùng dễ dàng.

 

FMCG

Những tập đoàn lớn thuộc FMCG đều có nhiều dòng sản phẩm nên rất "khát" nhân sự

3. Ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh và cực kỳ sáng tạo

FMCG là một ngành công nghiệp phát triển mạnh về sự đổi mới. Điều đó có nghĩa là nếu bạn quan tâm đến việc làm việc trong một môi trường luôn luôn cởi mở với những ý tưởng mới và cách làm việc độc đáo, đây có thể là nơi hoàn hảo cho bạn. Bạn chỉ cần nghĩ về đổi mới sản phẩm,  thay đổi chiến lược quảng cáo tiếp thị. Đây là điều cần chú ý khi bạn làm việc trong ngành này nhằm mục đích xây dựng lại vòng đời sản phẩm.

Cho dù đó là tìm ra những cách mới để bán sản phẩm trong bộ phận quảng cáo hoặc phát triển các ý tưởng đóng gói mới có lợi cho thương hiệu và tiếp xúc, FMCG có thể là một ngành công nghiệp tuyệt vời cho những người có óc sáng tạo cao.

4. Cơ hội đi khắp thế giới

Như đã đề cập trước đó. FMCG là một ngành công nghiệp được tìm thấy khắp nơi trên thế giới. Và khi nhiều nền kinh tế phát triển, nhu cầu về các sản phẩm này sẽ chỉ tăng lên. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng các doanh nghiệp FMCG thường có các dự án kinh doanh trên toàn thế giới, bán sản phẩm ở mọi châu lục. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc có cơ hội để làm việc trên khắp thế giới, ngành công nghiệp này là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bạn có thể muốn có một công việc ở nước ngoài  hoặc chỉ đơn giản là thích đi du lịch - đây là một ngành mà chắc chắn đáp ứng đúng ước muốn đó.

5. Không yêu cầu trình độ và kỹ năng cao

Không giống nhiều ngành công nghiệp khác, FMCG không yêu cầu bằng cấp và chứng chỉ. Làm việc chăm chỉ, suy nghĩ nhanh chóng, sáng tạo và làm tốt công việc của bạn là tất cả những gì bạn cần để đạt được thành công trong ngành này. Vì vậy, nếu bạn chưa bao giờ được giáo dục về kinh doanh bài bản hoặc đạt được bằng cấp, đây là một lĩnh vực mà bạn có cơ hội để tỏa sáng.
 

>> 1,3 triệu cửa hàng bán lẻ thống trị thị trường Việt Nam
>> Đà tăng trưởng thị trường tiêu dùng đang có dấu hiệu chững lại

Dịch từ Talk Business

Bài viết cùng chuyên mục
6 ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà hiệu quả

Bạn đang có ý định đầu tư vào kinh doanh? Bạn đang tìm kiếm những mô hình kinh doanh hiệu quả ngay tại nhà? Tham khảo...

Doanh nghiệp Nhật được ưa chuộng bởi lao động Việt Nam

Chế độ lương thưởng, phúc lợi hấp dẫn, được rèn luyện thái độ và phong cách làm việc chuẩn mực... là những yếu tố hấp...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • Profit After Tax - Lợi nhuận sau thuế

    Là lợi nhuận đạt được sau khi đã trừ thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Ngành nghề kinh doanh không có điều kiện

    Tất cả ngành nghề kinh doanh hợp pháp, trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện  
  • Divestments - Thoái vốn

    Là một hình thức rất phổ biến trong đầu tư, khi mà các nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức muốn rút vốn đầu tư của mình  
Len dau trang