6 lỗi về SEO phải tránh trong Online Marketing

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimize, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các kỹ thuật SEO giúp trang website của xuất hiện ở vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu, thường là Google. Từ đó tiếp cận được khách hàng trước đối thủ cạnh tranh.
 

seo
SEO là việc làm cần thiết để tiếp cận khách hàng trên Google


SEO là một phần rất quan trọng trong lĩnh vực Marketing Online. Biết đến tầm quan trọng của SEO nhưng đa số mọi người sử dụng nó chưa đúng cách. Hậu quả là họ tự tay giảm xếp hạng trực tuyến của chính trang web mình. Dưới đây là 10 lỗi SEO bạn phải tránh:

1. Không tối ưu hóa nội dung

Google có những thuật toán xếp hạng riêng. Việc tuân thủ đúng và làm theo những yêu cầu sẽ đảm bảo google sẽ “chắp cánh” cho website của bạn lên top vù vù. Đây là việc làm thông minh khi thực hiện SEO cho trang web.

2. Không xây dựng liên kết và các website vệ tinh

Backlink lúc này sẽ đóng vai trò là công cụ điều hướng người dùng ghé thăm website của bạn. Một khi trang web của bạn nhận được nhiều backlink từ các trang web khác, điều này chứng tỏ website của bạn nhận được nhiều sự quan tâm và cung cấp thông tin gì đó đặc biệt. Google sẽ đánh giá cao điều này và giúp việc gia tăng thứ hạng từ khóa cho trang web trở nên hiệu quả hơn.

Đồng ý rằng những nội dung tốt, chất lượng sẽ được người dùng tự động chia sẻ. Nhưng chắc chắn không phải nội dung nào của bạn cũng hay! Tốt hơn là hãy chủ động hơn khi liên kết xây dựng để đảm bảo không có  nội dung nào của bạn ở trạng thái trì trệ. Theo một cuộc khảo sát, một cách hay để xây dựng liên kết là xây dựng các trang web vệ tinh như blog, wordpress,…

3. Cố tình spam

Các tiêu chuẩn SEO đã phát triển qua nhiều năm. Giờ đây, các công cụ tìm kiếm có thể loại bỏ nội dung có nhiều liên kết spam với không “trong sạch”. Các thuật toán của Google ngày càng thông minh hơn, tinh vi hơn nên đừng bạn đừng cố tình chống đối lại nó. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng mà còn có thể website của bạn “biến mất” khỏi Google.
 

seo
Đừng cố tình đùa với Google

4. Không quảng bá nội dung của bạn

Tạo ra nội dung hay chưa đủ, bạn cần phải quảng bá nó ra với công chúng. Bạn cần phải tạo một kế hoạch quảng bá từng phần nội dung. Bạn có thể sử dụng danh sách email để gửi thông điệp đến khách hàng hay chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Pinterest, G+,…

Đừng đặt cược vào những người tìm nội dung của bạn. Xếp hạng SEO cũng xem xét mức độ tương tác mà nội dung của bạn đã nhận được. Vì vậy, việc được thích và chia sẻ nhiều hơn sẽ góp nhần phần vào việc xếp hạng nội dung của bạn có khả năng nhận được tốt hơn.

5.Không quan tâm đến liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là rất quan trọng cho xếp hạng SEO. Làm như vậy sẽ giúp tạo ra một kết nối giữa nội dung trên trang web của bạn cũng như khuyến khích độc giả đọc bài viết có liên quan, tăng lượt xem trang tổng thể và tăng tổng thời gian khách hàng ở lại trên website của bạn.

Đừng quên tạo liên kết giữa các trang và các bài đăng đã có trên trang web của bạn. Hãy thử và thêm ít nhất 3 liên kết nội bộ trong mỗi bài đăng bạn xuất bản và theo dõi, chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt!

6. Không làm nghiên cứu từ khóa thích hợp

Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ lên google search những cụm từ đó. Chúng được gọi là từ khóa. Sử dụng các công cụ đo lượt tìm kiếm của người dùng như Google Keyword Planner để SEO từ khóa thích hợp, tiếp cận được nhiều lượt tìm kiếm. Ngoài ra, đừng  sử dụng các biến thể của từ khoá đã chọn trong nội dung của bạn.
 

seo
Nghiên cứu từ khóa để viết nội dung phù hợp với nhu cầu người dùng


Cố gắng tránh 10 lỗi SEO khi tiếp thị một trang web nếu bạn muốn phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình. 

>> Phương pháp tự học Digital Marketing hiệu quả
>> Tại sao startup cần Agile Marketing?

 

Dịch từ Talk Business 

 

Bài viết cùng chuyên mục
Cách từ chối của những người thành công

Chắc hẳn bạn có lúc cảm thấy khó xử và đắn đo khi muốn từ chối một lời mời nào đó mặc dù cá nhân đang có một lịch làm...

Mẹo viết lời giới thiệu thu hút khi bán hàng online

Những lời giới thiệu này là thứ sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy thu hút với bài viết và khiến họ muốn dành nhiều...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Short Sale – Bán khống.

    Bán một lượng cổ phiếu tạm vay, không thuộc quyền sở hữu của mình với hy vọng kiếm lời bằng cách mua một lượng cổ phiếu tương đương sau đó với giá thấp hơn để thay thế.
  • Accumulated Debt - Nợ tích luỹ

    Là những khoản nợ phải trả có tính chất chu kỳ, phát sinh trong quá trình tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do nhiều nguyên nhân. Khi các khoản nợ này chưa đến...
  • Ngành nghề kinh doanh không có điều kiện

    Tất cả ngành nghề kinh doanh hợp pháp, trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện  
  • Divestments - Thoái vốn

    Là một hình thức rất phổ biến trong đầu tư, khi mà các nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức muốn rút vốn đầu tư của mình  
  • Startup Ecosystem - Hệ sinh thái khởi nghiệp

    Là một cộng đồng mà chúng ta có thể chia sẻ, nhận được hỗ trợ và tạo ra giá trị để cung cấp cho xã hội. Giống như một ngôi nhà ta có thể trở về nghỉ ngơi khi cần, chia sẻ một ý...
Len dau trang