Ai cũng cần xây dựng content marketing!

[Thebusinessvietnam] Content Marketing hay có thể hiểu là ta đưa thông tin có giá trị cho nhóm khách hàng của mình. Vậy ai cần content marketing?
 
Mục tiêu xây dựng content marketing là để tạo thông tin cho nhóm khách hàng của mình, từ đó lôi kéo người dùng tìm hiểu và tìm cách mua sản phẩm hay lựa chọn dịch vụ của bạn.
 
Ngày nay, các doanh nghiệp luôn tìm cách lấy được sự chú ý của khách hàng càng nhiều càng tốt. Họ có thể gây chú ý bằng quảng cáo, chương trình khuyến mãi thông qua các phương tiện truyền thông. Và trong đó, nếu thật sự chú tâm, ta sẽ thấy được thứ thu hút khách hàng, lấy được sự quan tâm của khách hàng đến quảng cáo và chương trình của họ là nhờ nội dung, hay nói cách khác là content marketing.
Nội dung mà bạn truyền tải phải cho khách hàng thấy được nhãn hàng đang thấu hiểu bản thân mình muốn gì và cần gì, nội dung đánh càng đúng, khách hàng càng muốn lằng nghe và hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.
Và thực tế cho thấy, ai cũng cần xây dựng content marketing, cho dù bạn có làm nghề gì đi chăng nữa, chỉ là có sự khác nhau giữa các cách thể hiện nội dung của nội dung ở từng ngành nghề mà thôi!
 
Dưới đây là một số cách content marketing cho các doanh nghiệp nhỏ:
 
1. Gửi gắm thương hiệu
 
Thương hiệu của bạn khi đem đến cho người dùng cần có một hình ảnh và cá tính thương hiệu thống nhất. Tính thống nhất là một yếu tố quan trong để có thể xây dựng một chiến lược content marketing thành công. Điều này có nghĩa là việc dù bạn có cung cấp thông tin với tần suất như thế nào đi chăng nữa, thì nó vẫn phải cùng chung một hình ảnh nhận biết và chung một mục tiêu là quảng bá hình ảnh và thương hiệu của công ty. Từ đó, hình ảnh và thương hiệu của công ty bạn sẽ đi vào tâm trí của khách hàng.
 
 2. Xây dựng lòng tin vào thương hiệu cho khách hàng
 
Đâu cũng vậy dù ở bất kỳ ngành nghề nào, sự cạnh tranh là khó tránh khỏi. Vì vậy nếu bạn tạo niềm tin đủ vững chắc thì cho dù có hàng tram đối thủ cạnh tranh đi chăng nữa, khách hàng vẫn sẽ nhớ đến bạn.
Bằng cách này, một thương hiệu có thể học cách để quảng bá cho sản phẩm của mình để đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng và danh tiếng chỉ được tạo ra khi có những lời khuyên đáng tin cậy.

3. Push sale
 
Trong tháp đo thái độ khách hàng, khâu chi tiền cho một sản phẩm và dịch vụ là khâu mất nhiều thời gian nhất, hoặc cần một thời gian khá dài để suy nghĩ đắn đo có nên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ đó hay không.
Thông qua nội dung, hãy hướng dẫn người tiêu dùng các quy trình mua hàng qua các thang đo thái độ của khách hàng: nhận thức, đánh giá sản phẩm và dùng sản phẩm thì bạn sẽ nhận được những kết quả bán hàng rất cao.
 
4. Tạo sự lan tỏa cho thông tin
 
Thông tin ngày một nhiều, và tốc đô cập nhật thông tin cũng ngày một nhanh nên để khách hàng có thể chú tâm đến thông tin mà bạn đưa ra, bạn cần truyền tải thông tin trên các phương tiện truyền thông một cách đầy đủ, độc đáo và nhất là phải KỊP THỜI. Đó là cách bạn có thể “giành” được khách hàng trước các đối thủ của mình.
 
5. Làm mới trang cung cấp thông tin của bạn thường xuyên

Trang thông tin ở đây có thể là website, fanpage, blog,… Tất cả những thông tin này cần cập nhật thông tin sản phẩm liên tục và chuyện nghiệp để tạo cơ hội tiếp xúc với người dùng nhiều hơn. Hầu hết người tiêu dùng ngày nay dựa trên trang web tìm thông tin mà họ cần để đưa ra quyết định, vì đó là một trong kênh tiếp cận với khách hàng đầu tiên.
 
Content marketing và doanh nghiệp là mối quan hệ tương tác qua lại, nếu bạn có thể chăm sóc content marketing đủ tốt đồng nghĩa bạn đã chăm sóc khách hàng tận tình. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và chỉn chu, rồi khách hàng sẽ tự đến với bạn!
Như Ý
 
Bài viết cùng chuyên mục
Bạn có nghĩ mình luôn là người tự tin?

Tự tin luôn là một yếu tố để giúp bạn thành công trong mọi công việc, nhưng không phải trong mọi trường hợp hay môi...

Kinh doanh thành công - Bạn có đang giữ 7 “thói quen giàu”

Nhà nghiên cứu Corley đã phân ra những gì mà ông gọi là “thói quen giàu” và “thói quen nghèo”

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
  • Surplus Value - Giá trị thặng dư

    Là phần dư ra của một giá trị khi mua đi, bán lại. Ví dụ: bạn bỏ ra 1000 đồng mua bó rau muống mang ra chơi bán được 2000 đồng phần dư 1000 đồng.  
  • Share - Cổ phần

    Cổ phần là phần vốn nhỏ nhất của công ty cổ phần. Vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần.  
  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
  • Working Capital - Vốn lưu động

    Là một thước đo tài chính đại diện cho tính thanh khoản của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Cùng với các tài sản cố định như nhà máy và thiết bị, vốn lưu động...
Len dau trang