AirBnB và con đường khởi nghiệp bán ngũ cốc

Làm thế nào AirBnB – một doanh nghiệp chuyên về dịch vụ đặt phòng và căn hộ được định giá hàng tỷ USD – lại có thể khởi nghiệp chỉ từ con đường bán ngũ cốc?

AirBnB ra đời như thế nào?

 

AirBnB hay còn gọi AirBed and Breakfast được thành lập tại San Francisco bởi hai chàng trai khởi nghiệp với mô hình sơ khai là chia sẻ căn hộ của họ cho khách du lịch thuê. Qua một thời gian không phát triển, các nhà đồng sáng lập nảy ra một ý tưởng táo bạo để gây vốn – bán ngũ cốc với tên gọi độc đáo Obama O’s, thu về hơn 30.000 USD.

Sau một thời gian kêu gọi các nhà đầu tư, AirBnB ngày càng phát triển và trở thành hệ thống đặt phòng đáng giá hàng tỷ USD.

 

khởi nghiệp

Sự ra đời và phát triển của AirBnB (Nguồn: Saga)


AirBnB ngày nay.
 

Trở thành một doanh nghiệp đáng giá hàng tỷ USD, AirBnB hiện đang đứng thứ 3 trong danh sách các công ty khởi nghiệp giàu nhất thế giới chỉ đứng sau Uber và Xiaomi. Với mô hình kinh doanh mới lạ “kết nối giữa người thuê và cho thuê”, AirBnB hoàn toàn không phải chịu sức ép nào về phía nguồn cung như mô hình kinh doanh khách sạn thông thường.

Hiện nay website của AirBnB đang hoạt động trên 186 quốc gia và hơn 16.000 thành phố trên toàn thế giới. Tuy không tiết lộ doanh thu, nhưng sự tăng trưởng của họ thật sự rất ấn tượng cho một công ty mới khởi nghiệp.

>> Cơ Hội Kết Nối Người Khởi Nghiệp với Người Tiêu Dùng

 

Hoàng Mai

Bài viết cùng chuyên mục
Các Nhà Đầu Tư Thiên Thần Không Mặn Mà với Startup Việt

Dù phong trào startup đang rầm rộ, các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư thiên thần chưa mặn mà với các doanh nghiệp...

Bí quyết khởi nghiệp thành công

Để khởi nghiệp thành công, đòi hỏi bản thân khởi nghiệp viên phải có rất nhiều kiến thức và kỹ năng để có thể vận...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

Len dau trang