Amazon: Triển khai mô hình cửa hàng không cần nhân viên thu ngân

[TheBusinessVietNam] Hãng thương mại điện tử Mỹ Amazon vừa đưa chuỗi cửa hàng tiện lợi Amazon Go vào hoạt động. Tại đây sẽ không có thu ngân và không còn cảnh xếp hàng chờ thanh toán, theo Recode.
 


Tại chuỗi cửa hàng này, khách hàng sẽ phải quét điện thoại để được vào bên trong. (Ảnh nguồn: TheVerge)

Cửa hàng tạp hóa Amazon không có nhân viên thu ngân và không có quầy thanh toán


Tại chuỗi cửa hàng này, khách hàng sẽ phải quét điện thoại để được vào bên trong. “Cửa hàng bách hoá công nghệ cao” Amazon Go sẽ được mở cửa vào hôm nay, tại tầng trệt của trụ sở mới của Amazon trên đại lộ Seventh ở Seattle, và tại đây hoàn toàn không có quầy thanh toán hay bất kỳ nhân viên thu ngân nào.

Dự án xây dựng chuỗi cửa hàng Amazon Go được Amazone thai nghén trong vòng 5 năm và nay đã thành hiện thực.

Mặc dù mở cửa muộn đến 1 năm so với dự tính, nhưng cửa hàng tiện lợi Amazon Go vẫn được nhiều người quan tâm, do nó sử dụng một loại công nghệ độc nhất mà Amazon tin rằng “có thể khiến việc thanh toán trở nên lỗi thời”.

Amazon Go được trang bị công nghệ hiện đại, cho phép người mua chỉ việc lấy đồ ra khỏi kệ và bước ra ngoài, không cần quan tâm đến việc thanh toái như thế nào. Công nghệ cho phép Amazon thanh toán tiền sản phẩm tự động, và người mua hàng sẽ không phải dừng lại một giây nào để trả tiền. Do vậy, không còn phải xếp hàng thanh toán, và cũng không còn phải chờ đợi gì nữa.

Điều này cũng có nghĩa là nhân viên thu ngân sẽ không còn cần thiết nữa. Tuy nhiên, hãng vẫn phải bố trí một vài nhân viên làm việc tại cửa hàng, chẳng hạn như sẽ có một nhân viên chào đón đứng tại cửa ra vào, một nhân viên kiểm tra thẻ ID - sẽ đứng gần quầy rượu bia, và ít nhất 6 nhân viên sẽ làm việc tại quầy nhà bếp.

 


Amazon đưa vào hoạt động chuỗi cửa hàng Amazon Go không có thu ngân (Ảnh dẫn theo Qz)


Ý tưởng này đã được Amazon ấp ủ trong 5 năm qua, khi mà họ đặt ra câu hỏi: "Chúng ta có thể làm điều gì để gia tăng được sự thuận tiện cho khách hàng?" .Giám đốc công nghệ của Amazon, ông Diip Kumar, người từng cố vấn kỹ thuật cho CEO Jeff Bezos, đã trăn trở điều này bấy lâu nay.

"Cái mà chúng tôi liên tục phát hiện ra là, người mua hàng không muốn phải chờ đợi xếp hàng," ông nói thêm.

Và điều kỳ diệu của Amazon Go được thực hiện như thế này: Người mua hàng sẽ cần phải tải một ứng dụng Amazon Go trên điện thoại, quét nó ở cửa quay điện tử khi bước vào cửa hàng và chỉ có thế!.

 

Nguồn: XaHoiThongTin

Bài viết cùng chuyên mục

6 năm đầu quân cho Google, Lê Viết Quốc ngày càng cho thấy vai trò của mình trong ngành nghiên cứu công nghệ tiên...

Quy tắc ba không tránh đổ nợ khi quẹt thẻ tín dụng

Dùng thẻ tín dụng có ưu điểm được tặng thưởng và khuyến mại nhưng cũng có khả năng làm bạn vỡ nợ nếu không đặt ra...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

Len dau trang