Bánh răng khởi nghiệp

Bạn trẻ Việt không còn lạ lẫm với Khởi nghiệp, đây như luồng gió mới, tươi mát hơn thổi vào nền kinh tể Việt Nam.

Nhưng đây không phải là con đường bằng phẳng mà trải đây chông gai. Vì vậy có những người vừa vấp ngã thì không chịu đứng lên đi tiếp mà dừng lại ở đó. 

Bạn đang lên kế hoạch hay một dự án kinh doanh? Bạn không biết phải bắt nguồn từ đâu? Cần chuẩn bị những gì để hạn chế vấp ngã? Té đau thì phải đứng lên như thế nào? "Bánh răng khởi nghiệp" sẽ trả lời bạn tất cả. Đây là quyển sách có thể giúp thúc đẩy việc kinh doanh cũng như mở ra nhiều hướng đi mới phù hợp hơn.

Quyển sách không đưa ra phương án cụ thể

Bánh răng khởi nghiệp  không đưa ra phương án của từng trường hợp mà thay vào đó là giải pháp theo sườn giúp dễ xử lý theo mọi tình huống. Trong từng chương sẽ trả lời cho bạn những thắc mắc và cách nào tạo nên chiến lược cho bạn, giúp xác định mục tiêu cá nhân. Áp dụng vào thực tế các mối quan hệ xã hội, tiền bạc, địa vị để dễ đi đến thành công và mục đích đã đặt ra.

Tác giả biên soạn quyển sách này cho các doanh nhân trẻ, tập đoàn nhỏ lẻ...Từ đây giúp doanh nghiệp gầy dụng nên ý tưởng là cái nền có sẵn. Đây dường như là đúc kết kinh nghiệp giữa các doanh nhân và học giả. Hầu hết các đề xuất ở đây điều được kiểm chứng bởi các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới.

Bạn có thể hình dung con đường mình muốn đi 

Bạn có thể hình dung con đường mình muốn đi thông qua quyển sách này.Bạn sẽ thấy không bánh răng cưa nào đứng một mình cả.
Các câu chuyện thực tế giúp người đọc hiểu rõ hơn vấn đề của mình.

Bánh răng khởi nghiệp  là nguồn tài liệu đáng giá cho các bạn học cao học, nghiên cứu. Các nội dung của quyển này này xuất phát từ Khoa Kinh Tế của Đại Học Harvard và Đại Học Stanford, Hoa Kỳ. Thêm vào đó, “Bánh răng khởi nghiệp”  đang được sử dụng giảng dạy tại Đại Học Stanford và trường Kinh Tế Stockholm.
 

Thông tin về tác giả:

 Tom Kosnik

Tom Kosnik là giáo sư tại trường Đại Học Stanford, Hoa Kỳ. Ông bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình tại Đại Học Havard, nơi ông đặt nền tảng để viết cuốn sách này bằng việc khởi xướng áp dụng khuôn khổ DDART (Diagnose, Decision, Analysis, and Reality Test) – Chẩn đoán, Quyết định, Phân tích và Kiểm nghiệm thực tế. DDART được phát triển sau rất nhiều năm nghiên cứu với mục tiêu giúp đỡ các sinh viên, doanh nhân tiên phong và doanh nghiệp nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới cũng như có sẵn.

Lena Ramfelt

Lena Ramfelt là tiến sĩ từ trường Đại Học Stockholm. Cô tham gia nghiên cứu với thầy Tom tại trường Đại Học Stanford. Hai người đã cùng giảng dạy từ những năm 1997. Trong suốt thời gian cộng tác với nhau, họ đã chứng kiến Thung Lũng Silicon phát triển và vượt xa cả thế giới trong việc gầy dựng những tập đoàn hùng mạnh. Cả hai đã cùng phỏng vấn, tìm hiểu và nắm vững những thông tin quan trọng về quá trình phát triển của các tập đoàn đấy. Bằng việc kết hợp các khám phá này với kiến thức sẵn có, họ đã thuyết giảng cho sinh viên về những tấm gương doanh nhân xuất chúng tại thung lũng Silicon. Lena cũng từng nghiên cứu về Skype – công ty đã giúp hai người gặp được ngài Jonas.

Jonas Kjellberg

Jonas Kjellberg là một nhà tư bản và doanh nhân tiên phong. Ông đứng đầu một chuỗi các doanh nghiệp khác nhau, đồng thời là thành viên của đội ngũ lãnh đạo Skype vào thời điểm ông gặp gỡ Tom và Lena. Ngoài khởi xướng và đầu tư nhiều dự án kinh doanh, Jonas đã từng hướng dẫn các lớp Marketing của Tom và Lena về việc xây dựng doanh nghiệp trên thực tiễn, các thách thức và thành quả, cả những đột phá tư duy dẫn đến sự ra đời của Skype. Jonas và Lena đã bắt đầu so sánh những ghi chép của họ nhằm trả lời câu hỏi: Lối tư duy sáng tạo nào cần thiết cho sự thành công? Quan trọng hơn, tại sao một vài công ty có thể tạo nên sự đột phá trong khi các công ty khác lại không? Jonas liền nghĩ đến ý tưởng kết hợp bài học từ các tập đoàn lớn mạnh với kiến thức chuyên môn ở các trường đại học tầm cỡ trên thế giới để tạo ra một giáo trình thân thiện và dễ tiếp cận đối các doanh nhân nói riêng và người đọc nói chung. Thế là Tom, Lena và Jonas đã trở thành một đội hết sức tuyệt vời. Sự kết hợp giữa yếu tố học thuật và những trải nghiệm thực tế của họ chính là nền tảng để xây dựng Gear Up.

Ngọc Võ

Bài viết cùng chuyên mục
Bộ 10 cuốn sách đem cẩm nang hữu ích cho bạn đọc trẻ

“Hành trình đi và đến, đọc và trưởng thành” tập hợp 10 cuốn sách cung cấp kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho mọi...

Tốc độ của niềm tin - Sách về quản trị thương hiệu đáng đọc

Một cuộc sách chỉ ra cho bạn những cách thức xây dựng thương hiệu hay nhất mà các bạn làm về xây dựng thương hiệu...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Commercial Bank - Ngân hàng thương mại

    Ngân hàng thương mại là tổ chức kinh doanh tiền tệ mà hoạt động chủ yếu và thường xuyên là nhận tiền kí gửi từ khách hàng với trách nhiệm hoàn trả và sử dụng số tiền đó để cho...
  • GDP - Tổng sản phẩm nội địa

    Tên đầy đủ: Gross Domestic Product, là tổng sản phẩm nội địa, tức tổng sản phẩm quốc nội,  là giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra trong...
  • Share - Cổ phần

    Cổ phần là phần vốn nhỏ nhất của công ty cổ phần. Vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần.  
  • Ovesubscribed – Đặt mua vượt mức.

    Thuật ngữ áp dụng trong việc phát hành công khai cổ phiếu, khi đơn đặt mua vượt quá số lượng cổ phiếu rao bán cho công chúng.
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
Len dau trang