Bí quyết thành công những thương hiệu hàng đầu Châu Á [review]

Những chuyển đổi mạnh mẽ về kinh tế ở các nước châu Á trong thời gian gần đây đã làm khuấy động và thu hút sự chú ý hầu như của cả thế giới. Tùy theo nguồn lực và vị thế của mình, các nước châu Á đã từng bước vươn lên mạnh mẽ, khẳng định đây sẽ là trung tâm kinh tế của thế giới mới. Những biến động xảy ra ở châu lục này trong vài thập niên gần đây cũng khiến cho cả nền kinh tế thế giới chao đảo theo.
 

 
Hàn Quốc được biết đến như một “con rồng châu Á” với những tập đoàn công nghiệp đang sở hữu những thương hiệu đã được khẳng định và thừa nhận ở khắp các châu lục. Singapore, Malaysia, Thái Lan... cũng đang đóng góp vào ”kho” thương hiệu châu Á và thế gới những thương hiệu lớn mạnh.
 
Đặc biệt, Trung Quốc nổi lên như một cường quốc công nghiệp mới đầy tiềm năng cả về sức sản xuất lẫn sức tiêu thụ của một thị trường khổng lồ đầy hấp dẫn 1,3 tỉ dân. Họ thực sự là một thỏi nam châm đa cực có sức hút đầu tư mạnh mẽ từ mọi hướng. Ở vị thế của một quốc gia đang trỗi dậy với nền kinh tế tiềm tàng lớn mạnh, Trung Quốc đã tự đánh bóng tên tuổi của mình bằng việc đăng cai tổ chức Thế vận hội 2008 và World Expo 2010 để phô bày tiềm lực, các thành tựu kinh tế và nền văn hóa đặc sắc của mình.
 
Hơn thế nữa, nhiều công ty châu Á không còn bị ngáng trở trong việc xây dựng thương hiệu bằng những sản phẩm kém chất lượng, mà giờ đây họ đã hiên ngang khẳng định chất lượng đẳng cấp thế giới của mình bằng những: LG ELECTRONICS, NISSAN, SAMSUNG, TIGER BEER, LENOVO, BENQ, EMIRATES, TATA, INFOSYS, PETRONAS, SIAM CEMENT, RED BULL… Những thương hiệu này đang chứng tỏ vị thế hàng đầu của mình và đã trở thành những biểu tượng kinh doanh của châu Á. Từng thương hiệu một sẽ được thể hiện lại một cách chân thực và sinh động qua cuốn Bí quyết Thành công những Thương hiệu Hàng đầu châu Á cùng với luận điểm phân tích sâu sắc về những bí quyết xây dựng và cách thức phát triển thành công của các thương hiệu này để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá cho tất cả công ty khác noi theo.
 
Những thương hiệu điển hình được phân tích ở đây là đại diện tiêu biểu nhất của nhiều ngành nghề kinh doanh như: Hàng không, Quản trị tài sản, Công nghiệp ô tô, Vật liệu xây dựng, Thời trang, Hàng tiêu dùng, Hàng điện tử, Khách sạn - Nhà hàng, Công nghệ thông tin, Truyền thông… Mặc dù mỗi thương hiệu có phong cách khác nhau, phục vụ cho một phạm vi đối tượng và đi theo những đường hướng riêng biệt, nhưng tựu trung lại tất cả đều gặp nhau ở điểm: sự đổi mới sáng tạo, khả năng nắm bắt công nghệ mới, óc nhạy bén trước thời cuộc, sự đột phá và nâng cao chất lượng sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu khoa học và bài bản.
 
Là chuyên gia hàng đầu thế giới về xây dựng, phát triển và quản trị các thương hiệu, Tiến sĩ Paul Temporal đã viết cuốn sách Bí quyết Thành công những Thương hiệu Hàng đầu châu Á sau 25 năm nghiên cứu chiến lược phát triển những thương hiệu đang vươn lên tầm thế giới ở châu lục này.
 
Cuốn sách từ khi xuất bản đã đạt được số lượng phát hành rất cao, trở thành đề tài bình luận trên các tờ báo, tạp chí chuyên về kinh doanh và nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia cũng như độc giả. Giáo sư John Quelch, Đại học Kinh doanh Harvard, đã nhận xét: “…
 

 
Quyển sách sẽ cho chúng ta lời giải đáp cho câu hỏi: Làm thế nào các công ty châu Á có thể xây dựng thành công thương hiệu của mình để tạo ra một lợi thế cạnh tranh vững chắc và lâu dài? Qua việc mô tả các điển hình mới nhất về sự thành công các thương hiệu châu Á, quyển sách sẽ mang đến cho độc giả sự hiểu biết đầu đủ hơn về quá trình sáng tạo, quản trị và đi lên của các thương hiệu.”
Bài viết cùng chuyên mục
Tốc độ của niềm tin - Sách về quản trị thương hiệu đáng đọc

Một cuộc sách chỉ ra cho bạn những cách thức xây dựng thương hiệu hay nhất mà các bạn làm về xây dựng thương hiệu...

Bill Gates giới thiệu 2 cuốn sách yêu thích đầu năm 2018

Nếu bạn nghĩ rằng trái đất đang ngày càng tồi tệ hơn, 2 cuốn sách mà tỷ phú của Microsoft giới thiệu này có lẽ sẽ...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Ngành nghề kinh doanh không có điều kiện

    Tất cả ngành nghề kinh doanh hợp pháp, trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện  
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
  • International Monetary Fund (IMF) – Quỹ Tiền tệ Quốc tế

    Trụ sở tại Washington, D.C., có chức năng giám sát nguồn cung tiền tệ của các nước thành viên, với mục đích ổn định việc trao đổi quốc tế và khuyến khích thương mại cân bằng và...
  • Junk bond – Trái phiếu bấp bênh.

    Thuật ngữ bình dân dùng để mô tả các loại chứng khoán có lãi suất cao nhưng nhiều rủi ro, do các công ty bị nợ nần chồng chất phát hành để có thể thanh toán các khoản vay ngân...
Len dau trang