Cách tối ưu hóa email marketing

Email marketing có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ quan hệ với khách hàng hiện tại.
 
Do được sử dụng khá phổ biến nên loại hình marketing này yêu cầu doanh nghiệp phải hiểu cách tối ưu hóa chúng để thu hút sự chú ý của người nhận. Sau đây là một số thủ thuật email marketing mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho chiến dịch sắp tới.

Chọn thời gian gửi email

 
Thời gian tốt nhất để gửi email thường phụ thuộc vào sản phẩm – dịch vụ, đối tượng khách hàng và nội dung. Tuy nhiên có một số phương cách chung mà các marketer có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của họ khi tiếp cận hộp thư điện tử của khách hàng.
 
 
Chọn thời gian gửi email (nguồn: subjectline)
 
Kết quả phân tích từ rất nhiều chiến dịch email marketing cho thấy những email gửi vào ngày thứ Năm nói chung sẽ được mở nhiều nhất, kế đến là các thư gửi vào ngày thứ Ba. Ngoại trừ các chiến dịch có nội dung liên quan đến giải trí và sở thích thì dữ liệu cho thấy rằng những ngày cuối tuần là thời gian kém lý tưởng nhất để phát đi một chiến dịch thư điện tử. Vì vậy ta nên chọn thời điểm gửi email một cách thận trọng. Dữ liệu phân tích của MailChimp (một nền tảng cung cấp dịch vụ email marketing) đã đưa ra một số gợi ý sau:
 
Những mail có nội dung giải trí nhận được phản ứng tốt hơn khi được phát đi vào cuối tuần, tương tự là một số chiến dịch có nội dung quảng bá liên quan đến sở thích và bán lẻ.
 
Dữ liệu cũng cho thấy các nội dung dành cho người tiêu dùng (B2C) dễ được đọc hơn nếu hiện diện trong hộp thư của người nhận trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới.
 
Bên cạnh đó, những thư liên quan đến chương trình marketing của các tổ chức phi lợi nhuận sẽ có thể đạt hiệu quả tốt nhất khi được gửi vào những ngày trong tuần, trong khoảng từ 8-11 giờ sáng.

Dành thời gian để tạo nên một dòng chủ đề hoàn hảo

 
Dòng chủ đề có nhiệm vụ thu hút khách hàng tiềm năng mở email của bạn, hay  ngược lại làm họ quyết định xóa bức thư.
 
Một số chuyên gia đã đề xuất nên sử dụng những dòng chủ đề thể hiện ngôn ngữ hành động. Khi bạn lược bỏ danh từ và đại từ, dòng chủ đề sẽ cô đọng lại nhưng có sức tác động: hãy nói với người nhận chính xác điều mà nội dung email mang lại cho họ và họ được lợi gì khi mở email.

Phân nhóm danh sách email

 
Nội dung cần được tiếp cận một cách cá nhân – chính là chìa khóa để một chiến dịch email marketing thành công.
 
Nó khởi đầu bằng việc bạn biết tên của người gửi, nhưng những gì tiếp sau đó cần cho thấy bạn đã chuyển tải nội dung phù hợp với lợi ích của người nhận dựa theo những thói quen tìm kiếm, thông tin phản hồi và các lần mua sắm trước đó.
 
 
Tối ưu hóa email marketing bằng cách phân nhóm danh sách email (nguồn: thenextweb )
 
Nội dung, câu từ của thư nên được đề cập trực tiếp những điểm này và sử dụng ngôn ngữ đề cập trực tiếp đến đối tượng (bạn, của bạn) để đặt khách hàng vào trung tâm của nội dung truyền thông.
 
Việc phân nhóm và quản lý danh sách khách hàng mục tiêu này tuy chiếm khá nhiều thời gian nhưng đáng để bạn đầu tư.

Kiểm tra hình thức hiển thị của email

 
Theo trang Litmus.com, trong năm 2015, có đến hơn phân nửa thông điệp qua email được mở trên thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần bảo đảm rằng email có thể được mở và đọc một cách rõ ràng trên thiết bị di động cũng như trên màn hình máy tính, đồng thời kiểm tra hình thức hiển thị và hoạt động của email trên iPad, iPhone, Android, Outlook…
 
Email marketing có thể là cách hiệu quả để thúc đẩy kinh doanh nhưng đòi hỏi bạn đầu tư thời gian tập trung đúng đối tượng, đúng thông điệp và đúng thời điểm.
 
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài viết cùng chuyên mục
Bí quyết xây dựng nội dung Marketing chất - phất ngay đơn hàng

Để có thể xây dựng được nội dung thu hút khách hàng cần biết chính xác khách hàng của mình là ai, yêu thích điều gì...

6 lỗi về SEO phải tránh trong Online Marketing

Các lỗi kỹ thuật SEO gây ảnh hưởng đáng kể đến vị trí xếp hạng của website trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Accounts Receivable – Khoản thu.

    Khoản doanh nghiệp được nhận từ khách hàng cho hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ cung cấp.
  • Venture Capital – Vốn mạo hiểm.

    Khoản tài chính cần thiết để bắt đầu một doanh nghiệp, thông thường là các doanh nghiệp mới nhiều rủi ro. Đổi lại vốn, nhà đầu tư được sở hữu một phần doanh nghiệp này. Vốn mạo...
  • M&A (Mergers & Acquisitions) - Mua bán và Sáp nhập

    M&A (mergers and acquisitions) là việc mua bán và sáp nhập các doanh nghiệp trên thị trường. Trong một số trường hợp khác, người ta dịch cụm từ này là sáp nhập và mua lại....
  • Bonds - Trái phiếu

    Là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và...
  • Junk bond – Trái phiếu bấp bênh.

    Thuật ngữ bình dân dùng để mô tả các loại chứng khoán có lãi suất cao nhưng nhiều rủi ro, do các công ty bị nợ nần chồng chất phát hành để có thể thanh toán các khoản vay ngân...
Len dau trang