Cách tối ưu hóa email marketing

Email marketing có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ quan hệ với khách hàng hiện tại.
 
Do được sử dụng khá phổ biến nên loại hình marketing này yêu cầu doanh nghiệp phải hiểu cách tối ưu hóa chúng để thu hút sự chú ý của người nhận. Sau đây là một số thủ thuật email marketing mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho chiến dịch sắp tới.

Chọn thời gian gửi email

 
Thời gian tốt nhất để gửi email thường phụ thuộc vào sản phẩm – dịch vụ, đối tượng khách hàng và nội dung. Tuy nhiên có một số phương cách chung mà các marketer có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của họ khi tiếp cận hộp thư điện tử của khách hàng.
 
 
Chọn thời gian gửi email (nguồn: subjectline)
 
Kết quả phân tích từ rất nhiều chiến dịch email marketing cho thấy những email gửi vào ngày thứ Năm nói chung sẽ được mở nhiều nhất, kế đến là các thư gửi vào ngày thứ Ba. Ngoại trừ các chiến dịch có nội dung liên quan đến giải trí và sở thích thì dữ liệu cho thấy rằng những ngày cuối tuần là thời gian kém lý tưởng nhất để phát đi một chiến dịch thư điện tử. Vì vậy ta nên chọn thời điểm gửi email một cách thận trọng. Dữ liệu phân tích của MailChimp (một nền tảng cung cấp dịch vụ email marketing) đã đưa ra một số gợi ý sau:
 
Những mail có nội dung giải trí nhận được phản ứng tốt hơn khi được phát đi vào cuối tuần, tương tự là một số chiến dịch có nội dung quảng bá liên quan đến sở thích và bán lẻ.
 
Dữ liệu cũng cho thấy các nội dung dành cho người tiêu dùng (B2C) dễ được đọc hơn nếu hiện diện trong hộp thư của người nhận trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới.
 
Bên cạnh đó, những thư liên quan đến chương trình marketing của các tổ chức phi lợi nhuận sẽ có thể đạt hiệu quả tốt nhất khi được gửi vào những ngày trong tuần, trong khoảng từ 8-11 giờ sáng.

Dành thời gian để tạo nên một dòng chủ đề hoàn hảo

 
Dòng chủ đề có nhiệm vụ thu hút khách hàng tiềm năng mở email của bạn, hay  ngược lại làm họ quyết định xóa bức thư.
 
Một số chuyên gia đã đề xuất nên sử dụng những dòng chủ đề thể hiện ngôn ngữ hành động. Khi bạn lược bỏ danh từ và đại từ, dòng chủ đề sẽ cô đọng lại nhưng có sức tác động: hãy nói với người nhận chính xác điều mà nội dung email mang lại cho họ và họ được lợi gì khi mở email.

Phân nhóm danh sách email

 
Nội dung cần được tiếp cận một cách cá nhân – chính là chìa khóa để một chiến dịch email marketing thành công.
 
Nó khởi đầu bằng việc bạn biết tên của người gửi, nhưng những gì tiếp sau đó cần cho thấy bạn đã chuyển tải nội dung phù hợp với lợi ích của người nhận dựa theo những thói quen tìm kiếm, thông tin phản hồi và các lần mua sắm trước đó.
 
 
Tối ưu hóa email marketing bằng cách phân nhóm danh sách email (nguồn: thenextweb )
 
Nội dung, câu từ của thư nên được đề cập trực tiếp những điểm này và sử dụng ngôn ngữ đề cập trực tiếp đến đối tượng (bạn, của bạn) để đặt khách hàng vào trung tâm của nội dung truyền thông.
 
Việc phân nhóm và quản lý danh sách khách hàng mục tiêu này tuy chiếm khá nhiều thời gian nhưng đáng để bạn đầu tư.

Kiểm tra hình thức hiển thị của email

 
Theo trang Litmus.com, trong năm 2015, có đến hơn phân nửa thông điệp qua email được mở trên thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần bảo đảm rằng email có thể được mở và đọc một cách rõ ràng trên thiết bị di động cũng như trên màn hình máy tính, đồng thời kiểm tra hình thức hiển thị và hoạt động của email trên iPad, iPhone, Android, Outlook…
 
Email marketing có thể là cách hiệu quả để thúc đẩy kinh doanh nhưng đòi hỏi bạn đầu tư thời gian tập trung đúng đối tượng, đúng thông điệp và đúng thời điểm.
 
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài viết cùng chuyên mục
Cách từ chối của những người thành công

Chắc hẳn bạn có lúc cảm thấy khó xử và đắn đo khi muốn từ chối một lời mời nào đó mặc dù cá nhân đang có một lịch làm...

Mẹo viết lời giới thiệu thu hút khi bán hàng online

Những lời giới thiệu này là thứ sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy thu hút với bài viết và khiến họ muốn dành nhiều...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Accounts Payable – Nợ phải trả.

    Khoản nợ của một doanh nghiệp cần phải thanh toán sớm, thường là trong vòng 1 năm.
  • Legal Capital - Vốn pháp định

    Là mức vốn tối thiểu phải có để có thể thành lập một doanh nghiệp. Vốn pháp định do Cơ quan có thẩm quyền ấn định, mà nó được xem là có thể thực hiện được dự án khi thành lập...
  • Current Assets - Tài sản lưu động

    Là tài sản dự kiến được sử dụng trong thời gian ngắn (thuờng là 1 năm), bao gồm: tiền, tương đương tiền, tài khoản phải thu, kho, phần của các tài khoản trả trước đó sẽ được sử...
  • CEO - Tổng giám đốc điều hành (Chief Executive Officer)

    Là chức vụ điều hành cao nhất của một tổ chức, phụ trách tổng điều hành một tập đoàn, công ty, tổ chức hay một cơ quan. CEO phải báo cáo trước hội đồng quản trị của tổ chức đó....
  • FDI - Đầu tư trực tiếp nước ngoài

    Tên đầy đủ là Foreign Direct Investment, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay...
Len dau trang