Cách tối ưu hóa email marketing

Email marketing có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giữ quan hệ với khách hàng hiện tại.
 
Do được sử dụng khá phổ biến nên loại hình marketing này yêu cầu doanh nghiệp phải hiểu cách tối ưu hóa chúng để thu hút sự chú ý của người nhận. Sau đây là một số thủ thuật email marketing mà doanh nghiệp có thể sử dụng cho chiến dịch sắp tới.

Chọn thời gian gửi email

 
Thời gian tốt nhất để gửi email thường phụ thuộc vào sản phẩm – dịch vụ, đối tượng khách hàng và nội dung. Tuy nhiên có một số phương cách chung mà các marketer có thể sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của họ khi tiếp cận hộp thư điện tử của khách hàng.
 
 
Chọn thời gian gửi email (nguồn: subjectline)
 
Kết quả phân tích từ rất nhiều chiến dịch email marketing cho thấy những email gửi vào ngày thứ Năm nói chung sẽ được mở nhiều nhất, kế đến là các thư gửi vào ngày thứ Ba. Ngoại trừ các chiến dịch có nội dung liên quan đến giải trí và sở thích thì dữ liệu cho thấy rằng những ngày cuối tuần là thời gian kém lý tưởng nhất để phát đi một chiến dịch thư điện tử. Vì vậy ta nên chọn thời điểm gửi email một cách thận trọng. Dữ liệu phân tích của MailChimp (một nền tảng cung cấp dịch vụ email marketing) đã đưa ra một số gợi ý sau:
 
Những mail có nội dung giải trí nhận được phản ứng tốt hơn khi được phát đi vào cuối tuần, tương tự là một số chiến dịch có nội dung quảng bá liên quan đến sở thích và bán lẻ.
 
Dữ liệu cũng cho thấy các nội dung dành cho người tiêu dùng (B2C) dễ được đọc hơn nếu hiện diện trong hộp thư của người nhận trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới.
 
Bên cạnh đó, những thư liên quan đến chương trình marketing của các tổ chức phi lợi nhuận sẽ có thể đạt hiệu quả tốt nhất khi được gửi vào những ngày trong tuần, trong khoảng từ 8-11 giờ sáng.

Dành thời gian để tạo nên một dòng chủ đề hoàn hảo

 
Dòng chủ đề có nhiệm vụ thu hút khách hàng tiềm năng mở email của bạn, hay  ngược lại làm họ quyết định xóa bức thư.
 
Một số chuyên gia đã đề xuất nên sử dụng những dòng chủ đề thể hiện ngôn ngữ hành động. Khi bạn lược bỏ danh từ và đại từ, dòng chủ đề sẽ cô đọng lại nhưng có sức tác động: hãy nói với người nhận chính xác điều mà nội dung email mang lại cho họ và họ được lợi gì khi mở email.

Phân nhóm danh sách email

 
Nội dung cần được tiếp cận một cách cá nhân – chính là chìa khóa để một chiến dịch email marketing thành công.
 
Nó khởi đầu bằng việc bạn biết tên của người gửi, nhưng những gì tiếp sau đó cần cho thấy bạn đã chuyển tải nội dung phù hợp với lợi ích của người nhận dựa theo những thói quen tìm kiếm, thông tin phản hồi và các lần mua sắm trước đó.
 
 
Tối ưu hóa email marketing bằng cách phân nhóm danh sách email (nguồn: thenextweb )
 
Nội dung, câu từ của thư nên được đề cập trực tiếp những điểm này và sử dụng ngôn ngữ đề cập trực tiếp đến đối tượng (bạn, của bạn) để đặt khách hàng vào trung tâm của nội dung truyền thông.
 
Việc phân nhóm và quản lý danh sách khách hàng mục tiêu này tuy chiếm khá nhiều thời gian nhưng đáng để bạn đầu tư.

Kiểm tra hình thức hiển thị của email

 
Theo trang Litmus.com, trong năm 2015, có đến hơn phân nửa thông điệp qua email được mở trên thiết bị di động. Vì vậy, bạn cần bảo đảm rằng email có thể được mở và đọc một cách rõ ràng trên thiết bị di động cũng như trên màn hình máy tính, đồng thời kiểm tra hình thức hiển thị và hoạt động của email trên iPad, iPhone, Android, Outlook…
 
Email marketing có thể là cách hiệu quả để thúc đẩy kinh doanh nhưng đòi hỏi bạn đầu tư thời gian tập trung đúng đối tượng, đúng thông điệp và đúng thời điểm.
 
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài viết cùng chuyên mục
Bí kíp trở thành chuyên gia trong mọi lĩnh vực

Công việc và kiến thức trong mọi lĩnh vực của bạn sẽ được cải thiện, từ đó sẽ tạo ra sức ảnh hưởng nếu làm theo...

Làm thế nào để luôn tích cực khi công việc muốn nhấn chìm bạn?

Tích cực trong công việc đóng vai trò rất quan trọng tới hiệu quả của công việc ấy. Chỉ khi thoát được buồn bã, có...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Interest Rate Range - Biên độ lãi suất

    Khi khách hàng đã kí hợp đồng tín dụng sẽ tính luôn biên độ lãi suất về thời điểm đó, biên độ lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian vay mà chỉ lãi suất cho vay thay...
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Liquidity - Tính thanh khoản

    Là khả năng có thể nhanh chóng mua hoặc bán hàng hoá mà không bị ảnh hưởng của yếu tố giá cả. Và khoảng thời gian để mua và bán hàng hoá thường là ngắn hạn.  
  • Paper Profit – Lãi lý thuyết.

    Khoản lãi chưa có thực trong một khoản đầu tư. Khoản lãi này được tính toán dựa trên so sánh giá thị trường hiện tại với chi phí của nhà đầu tư.
  • Current Assets - Tài sản lưu động

    Là tài sản dự kiến được sử dụng trong thời gian ngắn (thuờng là 1 năm), bao gồm: tiền, tương đương tiền, tài khoản phải thu, kho, phần của các tài khoản trả trước đó sẽ được sử...
Len dau trang