CEO Nokia: Đặt kỳ vọng vào thị trường Việt Nam

[TheBusinessVietNam] Một năm kể từ khi hãng điện thoại Phần Lan ra mắt smartphone Nokia 6, đã có 10 sản phẩm tiếp theo ra đời. Tuy nhiên, đây chỉ mới là bước khởi đầu của sự trở lại.

Nokia lạc quan trở lại tại Việt Nam


Với phong thái thân thiện, cởi mở, ông Florian Seiche, từng là đồng sáng lập thương hiệu HTC và hiện là CEO HMD Global, đã có buổi nói chuyện thân tình với các phóng viên Việt Nam. Ông chia sẻ nhiều về những nỗ lực "vực dậy" Nokia trong suốt một năm qua của HMD Global.

Bản thân vị CEO này và những đồng nghiệp của ông đều từng làm việc và gắn bó lâu với thương hiệu di động Phần Lan. Vì vậy, ông coi việc xây dựng lại Nokia và khiến người dùng một lần nữa "phải lòng" thương hiệu này là sứ mệnh của mình.

 


Ông Florian Seiche - CEO HMD Global - tại buổi nói chuyện với báo chí Việt Nam. (Ảnh: NgheNhin)


Riêng với Việt Nam, một trong những thị trường mà hầu hết người tiêu dùng đều biết và yêu mến Nokia, hãng xem đây là một lợi thế hiếm có. "Chúng tôi sẽ viết tiếp thành công ở mảng điện thoại cơ bản như Nokia từng làm được, cũng như phát triển dòng điện thoại thông minh tại thị trường này", vị CEO chia sẻ về hướng đi của Nokia tại thị trường Việt Nam.

Gần một năm dưới sự điều hành của HMD Global, Nokia đã giới thiệu 10 mẫu điện thoại mới, bao gồm cả smartphone lẫn feature phone. Trong số đó, 100% các sản phẩm điện thoại cơ bản được sản xuất tại Việt Nam. Nokia 105 và 3310 là hai trong những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Trong suốt buổi nói chuyện, ông Florian Seiche nhắc đi nhắc lại những nỗ lực trong suốt một năm qua của HMD Global chỉ mới là bước khởi đầu cho việc xây dựng lại thương hiệu Nokia. 

"Lợi thế của chúng tôi là không cần phải xây dựng lại thương hiệu, bởi người dùng từng yêu mến thương hiệu này. Điều cần thiết lúc này là giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của chúng tôi có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu trong cuộc sống thực, chứ không phải chỉ có thiết kế hay cấu hình", vị CEO chia sẻ về lợi thế của Nokia so với các thương hiệu khác.

 


Nokia 8 - chiếc điện thoại kết hợp với hãng ống kính Carl Zeiss có khả năng chụp hình khá ấn tượng. (Ảnh: Genk)


Theo ông Florian Seiche, Nokia vẫn đang từng bước hoàn thiện sản phẩm trước khi triển khai các chiến dịch marketing. Định hướng của hãng là kết hợp với những giá trị truyền thống của nước bản địa, đánh vào yếu tố cảm xúc, đặc biệt là tình cảm gia đình và sự đoàn tụ.

Ngoài phần cứng, Nokia còn đầu tư nghiên cứu thêm mảng phần mềm và các trải nghiệm người dùng khi chụp ảnh.

"Chúng tôi hy vọng người dùng có thể cùng lớn lên và già đi với Nokia. Mỗi phân khúc sản phẩm của Nokia sẽ gắn với một giai đoạn của cuộc sống khách hàng như học sinh, sinh viên, ra trường đi làm…", vị CEO kết luận.

 

Nguồn: News Zing

Bài viết cùng chuyên mục
Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra vụ Con Cưng

Hồ sơ nhập khẩu được kết luận hợp lệ, đúng quy định nguồn gốc xuất xứ nhưng Con Cưng vẫn vi phạm một số lỗi về nhãn...

Vincom Center Landmark 81 tại tòa tháp cao nhất Việt Nam

Ngày 26/07/2018, tháp Landmark 81 đã chính thức khai trương. Tòa tháp cao nhất Việt Nam và nằm trong top những tòa...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Interest Rate Range - Biên độ lãi suất

    Khi khách hàng đã kí hợp đồng tín dụng sẽ tính luôn biên độ lãi suất về thời điểm đó, biên độ lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian vay mà chỉ lãi suất cho vay thay...
  • GDP - Tổng sản phẩm nội địa

    Tên đầy đủ: Gross Domestic Product, là tổng sản phẩm nội địa, tức tổng sản phẩm quốc nội,  là giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra trong...
  • Market Capitalization – Thị giá vốn.

    Giá trị của một công ty được xác định bởi giá thị trường đối với các cổ phiếu thường đã phát hành còn lại.
  • Legal Capital - Vốn pháp định

    Là mức vốn tối thiểu phải có để có thể thành lập một doanh nghiệp. Vốn pháp định do Cơ quan có thẩm quyền ấn định, mà nó được xem là có thể thực hiện được dự án khi thành lập...
  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
Len dau trang