Cơ Hội Kết Nối Người Khởi Nghiệp với Người Tiêu Dùng

 

[TheBusinessVietNam] Những ngày này, tại các trung tâm thương mại ở Cần Thơ xuất hiện những khu tập trung giới thiệu, bày bán những sản phẩm khởi nghiệp của người trẻ.

Anh Mạch Châu An, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp trẻ Cần Thơ (thuộc Hội LHTN Cần Thơ), cho biết những gian hàng ấy nằm trong dự án giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp.

“Mình nhận thấy các thành viên trong CLB có nhiều sản phẩm mới với rất nhiều ưu điểm, về giá thành, về công dụng... nhưng chưa có cơ hội giới thiệu rộng rãi với người tiêu dùng. Thế nên, CLB quyết định thực hiện dự án giới thiệu sản phẩm nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp có cơ hội đến với người tiêu dùng. Mình kỳ vọng với cách làm này sẽ mang lại sự kết nối khách hàng, đối tác tiềm năng để phát triển và giới thiệu các sản phẩm tốt đến cộng đồng. Với thị trường rộng lớn và đa dạng, những sản phẩm khởi nghiệp có cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng”, anh An nói.

 


Các thành viên CLB Khởi nghiệp trẻ Cần Thơ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đến người tiêu dùng tại một trung tâm thương mại (Ảnh: ThanhNien)


Tại đây, xuất hiện khá nhiều sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng với tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đang được quan tâm. Nổi bật là các loại gạo, cà phê sạch, nước mắm truyền thống... Đặc biệt, xuất hiện nhiều sản phẩm mới như: gạo trà xanh, gạo nghệ, gạo dành cho người ăn kiêng, nước mắm truyền thống, giấm với tiêu chuẩn cao... Tất cả những sản phẩm này đều có điểm chung là quy trình sản xuất không sử dụng hoặc hạn chế tối đa các chất có hại.

Dự án này sẽ được thực hiện đến cuối tháng 9.2017. Theo anh An, với thời gian như vậy, đây là cơ hội kết nối liên tục đến đối tác khách hàng, đồng thời hy vọng có thể nắm được các thông tin từ khách hàng, nhận được thật nhiều phản hồi của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận, từ ngày bắt đầu ra mắt đến nay, các sản phẩm khởi nghiệp của người trẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Và mặc dù có những sản phẩm khởi nghiệp “đụng hàng” với những sản phẩm hiện đang bán tại các trung tâm thương mại, tuy nhiên vẫn được người tiêu dùng tìm đến mua ủng hộ.

Đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng

Để thu hút người tham quan mua sắm, những bạn trẻ khởi nghiệp đã áp dụng nhiều hình thức tiếp cận khách hàng như: giới thiệu bằng video, nhiệt tình tư vấn, giới thiệu và để người tiêu dùng dùng thử. Đáng chú ý, các thành viên trong CLB Khởi nghiệp trẻ Cần Thơ còn tổ chức khuyến mãi, thực hiện chương trình trợ giá, mua kết hợp để có giá tốt nhất cho người tiêu dùng...

Bên cạnh đó, qua kênh tương tác tư vấn trực tiếp, các bạn trẻ khởi nghiệp đã nhận được nhiều góp ý đối với các sản phẩm. Như sản phẩm về cà phê đã được khách hàng góp ý về cách đóng gói, hình thức bao bì. Tác giả đã ngay lập tức điều chỉnh giúp sản phẩm tốt hơn, bắt mắt hơn và sau đó được nhiều khách hàng quan tâm hơn.

 


Để tăng thu hút nhiều phân khúc khách hàng khác nhau cần đa dạng chiến lược tiếp cận khách hàng (Ảnh: LinkedIn)


Điều quan trọng nhất chính là ý kiến của khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm, nếu được nhận xét tốt đó chính là bước khởi đầu giúp nhà sản xuất định hình việc phát triển trong tương lai”, anh An cho biết thêm.

Hầu hết các thành viên có sản phẩm khởi nghiệp tham gia dự án giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp này đều có chung tâm trạng phấn khởi, vì đây là cơ hội tốt để giới thiệu sản phẩm và sau dự án sẽ có rất nhiều kinh nghiệm từ góp ý của khách hàng để tiếp tục phát triển sản phẩm của mình.

CLB Khởi Ngiệp trẻ cùng những hoạt động thiết thực


Ngoài dự án đem những sản phẩm khởi nghiệp đến bày bán tại các trung tâm thương mại để giới thiệu với người tiêu dùng, CLB Khởi nghiệp trẻ Cần Thơ còn có nhiều hoạt động thiết thực khác để giúp đỡ người trẻ khởi nghiệp. Cụ thể như tạo ra kênh tư vấn, giúp đỡ người trẻ yêu thích khởi nghiệp không cần phải mở văn phòng hay hệ thống trực tuyến. Chỉ cần tập trung vào sản phẩm, còn các việc khác thì có CLB hỗ trợ. Cách làm này nhằm giảm bớt chi phí khi khởi nghiệp.

Anh An còn cho biết, sắp tới tạo ra hệ thống phân phối sản phẩm tốt đến từng nhà, từng hộ, giúp các sản phẩm khởi nghiệp dễ dàng đến tay người tiêu dùng...

 

Nguồn: ThanhNien

Bài viết cùng chuyên mục
Các Nhà Đầu Tư Thiên Thần Không Mặn Mà với Startup Việt

Dù phong trào startup đang rầm rộ, các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư thiên thần chưa mặn mà với các doanh nghiệp...

Bí quyết khởi nghiệp thành công

Để khởi nghiệp thành công, đòi hỏi bản thân khởi nghiệp viên phải có rất nhiều kiến thức và kỹ năng để có thể vận...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Deadweight Debt - Nợ trắng

    Là khoản nợ không được bảo lãnh bằng một tài sản thực nào cả, nợ này được dùng để trả cho các chi tiêu thường xuyên. Loại hình nợ này được sử dụng để tài trợ cho hoạt động thua...
  • Inflation – Lạm phát.

    Tăng giá hàng hóa và dịch vụ. Nói chung, giả định về kinh tế là sức mua giảm đi vì có thừa tiền mặt lưu thông, thường là do hậu quả của việc chính phủ chi tiêu quá nhiều.
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
  • Market Capitalization – Thị giá vốn.

    Giá trị của một công ty được xác định bởi giá thị trường đối với các cổ phiếu thường đã phát hành còn lại.
Len dau trang