Doanh thu triệu đô một năm của startup Showpo

[TheBusinessVietNam] Con đường đến thành công của nhà sáng lập cửa hàng thời trang online nổi tiếng triệu đô thương hiệu Showpo là Jane Lu - thât sự gập ghềnh, quanh co khi cô phải đi khắp nửa vòng trái đất và trải qua không ít những gian truân và chúng thật ý nghĩa trước khi cô chạm tới được đỉnh vinh quang như ngày hôm nay.

Vào năm 2009, Lu vẫn còn làm việc tại văn phòng ở Sydney cho một hãng tư vấn quốc tế và bản thân cô rất hài lòng với công việc đầy bận rộn mang tính xã hội này. Nhưng ý định đó đã thay đổi sau khi cô thực hiện một chuyến du học nhiều tháng trời đầy thôi thúc để biết nhiều hơn nữa về thế giới này.

Showpo: Khởi nghiệp từ gara


Trước khi tốt nghiệp cử nhân Đại học New South Wales chuyên ngành học kinh doanh năm 2009, Lu đã từng có thời gian làm việc như một nhà phân tích tại Ernst & Young trong 2 năm và hưởng thụ một cuộc sống theo phong cách của giới trẻ hiện hành khi đó. Khi tham gia du học một chương trình 9 tháng về tài chính tại Đại học Lund ở Thụy Điển – nơi cô “đã có khoảng thời gian đẹp nhất cuộc đời chính mình” – cô quay trở lại Australia để bắt đầu nhen nhóm niềm đam mê.

Trở về sau chuyến đi cùng sau vài tháng tìm việc thất bại. Cuối cùng, Lu quyết định không bị đóng khung trong công việc văn phòng trước đây mà cô lên ý định cố gắng trở thành doanh nhân. Cô đã bắt đầu kinh doanh, với niềm đam mê nuôi vọng ý tưởng chỉ trong vài tuần. Lu nhớ lại: Cô đã không có gì để nương tựa vào, không còn công việc, không có cơ hội tìm việc mới vào đúng giữa thời điểm khủng hoảng tài chính toàn cầu. 

 


Giao diện website bán hàng online của startup Showpo (Ảnh nguồn: Showpo)


Tháng 9/2010, Lu chính thức ra mắt cửa hàng thời trang trực tuyến mang tên Showpo từ chiếc gara của bố mẹ cô và tự bản thân học lập trình bằng HTML để có thể xây dựng một trang web riêng của mình. Đối với quần áo tồn kho, cô đã chọn làm việc với một đại lý phân phối ở địa phương mà không đòi hỏi phải thanh toán cho tới khi quần áo được bán hết.

Lựa chọn duy nhất của cô khi đó chỉ đơn giản là bắt đầu lại, và cô đã khởi nghiệp. Cửa hàng đồ thời trang bán hàng trực tuyến dành cho phái đẹp – và dần dần gây dựng thương hiệu, hình ảnh, giúp nó trở thành một điểm thu hút quốc tế với các khách hàng ở hơn 50 quốc gia trên khắp thế giới. Hiện giờ Lu đã 31 tuổi, cô cùng đội ngũ nhân viên hơn 40 người hiện nay đã thu được doanh thu hằng năm con số lên đến 30 triệu USD.

Phát triển nhờ tận dụng được lợi thế của mạng xã hội

Từ những khởi đầu gian truân đó, một đế chế trực tuyến đã trỗi dậy và lớn mạnh, nhờ phần lớn vào sự hiểu biết về mạng internet. Lu chia sẻ, ngay từ những ngày đầu làm việc, “tôi đã nghiện mạng xã hội Facebook” và dành toàn thời gian cho Facebook khi theo dõi trang web của mình trong suốt cả ngày làm việc.

Thực tế cho rằng, những khoảng thời gian đó đã đưa cô đi đầu về tiếp thị trên mạng xã hội tại thời điểm đó, khi mà các công ty vẫn còn hơi sốc và bất ngờ về điều đó.  Trang mạng xã hội này đã giúp tôi xây dựng được nhãn hiệu của mình rất nhanh chóng và với một mức chi phí bỏ ra rất thấp, Lu hồ hởi chia sẻ.

 


Chân dung nhà sáng lập, kiêm giám đốc điều hành của startup Showpo - Jane Lu (Ảnh nguồn: ThoiBaoKinhDoanh)


Sự hiện diện trực tuyến của Showpo và việc sử dụng mạng Facebook mang tính chiến lược của Lu đã cho phép cô có cơ hội phát triển được cơ sở khách hàng nằm ngoài biên giới Australia. Ảnh hưởng trên mạng xã hội của Showpo theo thời gian đã lớn mạnh nhiều hơn nữa kể từ đó. Ngày nay, trang Fanpage của Showpo đã thu hút hơn một triệu người ủng hộ, và cả một triệu người nữa có lượt theo dõi trên tài khoản Instagram.

Ngay khi Showpo trở nên lớn mạnh, Jane Lu đã nhận được rất nhiều sự công nhận về công việc của cô. Đáng kể tới trong những sự ghi nhận đó là: cô được lọt vào trong danh sách Forbes 30 Under 30 Aisa năm 2016, cô đạt danh hiệu Cosmopolitan’s Entrepreneur of the Year năm 2015.

Hiện nay, Lu đã trở thành một doanh nhân thành đạt và cô cảm thấy mình còn trách nhiệm đối với các hoạt động xã hội. Vì vậy, Lu đóng góp tích cực khi tham gia các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những trải nghiệm và thiết lập mối quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận địa phương, đóng góp hỗ trợ nhiều hơn nữa cho hệ sinh thái khởi nghiệp của Australia.

Hướng về phía trước, Jane Lu có ý định mở rộng việc tiếp cận mạng trực tuyến của Showpo, một phần bằng việc mở rộng nội dung trực tuyến với các video blogging. Cô cũng đang thực hiện  kế hoạch chuyển các phần việc điều hành của Showpo sang một không gian văn phòng mới lớn hơn, song song đó là tiếp tục phát triển đội ngũ hơn nữa. Mục tiêu dài hạn của Lu thời gian tới là mở rộng các sản phẩm của Showpo và đạt doanh thu 100 triệu USD vào năm 2020.

 

Nguồn: ThoiBaoKinhDoanh

Bài viết cùng chuyên mục
Startup gọi vốn thành công 25.000 USD nhờ vẽ tranh con mèo

Thương vụ nhanh chóng được thông qua, với điều kiện sau khi Steve vẽ xong 1. 000 bức tranh mèo, tỷ phú Mark Cuban có...

Startup Philippines nuôi mộng trở thành Alibaba về ngành du lịch

Ứng dụng TripZeeker cung cấp tour du lịch đa dạng cho người dùng, công ty du lịch tạo cửa hàng riêng trên nền tảng này.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Oil Future Market – Thị trường dầu giao sau.

    Các thị trường tại New York và Luân Đôn nơi người ta cam kết mua hoặc bán dầu với giá thỏa thuận cho một thời điểm nào đó trong tương lai.
  • Working Capital - Vốn lưu động

    Là một thước đo tài chính đại diện cho tính thanh khoản của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Cùng với các tài sản cố định như nhà máy và thiết bị, vốn lưu động...
  • Interest Rate Range - Biên độ lãi suất

    Khi khách hàng đã kí hợp đồng tín dụng sẽ tính luôn biên độ lãi suất về thời điểm đó, biên độ lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian vay mà chỉ lãi suất cho vay thay...
  • Profit After Tax - Lợi nhuận sau thuế

    Là lợi nhuận đạt được sau khi đã trừ thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Registered Capital - Vốn đăng kí

    Là số vốn bắt buộc phải có để đầu tư vào 1 dự án. Vốn đăng ký này dùng để làm cơ sở cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt dự án.
Len dau trang