​Du lịch biển bội thu nhờ đợt nắng nóng

Thời tiết oi bức trong dịp lễ 30/4 và 1/5 trở thành cơ hội để phát triển du lịch biển tại các địa điểm du lịch nổi tiếng

Các thông tin chi tiết 

 

Ngay từ ngày 29/4, ngày đầu tiên trong đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, lượng khách tham quan đến Vịnh Hạ Long đã tăng 50% so với ngày thường với số lượng 557 chuyến tàu, chở hơn 12.600 lượt khách tham quan.

Riêng tại đảo Cô Tô, tính đến trưa 30/4, số lượng khách du lịch đến huyện đảo này đã lên đến con số 10.000. Với 2.000 phòng khách sạn, tăng 500 so với cùng kỳ năm ngoái thì tình trạng khang hiếm phòng đã giảm đáng kể, trong đợt lễ phòng tại đây đều được đăng kí sử dụng. Cũng trong đợt đại lễ này, tại Quảng Ninh, Phòng Văn hóa Thông tin Thành phố Móng Cái đã ước tính được trong 4 ngày lễ, thành phố này đón 50.000 lượt khách du lịch, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Thanh Hóa, điểm du lịch nổi tiếng biển Sầm Sơn đã đón tổng cộng 430.000 lượt khách trong dịp lễ năm nay, doanh thu ước tính đạt 275 tỷ đồng.

Các bãi biển nổi tiếng ở miền Trung cũng chật kín người trong 4 ngày lễ. Vài cơn mưa trái mùa không thể giảm được cái nóng oi bức, nên nhiều người đổ xô nhau về các bãi biển ở miền Nam để đón gió. Theo thống kê nhanh của Sở Du lịch Khánh Hòa, Nha Trang đã đón khoảng 650.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ này. Khách du lịch chủ yếu đến từ TP HCM, Hà Nội, các tỉnh miền Tây Nam bộ và Tây Nguyên. Ngoài ra, một lượng khách nước ngoài đến từ Trung Quốc và Nga cũng đẫ đến đây từ nhiều ngày trước

Công suất sử dụng phòng của Nha Trang tổng cộng 125.000 lượt khách lưu trú và giá cả cũng chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ 2016.

 

du-lich-bien-boi-thu-nho-dot-nang-nong
Bãi biển Nha Trang chật kín người vào dịp đại lễ

Với điểm nhấn là khu du lịch biển Mũi Né, Bình Thuận đã đón khoảng 125.000 lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng trong dịp đại lễ 30/4 – 1/5. Trong đó, lượng khách lưu trú khoảng 56.000 lượt và khách đi về trong ngày khoảng 65.000 lượt. Theo như thống kê, lượng khách lưu trú tăng 7% so với đợt lễ năm ngoái. Cùng với đó, lượng khách quốc tế tăng 16%, đạt 9.100 lượt khách, chủ yếu là khách Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, dù nhu cầu lớn về phòng nghỉ nhưng giá phòng và dịch vụ tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né chỉ tăng khoảng 12% trong dịp lễ này. Công suất phòng tại các điểm du lịch khác như Hòn Rơm, Tiến Thành - Hàm Thuận Nam, La Gi hay Thành phố Phan Thiết tăng khoảng 78%. Du khách đến Bình Thuận năm nay ngoài tắm biển còn được giới thiệu thêm các tour đi tham quan công viên tượng cát, công viên Đá Ông Địa, làng chài Mũi Né, Bàu Trắng hay đua xe vượt địa hình trên cát…

Là điểm du lịch gần đối với khách TP HCM và Tây Nam Bộ, số lượng khách đến Vũng Tàu đã tăng đột biến từ ngày 30/4. Theo Ban quản lý các Khu du lịch Thành phố Vũng Tàu, nếu như trong ngày 29/4 Vũng Tàu chỉ mới đón khoảng 24.000 lượt khách, thì sang ngày 30/4, đã có 71.500 lượt khách để về thành phố này để tắm biển và tham quan. Như vậy, chỉ trong 2 ngày 29 và 30, đã có hơn 95.500 lượt khách đến Vũng Tàu.

Các địa điểm ăn uống tại Vũng Tàu chật kín người trong 2 ngày cao điểm 30/4 và 1/5. Để tận dụng tối đa, một số nhà nghỉ và khách sạn nhỏ tại Bãi Sau chỉ cho thuê phòng theo giờ vào ban ngày với giá khoảng 200.000 đồng mỗi giờ. Đến tối, các địa điểm này này mới cho thuê qua đêm nhưng vẫn tính giá nguyên ngày. Tuy nhiên, giá thuê phòng qua đêm tại nhiều khách sạn tư nhân loại nhỏ lại tăng đến 2 – 3 lần so với ngày thường.

Tại một số điểm du lịch biển nổi tiếng khác, dịp lễ 30/4 – 1/5 là thời điểm khai màn cho các lễ hội lớn của địa phương, thu hút đông đảo du khách như liên hoan du lịch Đồ Sơn 2017 (Hải Phòng), Lễ hội pháo hoa quốc tế (Đà Nẵng). Riêng tại Phú Quốc, để phục vụ cho lượng khách tăng cao trong dịp lễ, sân bay Phú Quốc đã đón khoảng 60 lượt cất và hạ cánh trong các ngày lễ, tăng 20% chuyến so với ngày thường. Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang cho hay, các công ty vận tải đưa rước khách từ Rạch Giá ra các đảo đều tăng chuyến gấp đôi so với ngày thường.

Du lịch Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Quốc gia, đòi hỏi các Sở Du lịch tại các địa phương phải có các chiến lược quản lý nghiêm khắc để tránh tình trạng chặt chém khách du lịch nội địa cũng như ngoại địa.

>> Thành phố cảng hàng không - Xu hướng phát triển nền kinh tế 

 

Nguồn: VNExpress

Bài viết cùng chuyên mục
Tinh Thần Kinh Doanh Người Việt nằm ở đâu?

Rất nhiều người sẽ trả lời ngay rằng kinh doanh để kiếm tiền và kiếm thật nhiều tiền. Trên thực tế, sự thật không...

Thương mại Việt Nam - ASEAN sau 20 năm: Luôn thâm hụt

Tổng cục Hải quan vừa có báo cáo tổng kết thương mại Việt Nam và các nước ASEAN sau 20 năm.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Note – Kỳ phiếu

    Chứng nhận do một công ty hoặc chính phủ phát hành ghi rõ số lượng một khoản vay, lãi suất phải trả và thế chấp trong trường hợp không thanh toán được. Thời hạn thanh toán...
  • Bonds - Trái phiếu

    Là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và...
  • White Knight – Hiệp sĩ trắng.

    Người cứu một công ty đang bị nguy cơ mua quyền kiểm soát bởi một công ty khác.
  • Leveraged buyout – Sự mua lại công ty, được cấp vốn bằng nợ.

    Việc mua lại một công ty của một nhóm nhỏ các nhà đầu tư, chủ yếu được cấp vốn bằng nợ. Cuối cùng, các khoản vay của nhóm này được thanh toán bằng các quỹ phát sinh từ hoạt động...
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
Len dau trang