Facebook đang thử nghiệm chức năng Downvote thay cho nút Dislike

Chức năng downvote mới này sẽ có tác dụng tương tự như nút cảnh báo các nội dung không phù hợp trên Facebook, tuy nhiên mới chỉ áp dụng cho các comment.

Theo nguồn tin của Business Insider, Facebook cho biết họ đang thử nghiệm một nút downvote giống như diễn đàn Reddit với một số lượng nhỏ người sử dụng. Nút downvote sẽ tương tự như nút dislike, tuy nhiện hiện tại chỉ áp dụng cho các comment.

Tác dụng của Downvote

Mạng xã hội này cho biết khoảng 5% người sử dụng Android tại Mỹ đang được dùng thử nghiệm tính năng mới này. Nút downvote sẽ có tác dụng giúp Facebook đánh giá các nội dung không phù hợp, hoặc các thông tin giả mạo.
 

facebook
Vị trí của nút Downvote

Một số người dùng tham gia thử nghiệm cho biết nút downvote mới này gần giống với nút dislike mà họ mong đợi. Tuy nhiên việc sử dụng nút downvote sẽ không ảnh hưởng đến việc các bài đăng hiển thị trên News Feed.

"Bí mật ngầm" đằng sau Downvote

Đại diện của Facebook cho biết: “Chúng tôi không thử nghiệm nút dislike. Chúng tôi đang tìm ra một phương pháp mới giúp mọi người có thể cung cấp phản hồi về những nội dung không phù hợp”.

Điều đó đồng nghĩa với việc nút downvote này sẽ có tác dụng tương tự như một nút cảnh báo. Một số người dùng cho biết khi bấm nút downvote dưới một comment, sẽ có các tùy chọn giải thích lý do vì sao. Ví dụ bạn có thể lựa chọn nội dung này gây kích động hoặc gây hiểu nhầm.

Đây là một cách hữu hiệu giúp mạng xã hội Facebook ngăn chặn các thông tin giả mạo, các nội dung xấu. Tuy nhiên khi bạn sử dụng nút downvote cho một nội dung nào đó, không có nghĩa là các nội dung này sẽ xuất hiện ít hơn trên News Feed của bạn. Nó còn phụ thuộc vào việc Facebook đánh giá và quyết định sẽ làm gì với nội dung đó.

 

facebook
Downvote có tác dụng như một sự cảnh báo nhẹ

Rất nhiều người sử dụng Facebook đã phàn nàn rằng mạng xã hội này chỉ có một nút Like duy nhất, vì vậy trong một số trường hợp đặc biệt nút Like này có thể không phù hợp và họ muốn có thêm một nút dislike.

Để cho phép người dùng thể hiện nhiều cảm xúc hơn, Facebook đã cập nhật tính năng mới với các biểu tượng cảm xúc. Trong đó có biểu tượng phẫn nộ và buồn để người dùng có thể sử dụng tùy theo từng hoàn cảnh.

Như vậy, Facebook vẫn sẽ không tạo ra nút dislike như ý muốn của rất nhiều người dùng.

>> Mark Zuckerberg lọc Facebook để thúc đẩy quảng cáo trên Instagram
>> Sẽ ra sao nếu Google, Facebook rút khỏi Việt Nam?


Kim Ngân
Nguồn: brandsvietnam

Bài viết cùng chuyên mục
7 bước xác định thị trường ngách

Bạn đã có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Nhưng trước khi bắt tay vào việc đi xa hơn, việc đầu tiên bạn cần phải...

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

Hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh Brand Finance vừa công bố xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Commercial Bank - Ngân hàng thương mại

    Ngân hàng thương mại là tổ chức kinh doanh tiền tệ mà hoạt động chủ yếu và thường xuyên là nhận tiền kí gửi từ khách hàng với trách nhiệm hoàn trả và sử dụng số tiền đó để cho...
  • Insider trading – Giao dịch nội bộ.

    Giao dịch cổ phiếu trong nội bộ công ty một cách bất hợp pháp dựa trên những thông tin không công bố.
  • Startup Ecosystem - Hệ sinh thái khởi nghiệp

    Là một cộng đồng mà chúng ta có thể chia sẻ, nhận được hỗ trợ và tạo ra giá trị để cung cấp cho xã hội. Giống như một ngôi nhà ta có thể trở về nghỉ ngơi khi cần, chia sẻ một ý...
  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
  • White Knight – Hiệp sĩ trắng.

    Người cứu một công ty đang bị nguy cơ mua quyền kiểm soát bởi một công ty khác.
Len dau trang