Giao tiếp tự tin ngay cả khi đang hồi hộp

Giao tiếp là mọi thứ trong cuộc sống và kinh doanh. Mỗi lần tương tác không phải là những gì bạn giao tiếp mà cách bạn giao tiếp tạo nên tất cả sự khác biệt.

Giao tiếp tự tin ngay cả khi đang hồi hộp

Quan điểm của bạn phải rõ ràng

Tự tin chia sẻ những ý tưởng của bạn ở nơi làm việc, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn có ảnh hưởng và gây ấn tượng với các đồng nghiệp bên ngoài nhóm của bạn, kể cả những người có thâm niên. Để có thể tự tin giao tiếp với sếp, một nhà điều hành cấp cao hay một khách hàng tiềm năng, bạn phải có quan điểm rõ ràng. Càng rõ ràng khi đi vào cuộc hội thoại, ý tưởng của bạn càng được đón nhận với sự quan tâm.

Khi giao tiếp, đừng bao giờ lo lắng việc đi quá vấn đề. Tất cả những gì có thể xảy ra là quan điểm của bạn sẽ được xem xét và sau đó bị từ chối, vì vậy bạn không được hay mất gì cả. Tuy nhiên, trong việc tìm kiếm sự can đảm để giao tiếp, bạn cần phát triển thêm nhiều tự tin vào ý kiến của bạn nếu bạn chưa bao giờ thể hiện chúng. Nếu bạn tin ý tưởng của mình có thể mang lại đóng góp quan trọng, hãy nói chúng ra. Điều này đáng để liều lĩnh.

Bạn không thể yếu đuối khi bạn chuẩn bị thể hiện ý tưởng hay quan điểm của mình. Đi ngay vào điểm chính. Sự rõ ràng và thẳng thắn cung cấp sức mạnh và uy quyền, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giao tiếp với giám đốc điều hành cấp cao hơn.

Bắt đầu cuộc giao tiếp với sự mạnh mẽ, tự tin với các dẫn chứng về sự thích hợp của các ý tưởng hoặc quan điểm của bạn. Bằng chứng hoặc nghiên cứu sẽ giúp bạn không vấp ngã vì bạn có thông tin đáng tin cậy để tham khảo. Mỗi lần quan điểm của bạn được thử thách, nó mang lại cho bạn một cơ hội để tái khẳng định sự hợp lệ của những ý tưởng. Hãy xem những thách thức này là cơ hội, không phải là sự từ chối.

Giữ vừng lập trường

Hãy chuẩn bị để giữ vừng ý tưởng của bạn bất cứ khi nào cần thiết. Sẽ có những đe dọa từ những ý kiến bất đồng, đặc biệt là từ những người ở vị trí cao hơn. Bất cứ khi nào bạn đưa ra thứ gì đó mới, hãy hy vọng được thử thách, sau đó đưa vào những bằng chứng và nghiên cứu.

Thể hiện sự thuyết phục mà không cần phòng thủ hay tấn công bởi vì chúng đều cho thấy sự thiếu tự tin và làm yếu đi giá trị của ý tưởng và những sức mạnh mà bạn có. Khi được chất vấn hoặc được hỏi, đầu tiên nên thừa nhận quan điểm của người khác, sau đó chứng lý do hợp lệ mà bạn nhìn thấy những thứ một cách khác biệt.
 

 Kim Phượng (Theo Entrepreneur)

Bài viết cùng chuyên mục
Cách từ chối của những người thành công

Chắc hẳn bạn có lúc cảm thấy khó xử và đắn đo khi muốn từ chối một lời mời nào đó mặc dù cá nhân đang có một lịch làm...

Mẹo viết lời giới thiệu thu hút khi bán hàng online

Những lời giới thiệu này là thứ sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy thu hút với bài viết và khiến họ muốn dành nhiều...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Interest Rate Range - Biên độ lãi suất

    Khi khách hàng đã kí hợp đồng tín dụng sẽ tính luôn biên độ lãi suất về thời điểm đó, biên độ lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian vay mà chỉ lãi suất cho vay thay...
  • Trade Surplus - Xuất siêu

    Là khái niệm dùng mô tả tình trạng Cán cân thương mại có giá trị lớn hơn 0 (zero). Nói cách khác, khi kim ngạch nhập khẩu nhỏ hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định, đó là...
  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Bonds - Trái phiếu

    Là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và...
Len dau trang