Jetstar Pacific mua thêm 10 máy bay Airbus đời mới

[TheBusinessVietNam] 10 năm trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, Jetstar Pacific đang bước vào một năm bản lề.
 


Máy bay của Jetstar Pacific (Ảnh nguồn: BaoMoi)


Hãng đã đưa vào khai thác 10 máy bay hiện đại Airbus A320CEO mới xuất xưởng của Tập đoàn Airbus, tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách trên mỗi chuyến bay.

Jetstar nhận được đánh giá tích cực từ hành khách


Theo kết quả nghiên cứu độc lập của House Of Brand - công ty chuyên nghiên cứu thị trường độc lập toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó. Với đặc thù của thị trường hàng không Việt Nam, có nhiều người lần đầu tiên được đi máy bay, sự trải nghiệm thực tế chuyến bay là cách tốt nhất để đánh giá chất lượng của một hãng hàng không.

Trong năm 2017, Jetstar Pacific đã thực hiện trên 36.200 chuyến bay, tỉ lệ an toàn đạt 100%. Vận chuyển gần 5,5 triệu lượt khách, tăng 12%, tổng doanh thu của hãng tăng 48%. Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Thời gian qua, bên cạnh việc liên tục nhận 10 máy bay Airbus A320CEO mới xuất xưởng đưa vào khai thác, Jetstar Pacific đã triển khai nhiều chương trình hành động để nâng cao chất lượng phục vụ. Bao gồm phát động phong trào “Thay đổi, tăng tốc thay đổi để thành công” đến tất cả nhân viên, lắng nghe ý kiến hành khách và tổ chức các cuộc họp rà soát và điều chỉnh kịp thời. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình khai thác, cả khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, những ý kiến tích cực của hành khách là phần thưởng xứng đáng cho Jetstar Pacific sau nhiều năm cung cấp vé giá rẻ cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc chia sẻ, Jetstar Pacific đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử đóng góp cho xã hội, từ những chiếc vé máy bay giá rẻ đầu tiên, kích thích tăng trưởng hàng không, cho đến các đường bay kết hợp phát triển kinh tế du lịch các địa phương. Hiện nay, Jetstar Pacific đang tiếp tục chuyển biến để phù hợp với tình hình thị trường giai đoạn mới. Trong đó, yếu tố an toàn và chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu để tạo dựng lòng tin yêu với cộng đồng, hành khách.

An toàn luôn là ưu tiên số 1

Tháng 5/2017, Jetstar Pacific được Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế IOSA (IATA Operational Safety Audit), chính thức trở thành một trong những hãng hàng không có hệ thống quản lý vận hành an toàn được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

Để đạt được chứng nhận này, Jetstar Pacific đã đáp ứng hơn 900 tiêu chuẩn và quy trình nghiêm ngặt, được triển khai xuyên suốt tại 8 bộ phận vận hành của hãng, bao gồm: Hệ thống quản lý và tổ chức hãng, vận hành bay, kiểm soát vận hành - điều hành bay, kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay, hoạt động vận tải, an ninh vận hành, các hoạt động trong khoang máy bay, dịch vụ mặt đất.

 


Mẫu máy bay Airbus A32CEO vừa xuất xưởng sẽ được trao gửi tới hãng máy bay giá rẻ Jetstar Pacific (Ảnh nguồn: Airbus)


Hiện, Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS - Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Jetstar Pacific cũng là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam thực hiện diễn tập bằng máy bay thật, đáp ứng theo Bộ quy chế An toàn hàng không của Cục Hàng không Liên bang Mỹ với hai tình huống mô phỏng được đưa ra là thoát hiểm khẩn nguy và hạ cánh trên mặt nước.

Có thể nói, bên cạnh quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ “mềm”, việc áp dụng tiêu chuẩn an toàn cao của quốc tế đã giúp cho hành khách Jetstar Pacific thêm cảm giác thoải mái, yên tâm để trải nghiệm những dịch vụ chất lượng mà hãng tạo dựng mỗi ngày.

Mới đây, các cổ đông của Jetstar Pacific đã thống nhất kế hoạch phát triển dài hạn Jetstar Pacific, bao gồm thực hiện chiến lược thương hiệu kép cùng cổ đông chính Vietnam Airlines, phát huy thế mạnh của Tập đoàn Qantas (Qantas Airways của Úc) và kết nối cùng mạng bay của Jetstar Group đến 82 điểm đến tại 18 quốc gia, để cung cấp nhiều lợi ích gia tăng cho hành khách.

 

Nguồn: BaoGiaoThong

Bài viết cùng chuyên mục
Văn hóa doanh nghiệp gần gũi của Thế giới di động

Ở Thế Giới Di Động (TGDĐ) văn hóa doanh nghiệp chính là niềm tự hào, là sự khác biệt đã góp phần tạo sức mạnh, đưa...

Tập đoàn điện tử FPT xin thử nghiệm xe tự lái

Công nghệ xe tự lái được FPT Software bắt đầu nghiên cứu từ năm 2016 và đến tháng 10/2017, FPT đã công bố chiếc xe...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • GDP - Tổng sản phẩm nội địa

    Tên đầy đủ: Gross Domestic Product, là tổng sản phẩm nội địa, tức tổng sản phẩm quốc nội,  là giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra trong...
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
  • Owner's Equity - Vốn chủ sở hữu

    Là các nguồn vốn thuộc sở hữu của chủ doanh nghiệp và các thành viên trong công ty liên doanh hoặc các cổ đông trong các công ty cổ phần. Có 3 nguồn tạo nên vốn chủ sở hữu: số...
  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • FDI - Đầu tư trực tiếp nước ngoài

    Tên đầy đủ là Foreign Direct Investment, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay...
Len dau trang