Kênh quảng cáo mới lạ được các hãng thời trang lớn tin dùng

[Thebusinessvietnam] Với những người nổi tiếng trên Instagram, đăng ảnh không còn là thú vui nữa, mà chính là việc làm của họ lúc rãnh rỗi. Không chỉ vậy, nó còn là một công việc kiếm ra nhiều tiền. 

Thu nhập khủng từ quảng cáo trên Instagram


Instagram là một ứng dụng trên điện thoại di động dùng để chia sẻ ảnh vào video miễn phí. Với những người nổi tiếng trên Instagram, họ có thể kiếm được 60.000 bảng cho mỗi lần đăng tải ảnh quảng cáo cho nhà tài trợ trên tài khoản cá nhân.

Đã có một tranh luận kịch tính trên tạp chí Vogue về thu nhập của những blogger thời trang kiếm được từ những bài viết đánh giá, những bức hình chụp thời trang. Bên cạnh những lời phê bình như là “đáng xấu hổ”, “đáng thương”, thì một số người có tầm ảnh hưởng đều công nhận là kiểu công việc này đó thực ra không khác gì những tạp chí hào nhoáng đăng bài để thu tiền quảng cáo.

Tờ báo The Independent đã phỏng vấn một công ty truyền thông nổi tiểng và biết được rằng bình quân mỗi blogger thời trang trên Instagram thường kiếm được 20.000 bảng cho một lần đăng bài quảng cáo. Hoặc một số người còn kiếm được gấp 3 lần số đó, tùy thuộc vào độ nổi tiếng của blogger.

 

Hot girl nổi tiếng Kylie Jenner giới thiệu sản phẩm của nhà tài trợ trên Instagram (Ảnh: blogstoreya).
 

Và chính số lượng người theo dõi trên Instagram đã làm cho một sở thích thành một công việc vô cùng hấp dẫn để kiếm ra tiền. Zoe Sugg – vlogger nổi tiếng trên Youtube từ 2009, nay đã có 9,5 triệu người theo dõi cô trên Instagram. Zoe cho biết là lương mỗi tháng của cô là 50.000 bảng và hiện sở hữu tài sản ròng giá trị khoảng 3 triệu bảng. Người càng có sức ảnh hưởng lớn trong giới thời trang cao cấp thì còn kiếm được nhiều hơn nữa.

Công cụ quảng cáo mới, hiệu quả cao


Phương tiện truyền thông xã hội đang ngày một chứng tỏ sức mạnh quảng cáo vượt trội của nó trong làng thời trang thế giới. Khác với những tờ tạp chí giấy cần nhiều giờ để in ấn và đến tay khách hàng, thì truyền thông số cho phép người xem cập nhật ngay tức thì những sự kiện, xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới. Vậy nên, quảng cáo theo truyền thông xã hội là hai nữa không thể tách rời.

Giám đốc cấp cao công ty truyền thông Thrsxty - Candance Fremder cho biết là: “Các hãng thời trang sẵn sàng bỏ ra 1.500 – 300.000 bảng cho mỗi bài quảng cáo trên Instagram để tiếp cận được lượng khách hàng theo dõi các nhân vật nổi tiếng (tùy thuộc mức độ ảnh hưởng của chủ tài khoản). Với những ngôi sao hạn A thì mức giá quảng cáo thấp nhất là 50.000 bảng cho mỗi bài”.

 

Thương hiệu nổi tiếng Burberry cũng marketing trên Instagram (Ảnh: digitalmarketingmania).


Chính Instagram của những nhân vật nổi tiếng đã trở thành một kênh tiếp thị hàng hóa chính thức và hiệu quả cho các hãng thời trang tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong thời điểm hiện nay, khách hàng thường có xu hướng mua sản phẩm được đánh giá và nhận xét bởi những người nổi tiếng trên mạng xã hội hơn là qua các kênh quảng cáo truyền thống

Vì vậy, cho dù có các lời chỉ trích hay tranh luận nảy lửa như thế nào đi nữa thì cũng không thể phủ nhận là những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội đã làm thay đổi ngoạn mục tốc độ của ngành thời trang thế giới.

 

Nguồn: cafebiz

 
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

6 năm đầu quân cho Google, Lê Viết Quốc ngày càng cho thấy vai trò của mình trong ngành nghiên cứu công nghệ tiên...

Quy tắc ba không tránh đổ nợ khi quẹt thẻ tín dụng

Dùng thẻ tín dụng có ưu điểm được tặng thưởng và khuyến mại nhưng cũng có khả năng làm bạn vỡ nợ nếu không đặt ra...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

Len dau trang