Mark Zuckerberg lọc Facebook để thúc đẩy quảng cáo trên Instagram

Gần đây, Facebook hạn chế các bài đăng của doanh nghiệp trên News Feed người dùng. Liệu đây có phải là động thái Facebook hướng quảng cáo doanh nghiệp sang Instagram?
 

quang cao
Cạn "đất diễn" ở Facebook, Mark hướng nhà quảng cáo sang Instagram

Facebook: Ưu tiên hiển thị tin tức địa phương

Sau khi Facebook thông báo hạn chế bài đăng từ các nhà quảng cáo trên News Feed, trong thông báo vào thứ 2, công ty cho biết sẽ ưu tiên những bài viết từ những publisher địa phương và đang thử nghiệm một mục mới trên mạng xã hội hiển thị riêng những nội dung này. Chính sách này sẽ áp dụng trong phạm vi nước Mỹ và sau đó sẽ được mở rộng ra các nước khác.
 

quang cao
Tăng hiển thị những nội dung Facebook gần gũi với người dùng địa phương

"Chúng tôi sẽ đánh giá tính "địa phương" của bài đăng dựa vào số lượng người đọc sống trong một khu vực địa lý nhất định truy cập vào link bài viết. Nếu đó là bài đăng từ nhà xuất bản trong khu vực của bạn, bạn đang theo dõi fanpage đó hoặc bạn của bạn chia sẻ link đó, nội dung quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị trên News Feed," đại diện Facebook cho biết.

Ngoài việc ưu tiên những tin tức địa phương, Facebook đang thử nghiệm một mục mới, hứa hẹn sẽ xuất hiện trong trên cả web và ứng dụng, gọi là "Today In," đóng vai trò như một thị trấn ảo. Today In sẽ tổng hợp tin tức từ các nhà xuất bản địa phương cũng như những thông báo, sự kiện từ các tổ chức trong khu vực đó. Facebook đã thử nghiệm mục mới này tại 6 thành phố của Mỹ.

Đây tiếp tục thể hiện quyết tâm công ty trong việc 'thanh lọc" Facebook, hướng đến kết nối thực sự của người dùng.

Instagram: cho phép doanh nghiệp lên lịch bài đăng

Mặt khác, đối với quảng cáo trên Instagram, Mark Zuckerberg lại có những thay đổi nhằm thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp. Theo thông báo này mới nhất, Instagram sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện của mình hiệu quả hơn. Những tính năng mới bao gồm: cho phép doanh nghiệp hẹn giờ bài đăng, xem những bài viết được tag cũng như xem hồ sơ các thương hiệu khác.

Tính năng mới chỉ áp dụng với những tài khoản Instagram có kết nối với trang Facebook của doanh nghiệp, không bao gồm những tài khoản cá nhân. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải thông qua một bên thứ ba là thành viên của chương trình Facebook Marketing Partner thì mới thực hiện được tính năng hẹn giờ.

 

quang cao
Hãy bắt đầu quảng cáo trên Instagram ngay từ hôm nay!

Với con số 25 triệu tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, cũng dễ hiểu khi Facebook đang tìm cách để hoạt động của các doanh nghiệp trên nền tảng này được thực hiện dễ dàng hơn.

>> Kinh doanh chợ trời online mà kiếm hơn 60 triệu USD

>> Bí quyết xây dựng nội dung Marketing chất - phất ngay đơn hàng

 

Kim Ngân
Nguồn: doanhnhansaigon

Bài viết cùng chuyên mục
Tiệc sinh nhật đáng nhớ tại khách sạn Equatorial đẳng cấp bậc nhất TP.HCM

Khách sạn Equatorial TP.HCM nổi tiếng với dịch vụ tổ chức các buổi tiệc theo chủ đề. Với chất lượng đẳng cấp 5 sao,...

Thưởng thức Buffet cao cấp bậc nhất TP.HCM tại khách sạn Equatorial

Khách sạn Equatorial là sự lựa chọn hàng đầu cho tiệc buffet sang trọng trong mơ của bạn.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Working Capital - Vốn lưu động

    Là một thước đo tài chính đại diện cho tính thanh khoản của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Cùng với các tài sản cố định như nhà máy và thiết bị, vốn lưu động...
  • Net Income/Net Profit – Thu nhập ròng/Lãi ròng

    Cũng được gọi là “bottom line” hay lợi nhuận, là khoản còn lại sau khi trừ mọi chi phí và thuế trong thu nhập của một công ty.
  • FDI - Đầu tư trực tiếp nước ngoài

    Tên đầy đủ là Foreign Direct Investment, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay...
  • Startup Ecosystem - Hệ sinh thái khởi nghiệp

    Là một cộng đồng mà chúng ta có thể chia sẻ, nhận được hỗ trợ và tạo ra giá trị để cung cấp cho xã hội. Giống như một ngôi nhà ta có thể trở về nghỉ ngơi khi cần, chia sẻ một ý...
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
Len dau trang