Mẹo viết lời giới thiệu thu hút khi bán hàng online

Những lời giới thiệu này là thứ sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy thu hút với bài viết và khiến họ muốn dành nhiều thời gian cho trang bán hàng của bạn hơn.

1. Hãy bắt đầu với những thống kê gây sốc

Đây là một trong những cách cổ điển nhất được nói đến nhiều nhất trong tất cả các cuốn sách, nhưng nó luôn luôn hiệu nghiệm. Bắt đầu lời giới thiệu bán hàng online của bạn bằng những con số khiến khách hàng bất ngờ. Điều hay nhất của phương pháp này  là những con số đấy không cần phải liên quan đến bạn. Bạn chỉ cần tìm kiếm một con số nào đó về bất cứ chủ đề nào bạn muốn. Sau đó, hãy tìm một điểm nhỏ liên quan để kết nối với câu chuyện của bạn  

2. Kể một câu chuyện mới lạ hoặc thú vị

Có thể là câu chuyện cảm động đến tận trái tim hay câu chuyện khiến họ ôm bụng cười. Mọi người ai cũng thích những câu chuyện về những trải nghiệm cá nhân. Hãy kể câu chuyện có thể khiến cho người khác phải cảm nhận nó theo cách nhìn của bạn. Bạn sẽ dễ dàng tiếp tục lôi kéo họ nghe hết câu chuyện.

bán hàng, bán hàng online, phát triển bán hàng

Hãy kể cho khách hàng nghe những câu chuyện ( Nguồn : medium)

3. Hãy hỏi khách hàng thử xem họ có muốn đạt được ước muốn hay không

Nếu bài viết này có thể giúp bạn tăng lượng tương tác lên 10 lần thì sao? Nếu là bạn, bạn có thấy thích thú hay không?

Chiến thuật viết bài vừa dùng là một cách tiếp cận khác để thu  hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng chiến thuật này với các loại content nhằm giúp mọi người hoặc phát triển bán hàng cho doanh nghiệp.  Mục đích chính ở đây là tập trung vào sự thật rằng khách hàng muốn có thêm người theo dõi.

4. Đưa ra lập trường phản bác những thứ có liên quan đến thứ bạn đang viết

Việc này có thể có gì đó không đúng, nhưng sử dụng lời giới thiệu theo cách này có thể là một việc sáng suốt.

Khi sử dụng các cuộc tranh luận để giới thiệu nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng luôn luôn có điểm chung giữa hai thứ. Nếu bạn có thể tìm thấy điểm nằm giữa hai thứ này, chắc chắn rằng chủ để của bạn sẽ thu hút khách hàng. Nếu bạn đi quá xa, bạn có thể kết thúc với việc có tỷ lệ thoát cao hoặc thiếu hụt lượng tương tác.

Bạn cũng phải đảm bảo không tham gia vào lập trường chỉ vì nó là việc khá phổ biến
Ví dụ, trong ngành marketing, bạn sẽ thấy rất nhiều bài viết bắt đầu với những câu như thế này:

  • Email đã hết thời

  • Content đã hết thời.

  • Infographic đã hết thời.

  • Mạng xã hội đã hết thời.

  • Twittter đã hết thời.

Những tuyên bố này đã bị lạm dụng quá nhiều đến mức mất đi giá trị của bản thân. Hãy tìm kiếm một lập luận nào đó mà bạn  có thể hỗ trợ được trong khi thu hút khách hàng bằng những tuyên bố bất ngờ.

5. Hãy cho khách hàng biết được thành công sẽ như thế nào

Hình ảnh của người trước và sau thay đổi là một chiến thuật  bán hàng khá phổ biến. Kết quả cũng khá khả quan. Bởi vì nó luôn luôn gây sốc – và nó cho biết được tiềm năng thành công. Khách hàng của bạn sẽ lập tức đến với những tiềm năng đó. Khi bạn hiểu được khách hàng của bạn muốn gì và cho họ thấy được  điều đó ở trong tầm với, họ sẽ để ý. 

>> Tư duy tích cực hơn với 6 lời khuyên của người thành công
>> 6 lỗi về SEO phải tránh trong Online Marketing

Nguồn thuengay

Bài viết cùng chuyên mục
Cách từ chối của những người thành công

Chắc hẳn bạn có lúc cảm thấy khó xử và đắn đo khi muốn từ chối một lời mời nào đó mặc dù cá nhân đang có một lịch làm...

Học xuất nhập khẩu nên rèn luyện những kỹ năng nào

Sự phát triển của internet đã giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận hơn với các thông tin, kiến thức và kỹ năng cần thiết...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Ngành nghề kinh doanh không có điều kiện

    Tất cả ngành nghề kinh doanh hợp pháp, trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện  
  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Junk bond – Trái phiếu bấp bênh.

    Thuật ngữ bình dân dùng để mô tả các loại chứng khoán có lãi suất cao nhưng nhiều rủi ro, do các công ty bị nợ nần chồng chất phát hành để có thể thanh toán các khoản vay ngân...
  • Credit - Tín dụng

    còn gọi là cho vay, là việc một bên (bên cho vay) cung cấp nguồn tài chính cho đối tượng khác (bên đi vay) trong đó bên đi vay sẽ hoàn trả tài chính cho bên cho vay trong một...
  • Note – Kỳ phiếu

    Chứng nhận do một công ty hoặc chính phủ phát hành ghi rõ số lượng một khoản vay, lãi suất phải trả và thế chấp trong trường hợp không thanh toán được. Thời hạn thanh toán...
Len dau trang