Ngành du lịch tăng doanh số nhờ nền tảng di động

Ngành du lịch nước ta đang từng bước phát triển và tăng doanh số nhờ nền tảng di động.
 
Theo kết quả nghiên cứu của công ty công nghệ tiếp thị trên hiệu suất Criteo, doanh thu ngành du lịch trên nền tảng các ứng dụng di động trong giai đoạn 2013 – 2016 đã tăng đến 58,1%, tức vượt qua mức tăng trưởng của doanh số ngành du lịch trực tuyến và dự kiến sẽ tăng trưởng hai con số trong giai đoạn từ năm 2017 – 2020.
 

1.Các tiện ích di động:


Có thể thấy, ứng dụng di động (mobile app) đã làm thay đổi cách kinh doanh trong ngành du lịch những năm gần đây. Những tiện ích di động đã và đang tác động mạnh đến ngành công nghiệp du lịch, giúp cho việc đặt vé máy bay, tìm phòng khách sạn… của mọi người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
 

di dong

Ứng dụng di động đã làm thay đổi cách kinh doanh trong ngành du lịch những năm gần đây.


Theo một nghiên cứu gần đây, các ứng dụng di động về du lịch xếp thứ bảy trong nhóm được tải về điện thoại phổ biến nhất. Nghiên cứu cho thấy du lịch vẫn là một trong những ngành mà người Việt Nam quan tâm nhất. Trong năm 2016, người Việt Nam đã có 6,9 triệu lượt du lịch nước ngoài và 52,8 triệu lượt du lịch trong nước, chi tiêu cho giải trí và thư giãn dự kiến sẽ tăng 7,7% trong giai đoạn 2017 - 2020.
 
Hiện có khoảng 30% số người dùng các ứng dụng di động để tìm kiếm giá máy bay hoặc phòng giá rẻ, 8% khách hàng chỉ sử dụng ứng dụng di động để lên lịch trình và đặt vé. Ngoài ra, số người dùng điện thoại thông minh để kiểm tra thời tiết, xem bản đồ, tìm kiếm các dịch vụ ăn uống… cũng đạt trên 55% số người tham gia khảo sát. Có đến 79% người lựa chọn sử dụng điện thoại thông minh thay vì máy tính bàn hay máy tính xách tay bởi vì họ có thể mang theo một cách tiện lợi khi di chuyển và 90% người đã nhấn vào các quảng cáo được nhắm đến họ.
 
Ngày càng nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành biết tận dụng triệt để các ứng dụng di động để tiếp cận người dùng nhằm giới thiệu dịch vụ của họ, cung cấp công cụ đặt vé trực tuyến và giao tiếp với khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới. Ví dụ như ứng dụng tra cứu thông tin du lịch của Vietravel trông khá bắt mắt với giao diện hình ảnh đẹp, rõ ràng, còn ứng dụng tìm kiếm nơi lưu trú của Agoda được biết đến với các tính năng dễ sử dụng, thanh toán nhanh chóng… 

 

di dong

Các ứng dụng di động về du lịch xếp thứ bảy trong nhóm được tải về điện thoại phổ biến nhất.

 

2. Trải nghiệm di động cho người dùng:


Theo nghiên cứu của Criteo, người dùng mong muốn các ứng dụng du lịch tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm di động thân thiện, dễ điều hướng và có các tính năng bổ sung hay các phương thức thanh toán an toàn. Nghiên cứu cũng cho thấy ba yếu tố có tính quyết định đối với việc sử dụng dịch vụ du lịch trên điện thoại là sự thuận tiện (91%), tiết kiệm thời gian (66%) và dễ so sánh các sản phẩm du lịch trực tuyến (62%).

Ngoài ra, giá cả cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch sang mua sắm du lịch trực tuyến, với gần một nửa số người được hỏi cho rằng một số chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá chỉ có trên mạng.
 
Tổng giám đốc của Criteo Đông Nam Á – Hong Kong và Đài Loan - Alban Villani cho biết khi mua hàng trực tuyến qua điện thoại di động trở nên ngày càng phổ biến hơn, các doanh nghiệp du lịch và đại lý du lịch trực tuyến cần phải đầu tư nhiều hơn vào công cụ tiếp thị được cá nhân hóa. Điều này được hiểu là cách hiển thị quảng cáo cho người mua sắm dựa trên những gì họ đang xem và hiển thị các đề xuất bổ sung cho những gì họ đã mua. Các nhà bán lẻ khi nhận thức được điều này đúng đắn sẽ có thể thúc đẩy các hoạt động trực tuyến một cách hiệu quả.

 

Nguồn: doanhnhansaigon

Bài viết cùng chuyên mục
ĐBQH Bình Thuận giám sát việc xử lý tro xỉ ở Vĩnh Tân

Sản lượng tro xỉ thải ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận mỗi năm đều tăng đặt ra bài toán lớn về môi trường,...

Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra vụ Con Cưng

Hồ sơ nhập khẩu được kết luận hợp lệ, đúng quy định nguồn gốc xuất xứ nhưng Con Cưng vẫn vi phạm một số lỗi về nhãn...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Liquidity - Tính thanh khoản

    Là khả năng có thể nhanh chóng mua hoặc bán hàng hoá mà không bị ảnh hưởng của yếu tố giá cả. Và khoảng thời gian để mua và bán hàng hoá thường là ngắn hạn.  
  • Legal Capital - Vốn pháp định

    Là mức vốn tối thiểu phải có để có thể thành lập một doanh nghiệp. Vốn pháp định do Cơ quan có thẩm quyền ấn định, mà nó được xem là có thể thực hiện được dự án khi thành lập...
  • Organization for Economic Cooperation and Development (OECD) – Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

    Một tổ chức gồm 24 nước có nền kinh tế thị trường tự do thường xuyên thu thập con số thống kê và đưa ra các báo cáo kinh tế về các nước thành viên.
  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • Working Capital - Vốn lưu động

    Là một thước đo tài chính đại diện cho tính thanh khoản của một doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Cùng với các tài sản cố định như nhà máy và thiết bị, vốn lưu động...
Len dau trang