Nghiên cứu cho thấy ăn mặc đẹp sẽ khiến bạn thành công hơn

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn mặc đẹp ở nơi làm việc có thể tác động đến cách mọi người nhìn nhận về bạn, thể hiện được sự tự tin và khả năng làm việc của bạn.

Một nghiên cứu được thực hiện ở Đại học Yale vào năm 2014, những người tham gia gồm 128 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 32. Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu họ tham dự vào các cuộc mua bán giả lập.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy: Những người ăn mặc lôi thôi có mức lợi nhuận giả định trung bình là 680,000 USD, trong khi nhóm mặc comple tạo ra mức lợi nhuận giả định trung bình lên tới 2,1 triệu USD. Đối với nhóm ăn mặc trung tính, con số này là 1,58 triệu USD.

 

an mac

Ăn mặc đẹp ở nơi làm việc có thể tác động đến cách mọi người nhìn nhận về bạn.


Điều này cho thấy những người ăn mặc cẩu thả thường nhượng bộ trước những người mặc comple, đồng thời những người mặc comple này có thể cảm nhận được sự kính nể mà người khác dành cho mình, từ đó họ ít chịu nhượng bộ và ít từ bỏ hơn.

Trong một nghiên cứu khác, những tình nguyện viên ăn mặc lịch sự bảnh bao thường đưa ra những hướng tư duy trừu tượng và mang tính bao quát như một CEO, trong khi những người ăn mặc xuề xòa hơn thì thường chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt của sự việc.

Ở những công sở có quy định về trang phục làm việc không quá khắt khe thì chọn cho mình một bộ trang phục đẹp và lịch sự là một sự lựa chọn hoàn hảo và mang lại rất nhiều tác dụng cho bạn.

 

an mac

Một bộ trang phục đẹp và lịch sự là một sự lựa chọn hoàn hảo và mang lại rất nhiều tác dụng cho bạn.


Tuy nhiên nên nhớ rằng đừng ăn mặc nổi bật hơn hẳn Sếp. Điều đó có thể làm nảy sinh nhiều vấn đề đấy!
 

Nguồn: cafebiz

Bài viết cùng chuyên mục
Niềm tin về kinh doanh của người thành công

Những người thành công không chỉ hành động khác với mọi người quanh họ mà ngay cả trong suy nghĩ, niềm tin cũng có...

4 cách mà Pepsico thu hút nhân tài

Indra Nooyi CEO xuất sắc của Pepsico chia sẻ một trong những bí quyết dẫn đến thành công đến từ việc tạo ra môi...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Share - Cổ phiếu

    Là giấy chứng nhận số tiền nhà đầu tư đóng góp vào công ty phát hành. Cổ phiếu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành hoặc bút toán ghi sổ xác nhận quyền sở hữu một hoặc một...
  • Maturity – Kỳ hạn.

    Thời hạn phải thanh toán trái phiếu và kỳ phiếu.
Len dau trang