Oppo Mở Rộng Phân Khúc sang Cao Cấp

[TheBusinessVietNam] Với chuỗi cửa hàng trải nghiệm mới, Oppo đang hướng cho khách hàng quen với cảm giác được phục vụ ở chuẩn cao cấp trước khi thực sự bán smartphone tầm cao.

Oppo cuối tuần trước vừa khai trương cửa hàng trải nghiệm sản phẩm (brand shop) lớn nhất của hãng ở thời điểm này. Cửa hàng có diện tích hơn 150 mét vuông đặt tại trung tâm mua sắm có mức độ chi tiêu của khách hàng thuộc hàng top tại TP.HCM. Đây là cửa hàng thứ hai của hãng đặt tại trung tâm thương mại (shopping mall), trước đó đã có các cửa hàng của Oppo lẫn đối tác triển khai tại TP.HCM và các tỉnh.

 


Sự kiện khai trương Oppo brand shop mới chi nhánh Phú Mỹ Hưng


Với diện tích khá lớn so với các hãng khác, Oppo brand shop tại Crescent mall (quận 7) là cửa hàng gần nhất với chuẩn của các brand shop của hãng tại Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ... theo lời ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc tiếp thị Oppo Việt Nam. Các cửa hàng trước đây được xây dựng để phù hợp với thị trường Việt Nam chứ không có không gian rộng và đầu tư hình ảnh tốt như cửa hàng này.

“Chúng tôi muốn định nghĩa sự cao cấp theo cách riêng của mình. Kể cả khi người dùng sở hữu smartphone phân khúc nào cũng sẽ được trải nghiệm sự phục vụ cao cấp khi đến brand shop này”, ông Cường nói.

Cửa hàng của Oppo trưng bày tất cả sản phẩm của hãng đang bán tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các smartphone phiên bản đặc biệt, như bộ sưu tập phiên bản Barcelona (R11, F3, F1 Plus, R7 Plus…), F3 Sơn Tùng M-TP... sẽ được trưng bày tại đây.

Ngoài ra, người dùng có thể ngồi thư giãn tại khu vực ghế ngồi thoải mái bên trong cửa hàng, dùng Wi-Fi miễn phí, in ảnh miễn phí, sạc điện thoại ở quầy sạc.

Tại brand shop này, hằng tháng đều có những hoạt động thú vị và hữu ích, như trong tuần lễ khai trương (tháng 8/2017) khách tham quan được vệ sinh điện thoại, dán màn hình, hỗ trợ cài đặt cho smartphone của mình bất kể dòng máy hay thương hiệu nào...

 


Giới trẻ đổ xô chụp và in ảnh, trải nghiệm các sản phẩm ngay tại Oppo brand shop


“Brand shop này mở ra chưa phải tập trung mục tiêu bán hàng. Chúng tôi muốn cho khách hàng trải nghiệm những dịch vụ cao cấp trước, sau đó tại thời điểm thích hợp, Oppo sẽ mang những điện thoại cao cấp của hãng về bán tại Việt Nam”, giám đốc tiếp thị Oppo Việt Nam nói về mục tiêu chính khi mở brand shop trong trung tâm thương mại.

Từ năm ngoái đến nay, Oppo đã mở rộng hệ thống chăm sóc khách hàng lên đến 46 cửa hàng để làm nền tảng cho việc mở rộng thị trường sau đó. Lần này cũng vậy, trước khi mang điện thoại cao cấp về Việt Nam, chúng tôi mang trải nghiệm cao cấp cho khách hàng trước thông qua chuỗi brand shop”, ông Cường nói tiếp.

 


Một số dòng smartphone gắn với phiên bản FCB được trưng bày tại Oppo brand shop


Rất nhiều hãng đã mở các cửa hàng trải nghiệm tương tự tuy nhiên hầu hết đều đóng cửa, tại sao Oppo mở cửa hàng brand shop trong thời điểm này?

Có lẽ mục tiêu của hai bên khác nhau, nếu tập trung vào việc bán hàng có lẽ brand shop không phải là phương án kinh doanh tốt, tuy nhiên nếu để nâng tầm trải nghiệm cho người dùng thì brand shop là phương án hợp lý. Ngoài ra đây là thời điểm chín muồi để mở brand shop khi thói quen mua sắm tại các shopping mall của người Việt đang bắt đầu hình thành.

Oppo cho biết sẽ mở 108 brand shop trong năm nay. Ngoài các cửa hàng do hãng tự đầu tư, ông Cường cho biết sẽ phối hợp với đối tác để mở brand shop, đồng thời sẽ có các brand shop đặt bên trong các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, FPT Shop …

Không gian sang trọng, cao cấp của Oppo brandshop


Hiện nay, Oppo chưa có nhiều sản phẩm trên 10 triệu. Nhưng việc tung ra sản phẩm F1s vào năm ngoái và F3 mùa hè này, đã chứng minh cố gắng và tầm nhìn đúng đắn của hãng này khi “kéo” phân khúc lớn nhất của thị trường tăng từ 4-5 triệu lên 5-7 triệu. Vì thế, chiến lược tập trung vào brand shop tiêu chuẩn, dịch vụ khách hàng của năm nay là “khoản đầu tư cho tương lai xa” và cũng ghi nhận sự nỗ lực cũng như mong muốn đem đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng của Oppo.
 

Nguồn và Ảnh: ICTNews

Bài viết cùng chuyên mục
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu 6 tỷ USD

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa có thêm 100 triệu USD. Tính tới ngày...

Xây dựng startup triệu USD nhờ sở thích săn vé máy bay giá rẻ

Tới khi 29 tuổi (năm 2015), Scott quyết định trở về nhà từ Milan. Anh ta được rất nhiều người săn đón để hỏi vì sao...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Market share – Thị phần

    Tỷ lệ tổng doanh số của một sản phẩm mà một người bán có. Một công ty sẽ cố gắng mở rộng thị phần của mình (tức là giảm thị phần của các đối thủ) bằng cách quảng cáo, đưa ra mức...
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
  • Paper Profit – Lãi lý thuyết.

    Khoản lãi chưa có thực trong một khoản đầu tư. Khoản lãi này được tính toán dựa trên so sánh giá thị trường hiện tại với chi phí của nhà đầu tư.
  • Interest Rate Range - Biên độ lãi suất

    Khi khách hàng đã kí hợp đồng tín dụng sẽ tính luôn biên độ lãi suất về thời điểm đó, biên độ lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian vay mà chỉ lãi suất cho vay thay...
  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
Len dau trang