Phương pháp tự học Digital Marketing hiệu quả

Digital Marketing là một ngành biến động không ngừng nên đòi hỏi người học phải luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận các kiến thức mới.

Theo thống kê, hầu hết các doanh nghiệp dành tới 60% ngân sách cho hoạt động Marketing, trong đó Marketing Online chiếm tỷ lệ cao hơn so với Marketing truyền thống. Ngân sách được xem như là “nguồn máu”, mạch sống của toàn doanh nghiệp. Nhưng đa số các doanh nghiệp có xu hướng giao toàn quyền cho dịch vụ ngoài đảm nhiệm các hoạt động Marketing, đặc biệt là chức năng Digital Marketing. Vậy chẳng khác nào bạn đã giao “mạch máu” cho người khác, trao tới 60% nguồn sống của doanh nghiệp cho người ngoài ?

Đến đây, liệu các bạn có giật mình trước “nghịch lý” đáng báo động này không? Nếu đã hiểu vấn đề đặt ra nhưng bạn lại loay hoay không biết bắt đầu như thế nào, làm sao cho đúng cách, tiết kiệm chi phí và nhanh chóng? Bài viết sẽ tháo gỡ nghich lý này bằng cách đưa ra các phương pháp tự học Digital Marketing giúp bạn tự tin làm chủ công việc kinh doanh của chính mình!


Đã đến lúc bạn phải tự tìm tòi và nắm trong tay các công cụ Digital Marketing rồi đấy! (Nguồn: 24h)

1. Tìm các nguồn tài liệu tốt trên mạng

Hiện nay với sự phát triển mạng mẽ trên Internet, việc chia sẻ thông tin tự do trên mạng là rất lớn. Với tính chất là một ngành nghề mới và khá hot, các tài liệu, sách, giáo trình chính thống không nhiều. Vì vậy, các tài liệu Online vẫn là kênh chính để tự học Digital Marketing, tự trau dồi kiến thức cho bản thân mình. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc để lựa chọn được tài liệu có giá trị cao.

Một số nguồn sách tốt để các bạn tham khảo về Digital Marketing như là Amazon, Kindle, Quora,… Khi đã có được thông tin tổng quát về Digital Marketing, bạn nên tổng hợp lại để tao thành nền tảng kiến thức cho riêng mình. Mỗi ngày hãy đặt ra cho mình một khoảng thời gian nhất định từ 2 – 3 tiếng để đọc và nghiên cứu. Sau khoảng vài tháng thôi, bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt rõ rệt.

2. Học luôn đi đôi với hành

Khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế đôi khi khá xa nhau. Thực hành là quá trình giúp chúng ta hiểu, áp dụng và kiểm chứng những kiến thức học được một cách tốt nhất. Mỗi lần thực hành là mỗi lần trải nghiệm, đúc kết kinh nghiệm thực tế cho bản thân.

Chẳng hạn, như khi học về Facebook Adwords, hãy làm thẻ thanh toán quốc tế và chạy thử. Chỉ khi đã chạy thử thì bạn mới biết phát sinh thêm các điều cần lưu ý như sản phẩm không được chạy quảng cáo, không sử dụng các từ ngữ nhạy cảm hay hiệu quả 100%,…Chính điều nay mới giúp bạn có kiến thức sâu sắc, toàn diện hơn và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

3. Tham gia vào các diễn đàn, group (nhóm)

Những group lớn hiện nay như Cộng đồng iSocial, Cộng đồng iSeo,… là nơi lý tưởng để bạn giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ những người trong nghề đi trước, những người có chung niềm đam mê. Bạn có thể đăng lên những vướng mắc mà bạn gặp phải để mọi người cùng nhau giải đáp và giúp đỡ cho bạn. Được trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm trong một cộng đồng thu nhỏ quả thật rất tuyệt vời!


Hãy tham gia vào những cộng đồng chất lượng để trau dồi thêm kiến thức! (Nguồn: 24h)

Chia sẻ kiến thức lên diễn đàn, blog cũng là một cách rất tốt để tự học. Mỗi lần viết bài chia sẻ cũng là một lần hệ thống và ghi nhớ lại những kiến thức của mình. Những phản hồi, nhận xét của các anh chị, bạn bè trong group sẽ giúp các bạn nhận ra được lỗi sai về kiến thức và cập nhật thêm những điều mới bổ ích trong vòng xoáy liên tục thay đổi của Internet. Vì thế, đừng ngại ngần nếu có điều muốn hỏi và cũng đừng ngần ngại chia sẻ những gì mình biết được với mọi người. Học cách cho đi và nhận lại, bạn sẽ giỏi và trưởng thành hơn mỗi ngày!

4. Tìm người hướng dẫn

Nhìn thẳng vào vấn đề, tự học Digital Marketing không phải là dễ, nó thách thức sự kiên trì, tìm tòi nơi người học. Những kiến thức mới thường khá phức tạp, có thể khiến bạn dễ dàng nản chí. Chỉ khi có niềm đam mê tìm hiểu khám phá mới có thể giúp bạn theo đuổi đến cùng kho kiến thức Digital Marketing vô tận.

Thay vì con đường khúc khuỷu, bạn có thể chọn cách đơn giản, quy chuẩn và nhanh chóng hơn để chinh phục, “đánh nhanh thắng nhanh” ông trùm thời đại số thông qua các khóa học Digital Marketing của những nơi đáng tin cậy như Vinalink, Brands Việt Nam,… Khóa học Digital Marketing như một sự định hướng giúp bạn có được sự đầu tư chắc chắn, bài bản hơn và đặc biệt có được tư duy của những người giỏi trong ngành.

Chúc các bạn tự tin vững bước trên con đường chinh phục Digital Marketing để khẳng định bản thân và phát triển doanh nghiệp bền vững! 
 

>> Digital Marketing: Cuộc chiến không hồi kết
>> Đại diện Facebook và Google tổ chức hội thảo digital marketing

 
Ngân Huỳnh
Nguồn: moa
Bài viết cùng chuyên mục
Bí quyết xây dựng nội dung Marketing chất - phất ngay đơn hàng

Để có thể xây dựng được nội dung thu hút khách hàng cần biết chính xác khách hàng của mình là ai, yêu thích điều gì...

6 lỗi về SEO phải tránh trong Online Marketing

Các lỗi kỹ thuật SEO gây ảnh hưởng đáng kể đến vị trí xếp hạng của website trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Note – Kỳ phiếu

    Chứng nhận do một công ty hoặc chính phủ phát hành ghi rõ số lượng một khoản vay, lãi suất phải trả và thế chấp trong trường hợp không thanh toán được. Thời hạn thanh toán...
  • Ngành nghề kinh doanh có điều kiện

    Là những ngành, nghề mà pháp luật, pháp lệnh, nghị định quy định các điều kiện hay yêu cầu mà Doanh nghiệp phải đáp ứng khi kinh doanh các ngành nghề đó. Điều kiện kinh doanh...
  • Organization for Economic Cooperation and Development (OECD) – Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

    Một tổ chức gồm 24 nước có nền kinh tế thị trường tự do thường xuyên thu thập con số thống kê và đưa ra các báo cáo kinh tế về các nước thành viên.
  • Liquidity - Tính thanh khoản

    Là khả năng có thể nhanh chóng mua hoặc bán hàng hoá mà không bị ảnh hưởng của yếu tố giá cả. Và khoảng thời gian để mua và bán hàng hoá thường là ngắn hạn.  
Len dau trang