Quảng cáo số đánh bại quảng cáo truyền hình năm 2017

Dư luận đồn đoán về việc này đã nhiều nhưng năm nay là năm đầu tiên thực tế đã chứng minh rõ ràng quảng cáo trên nền tảng số đã vượt mặt “ông anh cả” truyền hình.

Con số thực tế

Theo trang tin Recode, năm 2017, tổng chi phí cho quảng cáo trên nền tảng công nghệ số đạt 209 tỉ USD (chiếm 41% giá trị thị trường), trong khi đó chi phí cho quảng cáo trên truyền hình là 178 tỉ USD (chiếm 35% giá trị thị trường). 

quang cao

Biểu đồ mô tả mức chi cho quảng cáo trên hai nền tảng số và truyền hình trong
các năm từ 2000-2017 và dự đoán tới năm 2022 (Nguồn: MAGNA)

Đây là kết quả khảo sát của Magna, chi nhánh nghiên cứu của công ty đa quốc gia IPG Mediabrands.

Tuy nhiên thực tế này không có nghĩa là quảng cáo trên truyền hình đang "chết dần", bởi lẽ các khoản chi cho loại hình quảng cáo này vẫn khá ổn định hoặc tăng nhẹ thùy theo năm.

Nhưng nỗ lực giành chiếm thị phần của truyền hình có vẻ như "không ăn thua" trước sức càn quét ngày càng mạnh mẽ hơn của hai ông lớn công nghệ Facebook và Google.

Liệu tương lai có thay đổi?

Theo đó, giới chuyên môn dự báo khoảng cách doanh thu giữa hai loại hình quảng cáo này sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Magna ước tính trong năm tới, chi phí cho quảng cáo số sẽ tăng 13%, đạt 237 tỉ USD, trong khi chi phí cho quảng cáo trên truyền hình sẽ chỉ tăng 2,5%, đạt 183 tỉ USD nhờ một phần vào các sự kiện lớn như Olympic và các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.
 

quang cao

Trong tương lai có thể quảng cáo truyền hình bị "thất sủng" so với quảng cáo Online

Theo Magna, ước tính đến năm 2020, quảng cáo trên nền tảng số sẽ chiếm 50% tổng chi phí cho mọi loại hình quảng cáo. Nhưng đó vẫn chỉ mới là dự đoán, lời giải cho bài toán này vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn!

>> 
Người Sáng Lập Cộng Đồng Marketing Online Số 1 Việt Nam
>> 5 Bài Học Marketing Giá Trị Từ Một Thương Hiệu Nệm Casper


Nguồn: tuoitre

Bài viết cùng chuyên mục
Vinhomes nâng cấp hệ thống phòng cháy chữa cháy 500 tỷ

Vinhomes vừa công bố đầu tư 500 tỷ đồng nhằm nâng cấp các hạng mục liên quan đến công tác an ninh, phòng cháy chữa...

Nhiều người dân bắt đầu sử dụng điện năng lượng mặt trời

Tính từ tháng 9/2017 đến tháng 5/2018, số hộ dân sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời tại thành...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Poison Pill – Chiến thuật thuốc độc.

    Một thủ thuật để chống trả việc mua lại quyền kiểm soát công ty, được đưa ra để làm cho việc mua lại công ty trở nên quá tốn kém.
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • GDP - Tổng sản phẩm nội địa

    Tên đầy đủ: Gross Domestic Product, là tổng sản phẩm nội địa, tức tổng sản phẩm quốc nội,  là giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra trong...
  • Monetary Policy - Chính sách tiền tệ

    Là quá trình quản lý cung tiền (money supply) của cơ quan quản lý tiền tệ (có thể là ngân hàng trung ương), thường là hướng tới một lãi suất mong muốn (targeting interest rate)...
  • National Debt - Nợ công

    Là tổng giá trị các khoản tiền mà chính phủ thuộc mọi cấp từ trung ương đến địa phương đi vay nhằm tài trợ cho các khoản thâm hụt ngân sách, vì thế, nợ chính phủ, nói cách khác,...
Len dau trang