Quảng cáo số đánh bại quảng cáo truyền hình năm 2017

Dư luận đồn đoán về việc này đã nhiều nhưng năm nay là năm đầu tiên thực tế đã chứng minh rõ ràng quảng cáo trên nền tảng số đã vượt mặt “ông anh cả” truyền hình.

Con số thực tế

Theo trang tin Recode, năm 2017, tổng chi phí cho quảng cáo trên nền tảng công nghệ số đạt 209 tỉ USD (chiếm 41% giá trị thị trường), trong khi đó chi phí cho quảng cáo trên truyền hình là 178 tỉ USD (chiếm 35% giá trị thị trường). 

quang cao

Biểu đồ mô tả mức chi cho quảng cáo trên hai nền tảng số và truyền hình trong
các năm từ 2000-2017 và dự đoán tới năm 2022 (Nguồn: MAGNA)

Đây là kết quả khảo sát của Magna, chi nhánh nghiên cứu của công ty đa quốc gia IPG Mediabrands.

Tuy nhiên thực tế này không có nghĩa là quảng cáo trên truyền hình đang "chết dần", bởi lẽ các khoản chi cho loại hình quảng cáo này vẫn khá ổn định hoặc tăng nhẹ thùy theo năm.

Nhưng nỗ lực giành chiếm thị phần của truyền hình có vẻ như "không ăn thua" trước sức càn quét ngày càng mạnh mẽ hơn của hai ông lớn công nghệ Facebook và Google.

Liệu tương lai có thay đổi?

Theo đó, giới chuyên môn dự báo khoảng cách doanh thu giữa hai loại hình quảng cáo này sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Magna ước tính trong năm tới, chi phí cho quảng cáo số sẽ tăng 13%, đạt 237 tỉ USD, trong khi chi phí cho quảng cáo trên truyền hình sẽ chỉ tăng 2,5%, đạt 183 tỉ USD nhờ một phần vào các sự kiện lớn như Olympic và các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.
 

quang cao

Trong tương lai có thể quảng cáo truyền hình bị "thất sủng" so với quảng cáo Online

Theo Magna, ước tính đến năm 2020, quảng cáo trên nền tảng số sẽ chiếm 50% tổng chi phí cho mọi loại hình quảng cáo. Nhưng đó vẫn chỉ mới là dự đoán, lời giải cho bài toán này vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn!

>> 
Người Sáng Lập Cộng Đồng Marketing Online Số 1 Việt Nam
>> 5 Bài Học Marketing Giá Trị Từ Một Thương Hiệu Nệm Casper


Nguồn: tuoitre

Bài viết cùng chuyên mục
ĐBQH Bình Thuận giám sát việc xử lý tro xỉ ở Vĩnh Tân

Sản lượng tro xỉ thải ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận mỗi năm đều tăng đặt ra bài toán lớn về môi trường,...

Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra vụ Con Cưng

Hồ sơ nhập khẩu được kết luận hợp lệ, đúng quy định nguồn gốc xuất xứ nhưng Con Cưng vẫn vi phạm một số lỗi về nhãn...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Trade Deficit - Nhập siêu

    Là khái niệm dùng mô tả tình trạng Cán cân thương mại có giá trị nhỏ hơn 0 (zero). Nói cách khác, khi kim ngạch nhập khẩu cao hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định, đó là...
  • Equity Turnover - Vòng quay vốn chủ sở hữu

    Là chỉ số đo lường mối quan hệ giữa doanh thu thuần và vốn chủ sở hữu bình quân của doanh nghệp; cho biết 1 đồng vốn chủ sở hữu tạo ra được bao nhiêu đồng doanh thu.  Chỉ số này...
  • Accounting - Hạch toán

    Là công cụ quan trọng của quản lí, thực hiện việc thu thập, ghi chép và hệ thống hoá các tài liệu và số liệu về tình trạng (kết cấu) và sự phát triển (biến đổi) của khách thể...
Len dau trang