Quảng cáo số đánh bại quảng cáo truyền hình năm 2017

Dư luận đồn đoán về việc này đã nhiều nhưng năm nay là năm đầu tiên thực tế đã chứng minh rõ ràng quảng cáo trên nền tảng số đã vượt mặt “ông anh cả” truyền hình.

Con số thực tế

Theo trang tin Recode, năm 2017, tổng chi phí cho quảng cáo trên nền tảng công nghệ số đạt 209 tỉ USD (chiếm 41% giá trị thị trường), trong khi đó chi phí cho quảng cáo trên truyền hình là 178 tỉ USD (chiếm 35% giá trị thị trường). 

quang cao

Biểu đồ mô tả mức chi cho quảng cáo trên hai nền tảng số và truyền hình trong
các năm từ 2000-2017 và dự đoán tới năm 2022 (Nguồn: MAGNA)

Đây là kết quả khảo sát của Magna, chi nhánh nghiên cứu của công ty đa quốc gia IPG Mediabrands.

Tuy nhiên thực tế này không có nghĩa là quảng cáo trên truyền hình đang "chết dần", bởi lẽ các khoản chi cho loại hình quảng cáo này vẫn khá ổn định hoặc tăng nhẹ thùy theo năm.

Nhưng nỗ lực giành chiếm thị phần của truyền hình có vẻ như "không ăn thua" trước sức càn quét ngày càng mạnh mẽ hơn của hai ông lớn công nghệ Facebook và Google.

Liệu tương lai có thay đổi?

Theo đó, giới chuyên môn dự báo khoảng cách doanh thu giữa hai loại hình quảng cáo này sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Magna ước tính trong năm tới, chi phí cho quảng cáo số sẽ tăng 13%, đạt 237 tỉ USD, trong khi chi phí cho quảng cáo trên truyền hình sẽ chỉ tăng 2,5%, đạt 183 tỉ USD nhờ một phần vào các sự kiện lớn như Olympic và các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ.
 

quang cao

Trong tương lai có thể quảng cáo truyền hình bị "thất sủng" so với quảng cáo Online

Theo Magna, ước tính đến năm 2020, quảng cáo trên nền tảng số sẽ chiếm 50% tổng chi phí cho mọi loại hình quảng cáo. Nhưng đó vẫn chỉ mới là dự đoán, lời giải cho bài toán này vẫn đang là dấu chấm hỏi lớn!

>> 
Người Sáng Lập Cộng Đồng Marketing Online Số 1 Việt Nam
>> 5 Bài Học Marketing Giá Trị Từ Một Thương Hiệu Nệm Casper


Nguồn: tuoitre

Bài viết cùng chuyên mục
Google Chrome chặn tất cả phần mở rộng đào tiền điện tử

Mới đây, Google Chrome chặn tất cả các hoạt động đào tiền ảo trái phép trên điện tử nhằm bảo vệ lợi ích người dùng.

Facebook chặn tìm kiếm theo số điện thoại và email

Từ tháng 4, người dùng Facebook không thể tìm kiếm trang cá nhân bạn bè thông qua điện thoại và email như trước nữa...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Deadweight Debt - Nợ trắng

    Là khoản nợ không được bảo lãnh bằng một tài sản thực nào cả, nợ này được dùng để trả cho các chi tiêu thường xuyên. Loại hình nợ này được sử dụng để tài trợ cho hoạt động thua...
  • Option – Quyền chọn.

    Trong giới tài chính, đây là thỏa thuận cho phép một nhà đầu tư mua hoặc bán cái gì đó, ví dụ như cổ phiếu, trong một khoảng thời gian định trước với giá nhất định.
  • Note – Kỳ phiếu

    Chứng nhận do một công ty hoặc chính phủ phát hành ghi rõ số lượng một khoản vay, lãi suất phải trả và thế chấp trong trường hợp không thanh toán được. Thời hạn thanh toán...
  • Share - Cổ phần

    Cổ phần là phần vốn nhỏ nhất của công ty cổ phần. Vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần.  
  • International Monetary Fund (IMF) – Quỹ Tiền tệ Quốc tế

    Trụ sở tại Washington, D.C., có chức năng giám sát nguồn cung tiền tệ của các nước thành viên, với mục đích ổn định việc trao đổi quốc tế và khuyến khích thương mại cân bằng và...
Len dau trang