Quảng cáo Tết 2018 hấp dẫn và đánh trúng tim đen của khách hàng

Những nỗi niềm lặng thầm của người Việt Nam trong ngày sum họp được dân Marketing khám phá và khai thác triệt để thông qua loạt quảng cáo Tết 2018 của các thương hiệu.

1. Lì xì

Nói thật đi, chuyện lì xì có khiến bạn đau đầu mỗi khi Tết đến? Có bao giờ bạn tự hỏi ý nghĩa thực sự của lì xì là gì mà lại khiến nhiều người phải khổ sở? Xuân đang đến, hãy dành cho những người yêu thương những tình cảm ngọt ngào thay vì những thủ tục bày vẽ - Đó là thông điệp mà Alpenliebe muốn nhắn gửi qua TVC Tết năm nay.


quang cao
Chàng trai vì hết bao lì xì nên đành đưa bà cây kẹo Alpenliebe

2. Tăng cân

Tăng cân chính là một trong những nỗi lo lớn của các chị em phụ nữ trong những ngày đầu năm. Đối mặt với mâm cỗ thịnh soạn, không ít người có những câu ước: "Ước gì ăn mà không nặng nề. Ước gì Tết nào cũng nhẹ nhàng." Đây chính là mảnh đất để thương hiệu Trà Ô Long TEA+ Plus thể hiện vai trò của sản phẩm "hấp thu chất béo, "giúp cơ thể nhẹ nhàng đón Xuân"
 

quang cao
Giữ dáng cùng trà Ô Long Tea+ Plus vào dịp Tết

3. Tết nhạt

Bạn có nghĩ Tết đang dần nhạt đi? Những cái Tết gần đây của bạn có còn niềm háo hức của những ngày cũ hay sự kết nối với những người thân yêu?
"Thấy nhạt vì đâu, Tết nhạt vì ai
Vì mình online hay vì ai sống ảo?
Tắt wifi, bật kết nối thật, Tết lại mặn mà, ĐÃ QUÁ TẾT ƠI!"

"Tết nhạt hay tết đã, câu trả lời ở chính ta" là câu trả lời của Pepsi. Hóa ra "sản phẩm mới" Pepsi vị muối chỉ là màn teasing cho chiến dịch quảng cáo Tết năm nay của Pepsi thôi.

 

quang cao
Có Pepsi muối, tết "mặn mà" hơn hẳn!

4. "Bao giờ lấy chồng?"

Câu hỏi này không chỉ là một câu hỏi vui mà đã thực sự gây ám ảnh cho các cô gái độ tuổi 25 vào mỗi ngày Tết. Chuyện "Bao giờ lấy chồng" đã được nhắc đến từ năm ngoái, năm nay được nhãn hàng Goute cùng Nhã Phương thể hiện dưới một góc nhìn khác, lồng ghép hình ảnh hộp nhạc đặc biệt của thương hiệu.
 

quang cao
25 tuổi là gặp phải vấn đề "Toàn dân hối cưới"

5. Du xuân cùng bố mẹ

"Chuyến đi gần nhất của bạn cùng cha mẹ mình là khi nào? Đó có thể là 6 tháng, một năm, hai năm… hay quá lâu để nhớ ra." Liệu đi du lịch khám phá chỉ dành cho tuổi trẻ và bạn bè? Câu hỏi này của có thể làm nhiều bạn trẻ phải dừng lại để suy ngẫm. Một câu chuyện mới mẻ về sự gắn kết các thế hệ trong gia đình đã được Vietravel đặt ra, đồng thời giúp thể hiện vai trò của thương hiệu một cách hoàn hảo.
 

quang cao
Đứa con làm ăn xa về đi du lịch cùng người mẹ

6. Tết nội hay tết ngoại

Có những người phụ nữ vào mỗi dịp sum họp lại không thể trở về nhà của cha mẹ mình vì phải đón Tết cùng gia đình nhà chồng. Ngậm ngùi nhớ cha mẹ đẻ trong mâm cỗ đầu năm chính là nỗi niềm thầm lặng của nhiều phận làm dâu xa nhà. Nam Ngư đã khéo léo khai thác tâm sự đó và thay người vợ nói lên nỗi niềm trong quảng cáo Tết năm nay.
 

quang cao
Mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại

7. Tết không thảnh thơi

Sự vất vả, tất bật của người phụ nữ trong dịp Tết đã được Nestlé đề cập trong Tết năm ngoái dưới góc nhìn mẹ chồng. Năm nay, thương hiệu tiếp tục nói lên nỗi niềm của những bà nội trợ qua lăng kính của con trẻ: "Tết tuy vui nhưng mẹ không có thời gian để chơi với mình."

Giám đốc Sáng tạo của dự án này chia sẻ: "Ai cũng vừa là "nạn nhân" cũng vừa là "thủ phạm" gây ra một cái Tết quá bận rộn và mệt mỏi." Mong rằng với thông điệp này, những người chồng có thể sẻ chia nhiều hơn với vợ, để Tết có thể vui hơn, thảnh thơi hơn đối với tất cả mọi người.

 

quang cao
Chỉ cần ba phụ một tay là mẹ hết tất bật

 

Năm 2018, có thể được xem là năm "tung hoành" của Marketing khi chỉ mới đầu năm mà hàng loạt ý tưởng Tết tuyệt vời đã được lóe lên. Cùng theo dõi ngay những clip quảng cáo Tết thú vị này nhé!


>> Xu hướng kinh doanh trong năm mới
>> 6 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn giàu có hơn trong năm 2018

 

Ngân Huỳnh
Nguồn: Cafebiz

Bài viết cùng chuyên mục
Redbull – Từ khó khăn đến thương hiệu hàng đầu

Trước khi trở thành nhãn hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới, người sáng lập Redbull đã trải qua rất nhiều khó khăn...

Câu chuyện về Beetle và quy luật Interupt Pattern

Thương hiệu xe hơi Beetle xuất hiện tại thị trường Mỹ những năm thập niên 1950. Nhưng phải đến thập niên 1960, Beetle...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • CEO - Tổng giám đốc điều hành (Chief Executive Officer)

    Là chức vụ điều hành cao nhất của một tổ chức, phụ trách tổng điều hành một tập đoàn, công ty, tổ chức hay một cơ quan. CEO phải báo cáo trước hội đồng quản trị của tổ chức đó....
  • Trade Surplus - Xuất siêu

    Là khái niệm dùng mô tả tình trạng Cán cân thương mại có giá trị lớn hơn 0 (zero). Nói cách khác, khi kim ngạch nhập khẩu nhỏ hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định, đó là...
  • Leveraged buyout – Sự mua lại công ty, được cấp vốn bằng nợ.

    Việc mua lại một công ty của một nhóm nhỏ các nhà đầu tư, chủ yếu được cấp vốn bằng nợ. Cuối cùng, các khoản vay của nhóm này được thanh toán bằng các quỹ phát sinh từ hoạt động...
  • Insider trading – Giao dịch nội bộ.

    Giao dịch cổ phiếu trong nội bộ công ty một cách bất hợp pháp dựa trên những thông tin không công bố.
Len dau trang