Quảng cáo Tết 2018 hấp dẫn và đánh trúng tim đen của khách hàng

Những nỗi niềm lặng thầm của người Việt Nam trong ngày sum họp được dân Marketing khám phá và khai thác triệt để thông qua loạt quảng cáo Tết 2018 của các thương hiệu.

1. Lì xì

Nói thật đi, chuyện lì xì có khiến bạn đau đầu mỗi khi Tết đến? Có bao giờ bạn tự hỏi ý nghĩa thực sự của lì xì là gì mà lại khiến nhiều người phải khổ sở? Xuân đang đến, hãy dành cho những người yêu thương những tình cảm ngọt ngào thay vì những thủ tục bày vẽ - Đó là thông điệp mà Alpenliebe muốn nhắn gửi qua TVC Tết năm nay.


quang cao
Chàng trai vì hết bao lì xì nên đành đưa bà cây kẹo Alpenliebe

2. Tăng cân

Tăng cân chính là một trong những nỗi lo lớn của các chị em phụ nữ trong những ngày đầu năm. Đối mặt với mâm cỗ thịnh soạn, không ít người có những câu ước: "Ước gì ăn mà không nặng nề. Ước gì Tết nào cũng nhẹ nhàng." Đây chính là mảnh đất để thương hiệu Trà Ô Long TEA+ Plus thể hiện vai trò của sản phẩm "hấp thu chất béo, "giúp cơ thể nhẹ nhàng đón Xuân"
 

quang cao
Giữ dáng cùng trà Ô Long Tea+ Plus vào dịp Tết

3. Tết nhạt

Bạn có nghĩ Tết đang dần nhạt đi? Những cái Tết gần đây của bạn có còn niềm háo hức của những ngày cũ hay sự kết nối với những người thân yêu?
"Thấy nhạt vì đâu, Tết nhạt vì ai
Vì mình online hay vì ai sống ảo?
Tắt wifi, bật kết nối thật, Tết lại mặn mà, ĐÃ QUÁ TẾT ƠI!"

"Tết nhạt hay tết đã, câu trả lời ở chính ta" là câu trả lời của Pepsi. Hóa ra "sản phẩm mới" Pepsi vị muối chỉ là màn teasing cho chiến dịch quảng cáo Tết năm nay của Pepsi thôi.

 

quang cao
Có Pepsi muối, tết "mặn mà" hơn hẳn!

4. "Bao giờ lấy chồng?"

Câu hỏi này không chỉ là một câu hỏi vui mà đã thực sự gây ám ảnh cho các cô gái độ tuổi 25 vào mỗi ngày Tết. Chuyện "Bao giờ lấy chồng" đã được nhắc đến từ năm ngoái, năm nay được nhãn hàng Goute cùng Nhã Phương thể hiện dưới một góc nhìn khác, lồng ghép hình ảnh hộp nhạc đặc biệt của thương hiệu.
 

quang cao
25 tuổi là gặp phải vấn đề "Toàn dân hối cưới"

5. Du xuân cùng bố mẹ

"Chuyến đi gần nhất của bạn cùng cha mẹ mình là khi nào? Đó có thể là 6 tháng, một năm, hai năm… hay quá lâu để nhớ ra." Liệu đi du lịch khám phá chỉ dành cho tuổi trẻ và bạn bè? Câu hỏi này của có thể làm nhiều bạn trẻ phải dừng lại để suy ngẫm. Một câu chuyện mới mẻ về sự gắn kết các thế hệ trong gia đình đã được Vietravel đặt ra, đồng thời giúp thể hiện vai trò của thương hiệu một cách hoàn hảo.
 

quang cao
Đứa con làm ăn xa về đi du lịch cùng người mẹ

6. Tết nội hay tết ngoại

Có những người phụ nữ vào mỗi dịp sum họp lại không thể trở về nhà của cha mẹ mình vì phải đón Tết cùng gia đình nhà chồng. Ngậm ngùi nhớ cha mẹ đẻ trong mâm cỗ đầu năm chính là nỗi niềm thầm lặng của nhiều phận làm dâu xa nhà. Nam Ngư đã khéo léo khai thác tâm sự đó và thay người vợ nói lên nỗi niềm trong quảng cáo Tết năm nay.
 

quang cao
Mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại

7. Tết không thảnh thơi

Sự vất vả, tất bật của người phụ nữ trong dịp Tết đã được Nestlé đề cập trong Tết năm ngoái dưới góc nhìn mẹ chồng. Năm nay, thương hiệu tiếp tục nói lên nỗi niềm của những bà nội trợ qua lăng kính của con trẻ: "Tết tuy vui nhưng mẹ không có thời gian để chơi với mình."

Giám đốc Sáng tạo của dự án này chia sẻ: "Ai cũng vừa là "nạn nhân" cũng vừa là "thủ phạm" gây ra một cái Tết quá bận rộn và mệt mỏi." Mong rằng với thông điệp này, những người chồng có thể sẻ chia nhiều hơn với vợ, để Tết có thể vui hơn, thảnh thơi hơn đối với tất cả mọi người.

 

quang cao
Chỉ cần ba phụ một tay là mẹ hết tất bật

 

Năm 2018, có thể được xem là năm "tung hoành" của Marketing khi chỉ mới đầu năm mà hàng loạt ý tưởng Tết tuyệt vời đã được lóe lên. Cùng theo dõi ngay những clip quảng cáo Tết thú vị này nhé!


>> Xu hướng kinh doanh trong năm mới
>> 6 cuốn sách bạn nên đọc nếu muốn giàu có hơn trong năm 2018

 

Ngân Huỳnh
Nguồn: Cafebiz

Bài viết cùng chuyên mục

6 năm đầu quân cho Google, Lê Viết Quốc ngày càng cho thấy vai trò của mình trong ngành nghiên cứu công nghệ tiên...

Quy tắc ba không tránh đổ nợ khi quẹt thẻ tín dụng

Dùng thẻ tín dụng có ưu điểm được tặng thưởng và khuyến mại nhưng cũng có khả năng làm bạn vỡ nợ nếu không đặt ra...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Net Income/Net Profit – Thu nhập ròng/Lãi ròng

    Cũng được gọi là “bottom line” hay lợi nhuận, là khoản còn lại sau khi trừ mọi chi phí và thuế trong thu nhập của một công ty.
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
  • Option – Quyền chọn.

    Trong giới tài chính, đây là thỏa thuận cho phép một nhà đầu tư mua hoặc bán cái gì đó, ví dụ như cổ phiếu, trong một khoảng thời gian định trước với giá nhất định.
  • FDI - Đầu tư trực tiếp nước ngoài

    Tên đầy đủ là Foreign Direct Investment, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay...
Len dau trang