Redbull – Từ khó khăn đến thương hiệu hàng đầu

Trước khi trở thành nhãn hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới, người sáng lập Redbull đã trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Ý tưởng tạo nên thức uống tăng lực Redbull ra đời đơn giản khi Dietrich Mateschitz đến Thái Lan vào chuyến công tác vào năm 1982, một đối tác của ông đã chia sẻ rằng, tại Thái Lan, nước tăng lực có thể giúp người ta tỉnh ngủ hơn cà phê. Sau khi uống thử, ông đã cảm thấy khỏe khoắn hơn sau chuyến bay dài và nung nấu ý định tạo nên một thương hiệu nước tăng lực mang tên ông.

Redbull, thức uống tăng lực Redbull, thương hiệu Redbull

Nước tăng lực Redbull đã từng có khoảng thời gian khó khăn. Nguồn :Trí Thức Trẻ

Ông quyết định bỏ việc để bắt đầu khởi nghiệp vào năm ông 40 tuổi, ông cùng người đối tác năm ấy hợp tác hùn vốn mỗi người 500.000 USD cho ý tưởng kinh doanh đó. Nhưng việc xin giấy phép để phân phối tại thị trường Châu Âu vô cùng khó khăn, hai người đã mất 3 năm dài để được xét duyệt. Những khách hàng dùng thử lúc ấy cũng cho rằng sản phẩm nước tăng lực khi ấy quá ngọt và khó uống. Ông đã mất đi 1 triệu đô lúc đó, nhưng Dietrich vẫn không bỏ cuộc và quyết định chuyển thị trường kinh doanh sang các nước bạn như Anh, Đức và Hungary.

Thành công nhờ ý tưởng Marketing táo bạo

Không còn tiền để thực hiện các ý tưởng quảng cáo, 2 nhà đầu tư đã sử dụng phương thức marketing đơn giản mà hữu hiệu, đó là “truyền miệng”. Ông đã thuê các sinh viên đại học chạy vòng quanh trường với thùng Redbull trên nóc xe, phát miễn phí Redbull cho các bạn hoặc đem đến buổi tiệc cùng bạn bè. Ngoài ra, thương hiệu Redbull còn tài trợ cho các chương trình thể thao, đồng thời trở thành nhà tài trợ độc quyền cho hơn 500 vận động viên mạo hiểm thường tham gia các cuộc thi đấu hay các sự kiện phá kỷ lục thế giới.

Redbull, thức uống tăng lực Redbull, thương hiệu Redbull

Thành công nhờ ý tưởng Marketing độc đáo. Nguồn : Trí Thức Trẻ

Nhờ vậy mà Redbull được nhiều người biết đến hơn và trở thành thương hiệu nước tăng lực hàng đầu trên thế giới. Để ngày nay, khi người ta nhắc đến nước tăng lực, họ sẽ nhớ ngay đến Redbull.

>> 
Syria bị Mỹ đe dọa sau cáo buộc tấn công hóa học

>> Biệt thự ngoại ô – Xu hướng mới hấp dẫn giới trung lưu

            Trúc Chi ( Nguồn: Trí Thức Trẻ )

Bài viết cùng chuyên mục
Tiệc sinh nhật đáng nhớ tại khách sạn Equatorial đẳng cấp bậc nhất TP.HCM

Khách sạn Equatorial TP.HCM nổi tiếng với dịch vụ tổ chức các buổi tiệc theo chủ đề. Với chất lượng đẳng cấp 5 sao,...

Thưởng thức Buffet cao cấp bậc nhất TP.HCM tại khách sạn Equatorial

Khách sạn Equatorial là sự lựa chọn hàng đầu cho tiệc buffet sang trọng trong mơ của bạn.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Monopoly – Độc quyền.

    Sự kiểm soát của một công ty đối với một sản phẩm tại một thị trường nhất định, cho phép công ty này ấn định giá vì không hề có cạnh tranh.
  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • Accounts Receivable – Khoản thu.

    Khoản doanh nghiệp được nhận từ khách hàng cho hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ cung cấp.
  • Institutional investor – Pháp đoàn đầu tư.

    Một tổ chức đầu tư tài sản riêng hoặc những tài sản do các tổ chức khác uỷ thác nắm giữ. Những nhà đầu tư như vậy thường là các quỹ hưu trí, các công ty bảo hiểm, ngân hàng và...
Len dau trang