Redbull – Từ khó khăn đến thương hiệu hàng đầu

Trước khi trở thành nhãn hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới, người sáng lập Redbull đã trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Ý tưởng tạo nên thức uống tăng lực Redbull ra đời đơn giản khi Dietrich Mateschitz đến Thái Lan vào chuyến công tác vào năm 1982, một đối tác của ông đã chia sẻ rằng, tại Thái Lan, nước tăng lực có thể giúp người ta tỉnh ngủ hơn cà phê. Sau khi uống thử, ông đã cảm thấy khỏe khoắn hơn sau chuyến bay dài và nung nấu ý định tạo nên một thương hiệu nước tăng lực mang tên ông.

Redbull, thức uống tăng lực Redbull, thương hiệu Redbull

Nước tăng lực Redbull đã từng có khoảng thời gian khó khăn. Nguồn :Trí Thức Trẻ

Ông quyết định bỏ việc để bắt đầu khởi nghiệp vào năm ông 40 tuổi, ông cùng người đối tác năm ấy hợp tác hùn vốn mỗi người 500.000 USD cho ý tưởng kinh doanh đó. Nhưng việc xin giấy phép để phân phối tại thị trường Châu Âu vô cùng khó khăn, hai người đã mất 3 năm dài để được xét duyệt. Những khách hàng dùng thử lúc ấy cũng cho rằng sản phẩm nước tăng lực khi ấy quá ngọt và khó uống. Ông đã mất đi 1 triệu đô lúc đó, nhưng Dietrich vẫn không bỏ cuộc và quyết định chuyển thị trường kinh doanh sang các nước bạn như Anh, Đức và Hungary.

Thành công nhờ ý tưởng Marketing táo bạo

Không còn tiền để thực hiện các ý tưởng quảng cáo, 2 nhà đầu tư đã sử dụng phương thức marketing đơn giản mà hữu hiệu, đó là “truyền miệng”. Ông đã thuê các sinh viên đại học chạy vòng quanh trường với thùng Redbull trên nóc xe, phát miễn phí Redbull cho các bạn hoặc đem đến buổi tiệc cùng bạn bè. Ngoài ra, thương hiệu Redbull còn tài trợ cho các chương trình thể thao, đồng thời trở thành nhà tài trợ độc quyền cho hơn 500 vận động viên mạo hiểm thường tham gia các cuộc thi đấu hay các sự kiện phá kỷ lục thế giới.

Redbull, thức uống tăng lực Redbull, thương hiệu Redbull

Thành công nhờ ý tưởng Marketing độc đáo. Nguồn : Trí Thức Trẻ

Nhờ vậy mà Redbull được nhiều người biết đến hơn và trở thành thương hiệu nước tăng lực hàng đầu trên thế giới. Để ngày nay, khi người ta nhắc đến nước tăng lực, họ sẽ nhớ ngay đến Redbull.

>> 
Syria bị Mỹ đe dọa sau cáo buộc tấn công hóa học

>> Biệt thự ngoại ô – Xu hướng mới hấp dẫn giới trung lưu

            Trúc Chi ( Nguồn: Trí Thức Trẻ )

Bài viết cùng chuyên mục
Quy tắc ba không tránh đổ nợ khi quẹt thẻ tín dụng

Dùng thẻ tín dụng có ưu điểm được tặng thưởng và khuyến mại nhưng cũng có khả năng làm bạn vỡ nợ nếu không đặt ra...

Nhiệm vụ tiếp theo của Apple: Hoàn hảo những gì tiếp theo

Apple không phải lúc nào cũng đi trước. Nó không phát minh những sản phẩm thông minh, nó chỉ đơn thuần là tạo ra sản...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Accumulated Debt - Nợ tích luỹ

    Là những khoản nợ phải trả có tính chất chu kỳ, phát sinh trong quá trình tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do nhiều nguyên nhân. Khi các khoản nợ này chưa đến...
  • Bonds - Trái phiếu

    Là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và...
  • White Knight – Hiệp sĩ trắng.

    Người cứu một công ty đang bị nguy cơ mua quyền kiểm soát bởi một công ty khác.
  • Arbitrage, arbitrager (risk arbitrager) – Kinh doanh chênh lệch giá hoặc tỷ giá.

    Một thủ thuật mua và bán chứng khoán để tranh thủ mức chênh lệch nhỏ về giá – chẳng hạn mua một cổ phiếu với giá 50$ trên thị trường chứng khoán và đồng thời bán nó hoặc một cổ...
Len dau trang