Redbull – Từ khó khăn đến thương hiệu hàng đầu

Trước khi trở thành nhãn hiệu nước tăng lực hàng đầu thế giới, người sáng lập Redbull đã trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Ý tưởng tạo nên thức uống tăng lực Redbull ra đời đơn giản khi Dietrich Mateschitz đến Thái Lan vào chuyến công tác vào năm 1982, một đối tác của ông đã chia sẻ rằng, tại Thái Lan, nước tăng lực có thể giúp người ta tỉnh ngủ hơn cà phê. Sau khi uống thử, ông đã cảm thấy khỏe khoắn hơn sau chuyến bay dài và nung nấu ý định tạo nên một thương hiệu nước tăng lực mang tên ông.

Redbull, thức uống tăng lực Redbull, thương hiệu Redbull

Nước tăng lực Redbull đã từng có khoảng thời gian khó khăn. Nguồn :Trí Thức Trẻ

Ông quyết định bỏ việc để bắt đầu khởi nghiệp vào năm ông 40 tuổi, ông cùng người đối tác năm ấy hợp tác hùn vốn mỗi người 500.000 USD cho ý tưởng kinh doanh đó. Nhưng việc xin giấy phép để phân phối tại thị trường Châu Âu vô cùng khó khăn, hai người đã mất 3 năm dài để được xét duyệt. Những khách hàng dùng thử lúc ấy cũng cho rằng sản phẩm nước tăng lực khi ấy quá ngọt và khó uống. Ông đã mất đi 1 triệu đô lúc đó, nhưng Dietrich vẫn không bỏ cuộc và quyết định chuyển thị trường kinh doanh sang các nước bạn như Anh, Đức và Hungary.

Thành công nhờ ý tưởng Marketing táo bạo

Không còn tiền để thực hiện các ý tưởng quảng cáo, 2 nhà đầu tư đã sử dụng phương thức marketing đơn giản mà hữu hiệu, đó là “truyền miệng”. Ông đã thuê các sinh viên đại học chạy vòng quanh trường với thùng Redbull trên nóc xe, phát miễn phí Redbull cho các bạn hoặc đem đến buổi tiệc cùng bạn bè. Ngoài ra, thương hiệu Redbull còn tài trợ cho các chương trình thể thao, đồng thời trở thành nhà tài trợ độc quyền cho hơn 500 vận động viên mạo hiểm thường tham gia các cuộc thi đấu hay các sự kiện phá kỷ lục thế giới.

Redbull, thức uống tăng lực Redbull, thương hiệu Redbull

Thành công nhờ ý tưởng Marketing độc đáo. Nguồn : Trí Thức Trẻ

Nhờ vậy mà Redbull được nhiều người biết đến hơn và trở thành thương hiệu nước tăng lực hàng đầu trên thế giới. Để ngày nay, khi người ta nhắc đến nước tăng lực, họ sẽ nhớ ngay đến Redbull.

>> 
Syria bị Mỹ đe dọa sau cáo buộc tấn công hóa học

>> Biệt thự ngoại ô – Xu hướng mới hấp dẫn giới trung lưu

            Trúc Chi ( Nguồn: Trí Thức Trẻ )

Bài viết cùng chuyên mục
Văn hóa doanh nghiệp gần gũi của Thế giới di động

Ở Thế Giới Di Động (TGDĐ) văn hóa doanh nghiệp chính là niềm tự hào, là sự khác biệt đã góp phần tạo sức mạnh, đưa...

Tập đoàn điện tử FPT xin thử nghiệm xe tự lái

Công nghệ xe tự lái được FPT Software bắt đầu nghiên cứu từ năm 2016 và đến tháng 10/2017, FPT đã công bố chiếc xe...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • Liquidity - Tính thanh khoản

    Là khả năng có thể nhanh chóng mua hoặc bán hàng hoá mà không bị ảnh hưởng của yếu tố giá cả. Và khoảng thời gian để mua và bán hàng hoá thường là ngắn hạn.  
  • Owner's Equity - Vốn chủ sở hữu

    Là các nguồn vốn thuộc sở hữu của chủ doanh nghiệp và các thành viên trong công ty liên doanh hoặc các cổ đông trong các công ty cổ phần. Có 3 nguồn tạo nên vốn chủ sở hữu: số...
  • International Monetary Fund (IMF) – Quỹ Tiền tệ Quốc tế

    Trụ sở tại Washington, D.C., có chức năng giám sát nguồn cung tiền tệ của các nước thành viên, với mục đích ổn định việc trao đổi quốc tế và khuyến khích thương mại cân bằng và...
  • Share - Cổ phần

    Cổ phần là phần vốn nhỏ nhất của công ty cổ phần. Vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần.  
Len dau trang