Sốc toàn tập với thị trường second-hand của Nhật Bản

[TheBusinessVietNam] Với một đất nước có nền kinh tế phát triển, mức sống cao như ở Nhật Bản thì việc mua được một chiếc túi hàng hiệu với mức thu nhập thông thường là điều không hề khó. Cộng thêm niềm yêu thích dành cho những xa xỉ phẩm, đồ hàng hiệu xuất hiện ở Nhật ngày càng nhiều.

Thiên đường hàng hiệu Second-hand của Nhật Bản


Mỗi lần khách hàng mua một món đồ mới, những món đồ cũ sẽ bị đào thải, dẫn đến xuất hiện một lượng hàng hiệu khổng lồ đã qua sử dụng. Từ đó, một ngành nghề mới đã ra đời – ngành kinh doanh hàng hiệu second-hand.
 


Ở Nhật Bản, ngành kinh doanh hàng hiệu second-hand được gọi là Chuuko


Ở Nhật Bản, ngành này được gọi là Chuuko. Mặt hàng được bày bán ở các cửa hàng Chuuko hầu hết đều rất mới, có cái thậm chí còn nguyên tem mác nhưng giá thì rẻ bằng một nửa hàng mới. Độ cũ mới của sản phẩm cũng được cửa hàng ghi rõ trên nhãn, trong đó S là mới 100%, S là chưa qua sử dụng, SA là đã qua sử dụng nhưng không xây xước, A là có xây xước, B là xây xước nhiều, C là có chỗ bị hỏng và J là hàng lỗi hỏng.

Đặc biệt, bạn có thể yên tâm không bao giờ mua phải hàng giả ở đây. Luật pháp Nhật Bản quản lý rất nghiêm, mỗi cửa hàng đều có hệ thống bán ký gửi hoàn thiện, người bán phải cung cấp chứng minh thư và địa chỉ.

 


Thương hiệu Daikokuya có 8 chi nhánh ở Nhật


Komehyo có quy mô hiện đại nhất, có người giám định thương hiệu và một lượng lớn các mặt hàng của Chanel, Dior

Brand Off đã mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn thế giới. Các mặt hàng chủ yếu của họ là LV, Fendi.

Daikokuya, Komehyo, Brand Off là 3 trong số các thương hiệu lớn trong lĩnh vực này tại Nhật Bản. Trong đó, Daikokuya là nổi tiếng nhất và có tới 8 chi nhánh. Komehyo có quy mô hiện đại nhất, có người giám định thương hiệu và một lượng lớn các mặt hàng của Chanel, Dior. Còn Brand Off đã mở rộng phạm vi kinh doanh ra toàn thế giới. Các mặt hàng chủ yếu của họ là LV, Fendi.

 


Mặt hàng được bày bán ở các cửa hàng Chuuko hầu hết đều rất mới

 

Ảnh và Nguồn: SoHu/ DanViet

Bài viết cùng chuyên mục
Chuỗi rạp CGV sắp IPO trên sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc

Mức giá mục tiêu của CGV Việt Nam dự kiến ở mức 102.000 won/1 cổ phiếu.

Thị trường ô tô Việt: Đặt cọc tiền tỷ vẫn chưa được nhận xe

Do nguồn cung khan hiến nên nhiều đại lý dù nhận tiền của khách hàng nhưng vẫn không thể đưa ra chính xác ngày giao xe.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Option – Quyền chọn.

    Trong giới tài chính, đây là thỏa thuận cho phép một nhà đầu tư mua hoặc bán cái gì đó, ví dụ như cổ phiếu, trong một khoảng thời gian định trước với giá nhất định.
  • Commercial Bank - Ngân hàng thương mại

    Ngân hàng thương mại là tổ chức kinh doanh tiền tệ mà hoạt động chủ yếu và thường xuyên là nhận tiền kí gửi từ khách hàng với trách nhiệm hoàn trả và sử dụng số tiền đó để cho...
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • Institutional investor – Pháp đoàn đầu tư.

    Một tổ chức đầu tư tài sản riêng hoặc những tài sản do các tổ chức khác uỷ thác nắm giữ. Những nhà đầu tư như vậy thường là các quỹ hưu trí, các công ty bảo hiểm, ngân hàng và...
  • Registered Capital - Vốn đăng kí

    Là số vốn bắt buộc phải có để đầu tư vào 1 dự án. Vốn đăng ký này dùng để làm cơ sở cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt dự án.
Len dau trang