Tencent vượt mặt Facebook tại Trung Quốc

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của WeChat đạt 889 triệu trong năm 2016, tăng 28% so với 1 năm trước đó, vượt qua tốc độ phát triển của Facebook.

Tencent phát triển nhanh hơn cả Facebook 


Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của công ty dịch vụ Internet Trung Quốc tên Tencent có một chỉ số gây chú ý. Công ty được biết đến với ứng dụng tin nhắn nổi tiếng tại đất nước này là WeChat và nền tảng thanh toán Weixin đã tiết lộ rằng nền tảng mạng xã hội của họ hiện đang phát triển nhanh hơn cả đối thủ đến từ Mỹ là Facebook trên phương diện số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).
 
Cụ thể, số lượng MAU của Tencent đã đạt đến 889 triệu trong năm 2016, tăng 28% so với 1 năm trước đó. Trong khi đó, MAU của Facebook tăng 17% trong năm 2016 lên mức 1,86 tỷ người, so với tốc độ tăng trưởng người dùng đạt mức kỷ lục 25% trong năm 2012. Tuy nhiên, khi so sánh những nền tảng ứng dụng khác của Facebook thì chúng vẫn vượt xa Tencent.
 
 
Ứng dụng WeChat của Tencent (Ảnh: Starhub)
 
Dich vụ chia sẻ ảnh Instagram – đơn vị đã được Facebook mua lại vào năm 2012 nói rằng họ đã có thêm 100 triệu người dùng mới trong năm 2016 vừa qua, nâng tổng số MAU lên trên 600 triệu người. Ngoài ra, Facebook còn sở hữu nền tảng nhắn tin WhatsApp – đơn vị đã vượt mức MAU 1 tỷ người dùng vào tháng 1 năm ngoái.
 
Tencent – đối thủ của Facebook tại Trung Quốc cho biết họ đang lên kế hoạch tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh này trong năm 2017 thông qua việc cung cấp thêm nhiều dịch vụ hơn và mở rộng các lựa chọn game di động. Ở quý này, Tencent đã củng cố được vị trí dẫn đầu của họ trong lĩnh vực game toàn cầu.
 
Giống như Facebook, Tencent đang đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng ngoài mạng xã hội và ứng dụng tin nhắn. Công ty này còn tham gia vào mảng game, nền tảng phân phối tin tức, nội dung video độc quyền và cả dịch vụ stream nhạc.
 
Thứ 4 vừa qua, Tencent cũng đã công bố tổng doanh thu đạt 21,9 tỷ USD trong năm tài chính 2016, tăng 48% so với năm trước đó – mức tăng lớn nhất kể từ năm 2012.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Bài viết cùng chuyên mục
Làm sao để tránh mua hàng giả?

Hàng giả là cái gai đau đớn với các thương hiệu thời trang sang trọng, nhưng có thể mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ...

Egroup đầu tư mạnh mẽ vào thị trường giáo dục Việt Nam

Từ năm 2016, Egroup đã có sự hợp tác của tập đoàn Chungdahm (trụ sở chính ở Hàn Quốc), không chỉ đầu tư về kinh...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Note – Kỳ phiếu

    Chứng nhận do một công ty hoặc chính phủ phát hành ghi rõ số lượng một khoản vay, lãi suất phải trả và thế chấp trong trường hợp không thanh toán được. Thời hạn thanh toán...
  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Oil Spot Market – Thị trường dầu giao ngay.

    Các vụ giao dịch hàng ngày đối với dầu thô hoặc các sản phẩm đã tinh lọc bởi các thương nhân trên khắp thế giới, cam kết khối lượng chuyển giao với giá cụ thể.
  • Monetary Policy - Chính sách tiền tệ

    Là quá trình quản lý cung tiền (money supply) của cơ quan quản lý tiền tệ (có thể là ngân hàng trung ương), thường là hướng tới một lãi suất mong muốn (targeting interest rate)...
  • Floating Interest Rate - Lãi suất thả nổi

    Là lãi suất có thể thay đổi theo lãi suất tham chiếu hoặc theo chỉ số lạm phát, nó không cố định trong suốt thời hạn vay.
Len dau trang