Thay đổi tương lai với 4 hành động này

Sự thành công đòi hỏi chúng ta phải nhận ra tầm quan trọng của những hành động ngay từ thời điểm hiện tại, dù đôi khi phải mất nhiều năm để được đền đáp xứng đáng.
 
“Kinh doanh là một “trò chơi dài hạn”. Theo đó, làm giàu không phải là phần khó nhất, mà phần khó nhất chính là duy trì được sự giàu có. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà phần đông mọi người đều có xu hướng hài lòng với những gì đang có ở hiện tại. Tuy vậy, vẫn có nhiều điều có thể làm ngay từ bây giờ để thay đổi tương lai cuộc sống cá nhân cũng như công việc kinh doanh”, đây là những gì doanh nhân - chuyên gia chứng khoán Timothy Sykes đã chia sẻ trên Entrepreneur.
 
Theo Sykes, dưới đây là 4 điều mỗi người nên hành động ngay để luôn trở nên tiến bộ hơn:

1. Viết ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

 
Chúng ta đều cần có hệ thống những mục tiêu để được định hướng một cách chắc chắn. Hãy viết ra những mục tiêu của bạn cho năm sau, 5 năm tới và vài thập kỷ tới. Việc này có thể tốn nhiều thời gian, nhưng việc viết ra các mục tiêu giúp bạn có một vị thế tốt hơn để đạt được chúng. Hành động thiết lập mục tiêu này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nhiều doanh nhân thành công đều đã và đang làm điều này, vì một lý do: nó rất hiệu quả. Đồng thời, đừng quên xem lại và cập nhật những mục tiêu khi hoàn cảnh của bạn có sự thay đổi.

2. Thúc đẩy đam mê một cách ít tốn kém

 
Hãy tìm kiếm những hoạt động mới để có thể thử tham gia với một khoản chi phí không quá lớn. Chẳng hạn như thưởng thức một buổi hòa nhạc miễn phí, tham gia một lớp học miễn phí hay xem một bộ phim với mức giá ưu đãi.
 
 
Hãy thử tham gia một lớp học miễn phí (Ảnh: USA Today College)
 
Việc tham gia vào nhiều hoạt động đa dạng sẽ giúp bạn tìm ra được những điều mình thực sự yêu thích, đam mê - yếu tố rất cần thiết trong kinh doanh.

3. Trò chuyện với những người mới

 
Hãy đi đến những địa điểm mọi người thường tổ chức các hoạt động vui chơi hoặc chỉ đơn giản là tán gẫu. Hãy tương tác và kết bạn với họ. Có thể bạn sẽ tìm thấy một đối tác kinh doanh mới, hay chí ít cũng sẽ được mở rộng tầm nhìn về thế giới mình đang sống.
 
Nghĩa là bạn phải chấp nhận những góc nhìn mới, những thái độ mới, bao gồm cả những quan điểm mình không đồng tình. Nhưng nhờ vào đó, bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi làm việc cùng người khác hoặc quản lý đội ngũ nhân viên.

4. Hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội

 
Phương tiện truyền thông xã hội là diễn đàn của thế giới. Bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ khắp mọi nơi. Trong quá trình này, bạn sẽ có cơ hội thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu mình. Việc này không chỉ giúp bạn mở rộng thương hiệu của mình mà còn tăng thêm các mối quan hệ. Đây là một trong những hành động thay đổi tương lai của bạn.
 
Hãy thiết lập và duy trì tài khoản hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ những suy nghĩ và hình ảnh cuộc sống của mình. Trang Instagram Timothy Sykes chính là một ví dụ mà tôi đã thực hiện để phát triển thương hiệu và tăng cường các mối quan hệ.
 
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài viết cùng chuyên mục
Bạn có nghĩ mình luôn là người tự tin?

Tự tin luôn là một yếu tố để giúp bạn thành công trong mọi công việc, nhưng không phải trong mọi trường hợp hay môi...

Kinh doanh thành công - Bạn có đang giữ 7 “thói quen giàu”

Nhà nghiên cứu Corley đã phân ra những gì mà ông gọi là “thói quen giàu” và “thói quen nghèo”

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Monetary Policy - Chính sách tiền tệ

    Là quá trình quản lý cung tiền (money supply) của cơ quan quản lý tiền tệ (có thể là ngân hàng trung ương), thường là hướng tới một lãi suất mong muốn (targeting interest rate)...
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
  • Market Capitalization – Thị giá vốn.

    Giá trị của một công ty được xác định bởi giá thị trường đối với các cổ phiếu thường đã phát hành còn lại.
  • Credit Balance - Dư nợ tín dụng

    Là số tiền còn lại tại một thời điểm nào đó mà doanh nghiệp/cá nhân vay tổ chức tín dụng. Dư nợ tín dụng không được vượt hạn mức tín dụng (LOC)  
Len dau trang