Thay đổi tương lai với 4 hành động này

Sự thành công đòi hỏi chúng ta phải nhận ra tầm quan trọng của những hành động ngay từ thời điểm hiện tại, dù đôi khi phải mất nhiều năm để được đền đáp xứng đáng.
 
“Kinh doanh là một “trò chơi dài hạn”. Theo đó, làm giàu không phải là phần khó nhất, mà phần khó nhất chính là duy trì được sự giàu có. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà phần đông mọi người đều có xu hướng hài lòng với những gì đang có ở hiện tại. Tuy vậy, vẫn có nhiều điều có thể làm ngay từ bây giờ để thay đổi tương lai cuộc sống cá nhân cũng như công việc kinh doanh”, đây là những gì doanh nhân - chuyên gia chứng khoán Timothy Sykes đã chia sẻ trên Entrepreneur.
 
Theo Sykes, dưới đây là 4 điều mỗi người nên hành động ngay để luôn trở nên tiến bộ hơn:

1. Viết ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

 
Chúng ta đều cần có hệ thống những mục tiêu để được định hướng một cách chắc chắn. Hãy viết ra những mục tiêu của bạn cho năm sau, 5 năm tới và vài thập kỷ tới. Việc này có thể tốn nhiều thời gian, nhưng việc viết ra các mục tiêu giúp bạn có một vị thế tốt hơn để đạt được chúng. Hành động thiết lập mục tiêu này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nhiều doanh nhân thành công đều đã và đang làm điều này, vì một lý do: nó rất hiệu quả. Đồng thời, đừng quên xem lại và cập nhật những mục tiêu khi hoàn cảnh của bạn có sự thay đổi.

2. Thúc đẩy đam mê một cách ít tốn kém

 
Hãy tìm kiếm những hoạt động mới để có thể thử tham gia với một khoản chi phí không quá lớn. Chẳng hạn như thưởng thức một buổi hòa nhạc miễn phí, tham gia một lớp học miễn phí hay xem một bộ phim với mức giá ưu đãi.
 
 
Hãy thử tham gia một lớp học miễn phí (Ảnh: USA Today College)
 
Việc tham gia vào nhiều hoạt động đa dạng sẽ giúp bạn tìm ra được những điều mình thực sự yêu thích, đam mê - yếu tố rất cần thiết trong kinh doanh.

3. Trò chuyện với những người mới

 
Hãy đi đến những địa điểm mọi người thường tổ chức các hoạt động vui chơi hoặc chỉ đơn giản là tán gẫu. Hãy tương tác và kết bạn với họ. Có thể bạn sẽ tìm thấy một đối tác kinh doanh mới, hay chí ít cũng sẽ được mở rộng tầm nhìn về thế giới mình đang sống.
 
Nghĩa là bạn phải chấp nhận những góc nhìn mới, những thái độ mới, bao gồm cả những quan điểm mình không đồng tình. Nhưng nhờ vào đó, bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi làm việc cùng người khác hoặc quản lý đội ngũ nhân viên.

4. Hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội

 
Phương tiện truyền thông xã hội là diễn đàn của thế giới. Bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ khắp mọi nơi. Trong quá trình này, bạn sẽ có cơ hội thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu mình. Việc này không chỉ giúp bạn mở rộng thương hiệu của mình mà còn tăng thêm các mối quan hệ. Đây là một trong những hành động thay đổi tương lai của bạn.
 
Hãy thiết lập và duy trì tài khoản hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ những suy nghĩ và hình ảnh cuộc sống của mình. Trang Instagram Timothy Sykes chính là một ví dụ mà tôi đã thực hiện để phát triển thương hiệu và tăng cường các mối quan hệ.
 
Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bài viết cùng chuyên mục
Không đọc sách - Không có tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates

Đọc sách, không có nghĩa là bạn sẽ thành công. Nhưng nếu không đọc sách, chắc chắn bạn sẽ thất bại!

Văn hóa Apple: Chiếc chìa khóa mở ra tất cả

Hãy nhìn vào câu chuyện 900 tỷ USD của Apple, một doanh nghiệp đã từng bên bờ vực khủng hoảng trầm trọng ở cuối thế...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Accumulated Debt - Nợ tích luỹ

    Là những khoản nợ phải trả có tính chất chu kỳ, phát sinh trong quá trình tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do nhiều nguyên nhân. Khi các khoản nợ này chưa đến...
  • Privatization – Tư nhân hóa.

    Nói chung nghĩa là việc chuyển sở hữu công ty từ các nhà đầu tư công cộng sang các nhà đầu tư tư nhân. Tư nhân hóa thường gắn liền với tái cơ cấu kinh tế trong đó các doanh...
  • Ngành nghề kinh doanh không có điều kiện

    Tất cả ngành nghề kinh doanh hợp pháp, trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện  
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
Len dau trang