Thời gian là bí mật thành công của một Startup?

Đã từng có một con số thống kê đưa ra rằng 90% startup trong công nghệ thất bại. Nguyên nhân thì có rất nhiều: kết quả không như mong đợi, dòng tiền hoạt động không hiệu quả, doanh thu thấp không đủ bù đắp cho khoản chi phí bỏ ra, ... 90% thất bại là một con số không hề nhỏ và cũng không có một startup nào khởi điểm một cách hoàn hảo và miễn dịch được với thất bại. Tuy nhiên, nếu biết cách quản trị hiệu quả nguồn lực hiện có thì cơ hội đạt được thành công sẽ cao hơn. Và trong đó không thể không kể đến THỜI GIAN.
 

Thời gian ở đây là đúng lúc, đúng thời điểm. Hãy thử tưởng tượng, một doanh nghiệp với một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời, mô hình kinh doanh hoàn chỉnh và đội ngũ nhân viên tài năng. Nhưng nếu ý tưởng được đưa đến với khách hàng quá sớm, người tiêu dùng chưa sẵn sàng chấp nhận nó, thì ý tưởng được vận hành tốt đến mấy cũng không có ý nghĩa. Còn khi thực hiện ý tưởng quá muộn, bạn phải đối mặt với lượng đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường, như vậy sẽ thật khó để bạn tìm kiếm khách hàng.

Việc quản trị thời gian hợp lý trong suốt quá trình vận hành kinh doanh cũng quan trọng không kém. Giả sử doanh nghiệp bạn đang thiếu nguồn lực, nhưng việc kinh doanh lại có xu hướng tăng mạnh, khách hàng cần sản phẩm của bạn nhiều hơn. Bạn có được nhiều tiền hơn qua việc tăng doanh thu, và nó đủ để lấp đầy những thứ còn thiếu trong doanh nghiệp bạn. Lúc này đây, việc quản trị thời gian rất quan trọng, bạn không thể chỉ tập trung đầu tư cho những gì còn thiếu còn còn cần xem xét đến tính hợp lý của thời gian nữa.

Một trở ngại được đặt ra là không có một quy trình khoa học nào xác định được khoảng thời gian hợp lý cho một ý tưởng kinh doanh. Và chỉ có thể tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định câu trả lời cho câu hỏi của bạn, hoặc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tự tạo ra thời điểm phù hợp việc thực hiện ý tưởng.

 
Kim Huệ
Theo Entrepreneur
Bài viết cùng chuyên mục
Những điều cần chuẩn bị khi muốn khởi nghiệp

2018 là năm bùng nổ của các start-up khi người người nhà nhà đều khởi nghiệp. Trước khi quyết định khởi nghiệp, bạn...

Chatbot ẩm thực Việt tham vọng lấn sân châu Âu

Nguồn vốn đầu tư từ công ty Thụy Sĩ tạo nền tảng cho startup EM & AI thâm nhập vào những thị trường nước ngoài...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
  • Accumulated Debt - Nợ tích luỹ

    Là những khoản nợ phải trả có tính chất chu kỳ, phát sinh trong quá trình tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp do nhiều nguyên nhân. Khi các khoản nợ này chưa đến...
  • Accounts Payable – Nợ phải trả.

    Khoản nợ của một doanh nghiệp cần phải thanh toán sớm, thường là trong vòng 1 năm.
  • FDI - Đầu tư trực tiếp nước ngoài

    Tên đầy đủ là Foreign Direct Investment, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay...
  • Preferential Interest Rate - Lãi suất ưu đãi

    Tùy theo hợp đồng mà ngân hàng sẽ cho khách hàng hưởng khác nhau. Nhìn chung, chính sách hiện nay của các ngân hàng đều là hỗ trợ lãi suất thấp dưới 10% cho 12 tháng đầu tiên,...
Len dau trang