Tỉ phú Amazon chuẩn bị nhảy vào thị trường Việt Nam

Không còn "dòm ngó" nữa, nhà bán lẻ trực tuyến số 1 thế giới của tỉ phú Jeff Bezos sẽ chính thức đặt chân vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong tháng 3 này.

Ngày 6-3, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), cho biết trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore sẽ tham dự và là một trong những diễn giả chính tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018).

Diễn đàn dự kiến diễn ra vào ngày 14-3 tại Hà Nội và 16-3 ở TP.HCM

Đại diện của Amzazon sẽ chia sẻ các nghiên cứu, phân tích về thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng như chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam. Được biết trước đó, Amazon đã đề ra hai bước chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam. Bước thứ nhất, họ muốn xuất khẩu hàng hóa qua biên giới. Bước thứ hai, họ muốn nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam. Họ muốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xuất khẩu trên Amazon.

Dự kiến tại diễn đàn năm nay, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ thống mạng luối tổ chức của nhà bán lẻ trực tuyến lớn hàng đầu thế giới này. Đây được xem như là bước chính thực gia nhập thị trường Việt Nam của đại gia bán hàng trực tuyến Mỹ sau một thời gian dài có nhiều đồn đoán.

 

thị trường

Amazon sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam (Ảnh: Báo Mới)
 

Dù chưa chính thức có mặt tại Việt Nam nhưng từ trước đến nay, rất nhiều người dùng ở quốc gia Đông Nam Á này có tài khoản trên trang thương mại điện tử này ở Mỹ và mua hàng thông qua các công ty hỗ trợ trung gian và chịu thêm phí chuyển hàng, thuế, phí... 

Hiện thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm của các đại gia bán lẻ trực tuyến thế giới. Mới đây, JD của Trung Quốc đã đầu tư vào Tiki với khoản tiền được cho là đến 44 triệu USD, trở thành cổ đông lớn của trang thương mại điện tử Việt Nam. Trong khi trước đó, Alibaba của tỉ phú Trung Quốc Jack Ma cũng đã đầu tư gần 1 tỉ USD để nắm quyền kiểm soát trang thương mại điện tử Lazada ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đại diện của Singapore là Shopee, Lotte.vn của Hàn Quốc… cũng tuyên bố sẵn sàng bỏ hàng chục triệu USD cho cuộc đua tốn kém, lâu dài ở thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và có thể duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Trong số đó, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ. Thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu  năm 2017 tăng 35%. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu từ dịch vụ tăng từ 62% đến 200%.

Đối với lĩnh vực thanh toán, năm 2017 tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 50% so với 2016 mặc cho giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75% (số liệu từ Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam NAPAS)

Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết (afiliate marketing) có tốc độ tăng trưởng năm 2017 vượt trội từ 100% đến 200%.

>> Bitcoin bị bỏ rơi
>> Gần 8000 tỉ đồng ngân sách thu về từ thuế xăng
 

Nguồn: Tuổi Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục
Chuỗi rạp CGV sắp IPO trên sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc

Mức giá mục tiêu của CGV Việt Nam dự kiến ở mức 102.000 won/1 cổ phiếu.

Thị trường ô tô Việt: Đặt cọc tiền tỷ vẫn chưa được nhận xe

Do nguồn cung khan hiến nên nhiều đại lý dù nhận tiền của khách hàng nhưng vẫn không thể đưa ra chính xác ngày giao xe.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Share - Cổ phần

    Cổ phần là phần vốn nhỏ nhất của công ty cổ phần. Vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần.  
  • Surplus Value - Giá trị thặng dư

    Là phần dư ra của một giá trị khi mua đi, bán lại. Ví dụ: bạn bỏ ra 1000 đồng mua bó rau muống mang ra chơi bán được 2000 đồng phần dư 1000 đồng.  
  • Stock Exchange – Thị trường chứng khoán.

    Nơi giá cổ phiếu được người mua và người bán cổ phiếu ấn định.
  • Legal Status - Tư cách pháp nhân

    Thuật ngữ pháp nhân (dùng cho tổ chức) dùng để phân biệt với thể nhân (dùng cho con người). Theo luật pháp Việt Nam, một doanh nghiệp, tổ chức được coi là có tư cách pháp nhân...
  • Credit Balance - Dư nợ tín dụng

    Là số tiền còn lại tại một thời điểm nào đó mà doanh nghiệp/cá nhân vay tổ chức tín dụng. Dư nợ tín dụng không được vượt hạn mức tín dụng (LOC)  
Len dau trang