Tốc độ của niềm tin - Sách về quản trị thương hiệu đáng đọc

Một cuộc sách chỉ ra cho bạn những cách thức xây dựng thương hiệu hay nhất mà các bạn làm về xây dựng thương hiệu không nên bỏ lỡ.

Cuốn sách hay không nên bỏ lỡ

Tốc độ của niềm tin (The Speed Of Trust - The One Thing That Changes Everything) là cuốn sách của tác giả Stephen M.R ra mắt độc giả đầu năm 2018. Cuốn sách được coi là cuốn sách làm thay đổi nhận thức của người đọc trong lĩnh vực lãnh đạo và xây dựng thương hiệu.

Cuốn sách thách thức giả định lâu nay của con người cho rằng niềm tin chỉ là một thứ mềm yếu và dễ vỡ. Thay vào đó, dựa trên những hiểu biết về về giáo dục và kinh doanh, tác giả Covey chứng minh niềm tin là động lực kinh tế, có sức mạnh vật chất. Đồng thời, niềm tin cũng là một kỹ năng có thể học hỏi và đo lường được.

Sách, sách về quản trị, cuốn sách hay
Bìa cuốn sách "Tốc độ của niềm tin" ( Nguồn: First News)

Qua đó, tác giả đúc rút kinh nghiệm giúp các công ty làm ra nhiều lợi nhuận hơn, con người dễ thăng tiến hơn và các mối quan hệ trở nên gắn bó hơn. Cụ thể, để chứng minh cho luận điểm của mình, tác giả nêu ra 13 hành vi phổ biến của các nhà lãnh đạo có độ tin cậy cao trên thế giới và những ý tưởng có thể giúp người đọc thay đổi hành vi nhằm xây dựng niềm tin trong các mối quan hệ.

Bản đồ để xây dựng niềm tin

Cuốn sách hay "Tốc độ của niềm tin" mô tả chính xác ý niệm của Covey về niềm tin. Đó là thứ có thể xuất phát từ mỗi con người, lan ra các mối quan hệ xung quanh và tỏa đi khắp thế giới. Tác giả còn hoàn thiện luận điểm bằng cách lập ra bản đồ hành trình để xây dựng niềm tin ở mọi cấp độ.

Nhà giáo dục Giản Tư Trung, người viết lời tựa cho bản dịch tiếng Việt, nhận định: "Một thương hiệu uy tín sẽ là hệ quả của những con người đáng tin, đội ngũ đáng tin và tổ chức đáng tin. Nói cách khác, hành trình từ “tự trọng cá nhân” đến “thương hiệu tổ chức” cũng chính là cách thức xây dựng thương hiệu hay nhất, hiệu quả nhất và bền vững nhất đối với mọi tổ chức và mọi doanh nghiệp". Đây là cuốn sách về quản trị mà mọi người quản lý nào cũng không nên bỏ lỡ.

 

>> Văn hóa ứng xử doanh nghiệp Nhật
>> 7 sự thật khắc nghiệt bạn phải đối mặt trong cuộc sống

Theo Zing

Bài viết cùng chuyên mục
Bộ 10 cuốn sách đem cẩm nang hữu ích cho bạn đọc trẻ

“Hành trình đi và đến, đọc và trưởng thành” tập hợp 10 cuốn sách cung cấp kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho mọi...

Bill Gates giới thiệu 2 cuốn sách yêu thích đầu năm 2018

Nếu bạn nghĩ rằng trái đất đang ngày càng tồi tệ hơn, 2 cuốn sách mà tỷ phú của Microsoft giới thiệu này có lẽ sẽ...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Surplus Value - Giá trị thặng dư

    Là phần dư ra của một giá trị khi mua đi, bán lại. Ví dụ: bạn bỏ ra 1000 đồng mua bó rau muống mang ra chơi bán được 2000 đồng phần dư 1000 đồng.  
  • Legal Status - Tư cách pháp nhân

    Thuật ngữ pháp nhân (dùng cho tổ chức) dùng để phân biệt với thể nhân (dùng cho con người). Theo luật pháp Việt Nam, một doanh nghiệp, tổ chức được coi là có tư cách pháp nhân...
  • Oil Spot Market – Thị trường dầu giao ngay.

    Các vụ giao dịch hàng ngày đối với dầu thô hoặc các sản phẩm đã tinh lọc bởi các thương nhân trên khắp thế giới, cam kết khối lượng chuyển giao với giá cụ thể.
Len dau trang