Tokyo Disney dự kiến đầu tư mở rộng quy mô lớn nhất

[TheBusinessVietNam] Oriental Land - nhà điều hành của Tokyo Disney Resort đã lên kế hoạch rót gần 2,7 tỷ USD nhằm mở rộng khu vui chơi giải trí, xây dựng các điểm tham quan mới và giảm bớt tình trạng tắc nghẽn trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
 


Đông đúc, tắc nghẽn trở thành vấn đề nghiêm trọng tại Tokyo Disney và làm giảm sức hút đối với khách hàng. (Ảnh: Flickr)

Tokyo Disney dự kiến đầu tư mở rộng lớn nhất trong gần 20 năm qua


Hiện Oriental Land đã bắt đầu thảo luận kế hoạch với Walt Disney ở Mỹ. Theo đó, diện tích khu vui chơi giải trí sẽ tăng khoảng 30% cùng với các cơ sở mới và dự kiến khai trương vào khoảng năm 2023 nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Việc mở rộng này là dự án đắt giá nhất của Oriental Land kể từ khi đầu tư mở DisneySea Tokyo năm 2001.

Những nhà điều hành của Oriental Land đầu tư mở rộng với mục tiêu duy trì sức hút cũng như lượng khách đỉnh cao tại khu vực này. Theo Hiệp hội Giải trí của Mỹ (Themed Entertainment Association), với 16,64 triệu khách, Tokyo Disney là khu vui chơi giải trí có nhiều người tham quan nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cùng với khoảng 13,5 triệu người từ Tokyo Disneysea – khu vui chơi xếp thứ ba trong bảng xếp hạng trên, khu vực của Oriental Land đón tiếp khoảng 30 triệu khách tham quan mỗi năm và con số quá lớn này đã tạo ra sự ùn tắc dẫn đến vấn đề không hài lòng của khách hàng.

Để tạo không gian cho việc mở rộng, Oriental Land dự định dành hơn 10 tỷ Yên (tương đương hơn 893 triệu USD) cho việc xây dựng nhà để xe nhiều tầng với sức chứa khoảng 4.000 xe nhằm thay thế một bãi đậu xe gần Tokyo Disneyland.

 


Tokyo Disneyland là một trong 5 công viên lớn nhất của thế giới và là khu vui chơi giải trí lớn nhất của Nhật Bản. (Ảnh nguồn: Tdrfan)


Mức thu nhập ngày càng tăng tại châu Á khiến người tiêu dùng có xu hướng tập trung nhiều hơn vào việc trải nghiệm cũng như hình thức giải trí khác và đây là một trong những lý do Oriental Land quyết định đầu tư thêm vào dự án khu vui chơi giải trí của mình.

Tại Tokyo Disney, số khách nước ngoài đã tăng 8,5% - tương đương 2,55 triệu khách vào năm 2016, tăng mạnh so với con số 1,3% của năm năm trước đó.

Tuy nhiên, cạnh tranh trong khu vực ngày càng trở nên gay gắt do sự ra đời của những khu vui chơi giải trí mới.

Tháng 6 năm ngoái, Walt Disney khai trương Shanghai Disneyland. Địa điểm có khởi đầu khá chậm chạp nhưng đã thu hút 11 triệu du khách trong năm đầu tiên và hiện đang được mở rộng. Universal Parks and Resorts của Hoa Kỳ cũng có kế hoạch mở một công viên Universal Studios tại Bắc Kinh.

 

Nguồn: TheLeader

Bài viết cùng chuyên mục
Viettel cùng Vinamilk và VNPT là ba thương hiệu giá trị nhất

Với giá trị 2,5 tỉ USD, Viettel đã trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 đẩy Vinamilk xuống vị trí thứ...

Samsung vẫn yên ổn sau nhiều biến cố nội bộ

Người tiêu dùng có vẻ đã tha thứ cho Samsung Electronics. Các nhà phân tích dự đoán con số doanh thu kỷ lục của...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Share - Cổ phần

    Cổ phần là phần vốn nhỏ nhất của công ty cổ phần. Vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần.  
  • Short Sale – Bán khống.

    Bán một lượng cổ phiếu tạm vay, không thuộc quyền sở hữu của mình với hy vọng kiếm lời bằng cách mua một lượng cổ phiếu tương đương sau đó với giá thấp hơn để thay thế.
  • Appreciation – Tăng giá trị của tài sản.

    Các nhà đầu tư, ví dụ như những người sở hữu nhà, đầu tư để chờ tăng giá, và điều này có thể làm cho giá ngang bằng với mức lạm phát, làm tăng nhu cầu nhà cửa hoặc thiếu nhà cửa.
  • Price-earnings Ratio – Tỷ suất thị giá-doanh lợi.

    Giá của một cổ phiếu chia cho lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong thời gian 12 tháng. Ví dụ một cổ phiếu bán với giá 60$/cổ phiếu và lợi nhuận 6$/cổ phiếu sẽ được bán với tỷ suất...
  • Accounts Receivable – Khoản thu.

    Khoản doanh nghiệp được nhận từ khách hàng cho hàng hóa bán ra hoặc dịch vụ cung cấp.
Len dau trang