Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

[TheBusinessVietNam] Hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh Brand Finance vừa công bố xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018. 
 

thương hiệu giá trị nhất thế giới
Amazon của Jeff Bezos là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018 (Nguồn: DNSG)


Dựa trên các tiêu chí như đầu tư của cổ đông, đầu tư marketing và kết quả kinh doanh, Brand Finance xác định giá trị của mỗi thương hiệu mang về cho công ty của mình. Đứng đầu danh sách là thương hiệu của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos - Amazon.

1. Amazon - Giá trị thương hiệu: 150,8 tỷ USD 


So với năm 2017, Amazon tăng 47% giá trị thương hiệu, trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và vốn hoá. Ngoài ra, công ty này còn phát triển mạnh trong mảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, điện tử, cũng như phát trực tiếp video và âm nhạc. Cũng trong năm 2017, Amazon đãn thực hiện thương vụ gây chấn động thị trường bán lẻ truyền thống - thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD.Thương vụ này thể hiện sự quan tâm và mở rộng của Amazon từ thế giới số sang cửa hàng truyền thống.

2. Apple - Giá trị thương hiệu: 146,3 tỷ USD 


Apple tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong danh sách. Theo báo cáo của Brand Finance, gần 2/3 doanh thu của Apple đến từ việc bán iPhone và nếu muốn tiếp tục giữ vị trí số này trong bảng xếp hạng năm tới hãng cần duy trì điều đó.

3. Google – Giá trị thương hiệu: 120,9 tỷ USD 


Theo Brand Finance, dù vẫn thống trị mảng tìm kiếm internet và công nghệ đám mây, Google không tập trung nhiều vào các mảng kinh doanh khác. Vì thế, Google đã tụt từ vị trí số một xuống thứ 3 trong danh sách thương hiệu toàn cầu dù đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo trong năm 2017. 

4. Samsung – Giá trị thương hiệu: 92,3 tỷ USD 


Samsung đã tăng 2 bậc trong danh sách này và trở thành một trong những công ty quyền lực nhất trong giới công nghệ. Ngoài các dòng diện thoại Galaxy, Samsung còn cung cấp máy tính bảng, TV, đồ gia dụng, thiết bị an ninh…

5. Facebook – Giá trị thương hiệu: 89,7 tỷ USD 


Facebook tăng 45% giá trị và đi một mạch từ vị trí số 9 lên thứ 5 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới so với năm 2017. Theo Brand Finance, mạng xã hội này đang hưởng lợi lớn từ việc thống trị trong mảng nội dung số.

6. AT&T – Giá trị thương hiệu: 82,4 tỷ USD 


Giống như Verizon, hãng viễn thông AT&T cũng giảm 5% giá trị so với năm 2017 với cùng nguyên nhân. Để đối phó với việc đang mất dần khách hàng, hãng này đang mở rộng dần sang mảng giải trí.

7. Microsoft - Giá trị thương hiệu: 81,2 tỷ USD 


Chỉ đứng sau Amazon trong mảng dịc vụ đám mây, Microsoft có khởi đầy khá tốt trong năm 2018. Dù vậy, giá trị thương hiệu của hãng này vẫn thấp hơn đáng kể so với các đối thủ lớn như Apple và Google.

8. Verizon – Giá trị thương hiệu: 62,8 tỷ USD 


Do mất dần khách hàng vào tay các đối thủ nhỏ hơn như T-mobile, giá trị của Verizon đã giảm 5% so với năm 2017. 

9. Walmart – Giá trị thương hiệu: 61,5 tỷ USD 


Tương lai của chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới này trở nên bất ổn khi khởi đầu năm 2018 với việc đóng cửa hơn 60 cửa hàng Sam's Club.  Giá trị thương hiệu cũng tụt một bậc so với năm 2017.

10. ICBC - Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD 


Từ năm 2008, tỷ trọng giá trị các thương hiệu toàn cầu của Trung Quốc đã tăng từ 3% lên 15%. 2018 là năm thứ 2 liên tiếp Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc (ICBC) giữ vị trí thứ 10 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới.

>> Ý nghĩa của tên gọi 14 thương hiệu nổi tiếng phần 2

>> Tái bản Sách 10 Bước Cất Cánh Thương Hiệu

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục
Văn hóa doanh nghiệp gần gũi của Thế giới di động

Ở Thế Giới Di Động (TGDĐ) văn hóa doanh nghiệp chính là niềm tự hào, là sự khác biệt đã góp phần tạo sức mạnh, đưa...

Tập đoàn điện tử FPT xin thử nghiệm xe tự lái

Công nghệ xe tự lái được FPT Software bắt đầu nghiên cứu từ năm 2016 và đến tháng 10/2017, FPT đã công bố chiếc xe...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Paper Profit – Lãi lý thuyết.

    Khoản lãi chưa có thực trong một khoản đầu tư. Khoản lãi này được tính toán dựa trên so sánh giá thị trường hiện tại với chi phí của nhà đầu tư.
  • Arbitrage, arbitrager (risk arbitrager) – Kinh doanh chênh lệch giá hoặc tỷ giá.

    Một thủ thuật mua và bán chứng khoán để tranh thủ mức chênh lệch nhỏ về giá – chẳng hạn mua một cổ phiếu với giá 50$ trên thị trường chứng khoán và đồng thời bán nó hoặc một cổ...
  • Bad Debt - Nợ xấu

    Là các khoản nợ dưới chuẩn, có thể quá hạn và bị nghi ngờ về khả năng trả nợ lẫn khả năng thu hồi vốn của chủ nợ, điều này thường xảy ra khi các con nợ đã tuyên bố phá sản hoặc...
  • Antitrust Laws – Luật chống độc quyền.

    Luật bảo vệ cạnh tranh bằng cách không cho phép các thông lệ độc quyền hoặc chống cạnh tranh.
  • Trade Deficit - Nhập siêu

    Là khái niệm dùng mô tả tình trạng Cán cân thương mại có giá trị nhỏ hơn 0 (zero). Nói cách khác, khi kim ngạch nhập khẩu cao hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định, đó là...
Len dau trang