Trải nghiệm mới tại cửa hàng lớn nhất của Starbucks

Cửa hàng rộng 1.400m vuông này kết hợp giữa sản xuất cafe, thử menu và kiểu kiến trúc lạ, không gặp ở bất cứ tiệm nào khác trên thế giới. Họ phục vụ các loại đồ uống như Nitro Cold Brew Float giá 10$, làm từ cafe rang ngay tại chỗ. Đây là tuyên bố của thương hiệu Starbucks về quyết tâm đổi mới trong nền văn hóa cafe đang thay đổi liên tục.

Cafe hạt được rang ngay gần khu khách ngồi và được làm theo từng mẻ nhỏ.

Cửa hàng Roastery ở Seattle mở vào cuối năm 2014 và được công ty mô tả là tương lai của Starbucks. Gần đây, Starbucks đang lên kế hoạch mở thêm hai cửa hàng Roastery tại New York và Thượng Hải. Roastery Seattle nằm không xa cửa hàng Starbucks đầu tiên có kiến trúc bắt mắt. Nó dùng logo nàng tiên cá đời đầu mà giờ đây các cửa hàng cà phê khác không sử dụng nữa.

Vào trong, ta có thể nhận ra ngay đây không phải là tiệm Starbucks thông thường. Các bao cafe mới rang nằm trong các bình chứa sáng loáng, sẵn sàng để pha chế. Các ống dẫn đưa hạt cafe từ máy rang tới các hộp chứa, các phễu hay các túi Starbucks Reserve để sẵn sàng chuyển tới các nơi khác trên thế giới. Cửa hàng Roastery cho khách hàng cơ hội quan sát toàn bộ quá trình tạo ra cafe, từ các bình chứa hạt tươi, chưa rang tới lúc là thành phẩm trong cốc.

Cafe được rang tại đây không chỉ được chuyển tới các cửa hàng Starucks Reserve chuyên bán cafe cao cấp mà cũng được phục vụ tại chỗ. Menu của Roastery không giống bất cứ nơi nào khác, đúng với phong cách thử nghiệm. Họ có những đồ uống lạ như Shakerato (cafe espresso lắc với đá và một chút siro đường mía).

 


Bên trong cửa hàng Roastery ở Seattle có chuỗi quá trình chế biến cà phê (Ảnh: Stores.Starbucks)


Khách hàng có thể đặt các set cafe, chẳng hạn set pha theo kiểu cold-brew (ngâm bột cafe trong nước lạnh thay vì nước nóng) trong đó cho phép khách hàng so sánh cafe cold-brew với cafe cũng theo kiểu này nhưng được trộn thêm khí nitro tạo cảm giác rất mượt mà khi uống. Loại cafe nitro cold brew của thương hiệu Starbucks được thử nghiệm lần đầu tiên chính tại đây và nhanh chóng trở nên đồ uống được ưa chuộng nhất. Nó sẽ được tung ra 500 địa điểm khác trong mùa hè này.

Phục vụ những menu đa dạng của Starbucks

Hè năm nay, đồ uống lạnh là món chính của Roastery. Ngoài các đồ pha kiểu cold-brew, họ còn có một menu riêng cho đồ affogato, nghĩa là cafe espresso được rót lên kem làm tại địa phương. Một món kem cafe kiểu này cũng thuộc dạng đắt nhất trong meun. Nitro Cold Brew Float giá 10$.

Ngoài các công thức mới, Roastery cũng biểu diễn các cách pha chế cafe khác nhau như cách dùng bình siphon. Cách này dùng siphon lọc chân không để tạo ra vị cafe tinh khiết hơn các cách pha khác.

Đồ tại Roastery thay đổi hàng ngày và theo mùa, tùy thuộc loại hạt cafe nào đã rang xong cũng như việc Starbucks muốn thử nghiệm loại đồ uống gì. Họ cũng có bán các mặt hàng lưu niệm khác ngoài cafe. Tại đây còn có một nhà hàng pizza do đầu bếp địa phương quản lý và một thư viện, nơi đã trở thành điểm gặp gỡ các giới doanh nhân tại các công ty có văn phòng ở Seattle như Microsoft hay Amazon.

 


Cảnh bên ngoài của cửa hàng Roastery ở Seattle - lớn nhất trong chuỗi cửa hàng của Starbucks (Theo: Stores.Starbucks)


Một chuyến đi tới Roastery thực sự đem tới cái nhìn vào tương lai của chuỗi cửa hàng Starbucks hay ít nhất là nhìn vào những gì Starbucks muốn trở thành. Chuỗi cafe này đang đẩy mạnh việc sản xuất các mẻ cafe nhỏ, muốn mở thêm 500 cửa hàng Reserce có bán cafe cao cấp vào năm sau. Các đồ uống tinh tế hơn như cold brew và affogato cũng được bán rộng rãi ở quy mô quốc gia.

Nhiều phần tại Roastery không thể nhân rộng. Khách hàng tại đây muốn có một trải nghiệm trong khi người tới cửa hàng Starbucks thường chỉ muốn một cốc cafe. Nhưng khi chỉ ra điều gì lôi cuốn khách hàng từ đồ uống cold brew tới không khí hiện đại, Roastery là công cụ tốt để đế chế cafe này tiếp tục phát triển.

Theo Người Đồng Hành

Bài viết cùng chuyên mục
Sau thâu tóm HTC, Google có thể ngang cơ với Apple

HTC đang phải đối mặt với những rắc rối về tài chính và quyết định cắt giảm khoản lỗ bằng việc bán mảng sản xuất điện...

Doanh Nghiệp Việt nên chú trọng thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt nên chú trọng khi xu hướng mua sắm trực tuyến qua sàn giao dịch điện tử và các ứng dụng di động...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Institutional investor – Pháp đoàn đầu tư.

    Một tổ chức đầu tư tài sản riêng hoặc những tài sản do các tổ chức khác uỷ thác nắm giữ. Những nhà đầu tư như vậy thường là các quỹ hưu trí, các công ty bảo hiểm, ngân hàng và...
  • BOT - Dự án BOT

    Là dự án xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (tiếng Anh là Built – Operation - Transfer), là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư để xây...
  • M&A (Mergers & Acquisitions) - Mua bán và Sáp nhập

    M&A (mergers and acquisitions) là việc mua bán và sáp nhập các doanh nghiệp trên thị trường. Trong một số trường hợp khác, người ta dịch cụm từ này là sáp nhập và mua lại....
  • Initial Public Offering (IPO) – Phát hành công khai lần đầu (chứng khoán).

    Lần đầu tiên một công ty chào bán cổ phiếu cho công chúng. Còn gọi là “going public”.
  • Bonds - Trái phiếu

    Là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và...
Len dau trang