Từ sự kiện DIFF 2017, doanh nghiệp nói gì về DIFF 2018?

[TheBusinessVietNam] Bên cạnh việc đánh giá cao DIFF 2017, nhiều ý kiến cũng tỏ ra băn khoăn về công tác cũng như thời gian tổ chức DIFF 2018.

DIFF: Đà Nẵng nuôi khát vọng "một thành phố pháo hoa"


Như Diễn đàn Doanh Nghiệp đã đưa tin, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 sẽ tiếp tục duy trì các điểm cơ bản của năm 2017 và được tiếp tục tổ chức theo hình thức lễ hội kéo dài hai tháng. Chương trình chi tiết vẫn đang được đơn vị tổ chức là tập đoàn Sun Group và các bên liên quan tiếp tục chuẩn bị và triển khai.
 


DIFF 2017 thu hút lượng lớn du khách và đã giúp tăng trưởng 50% lượng khách du lịch đến TP Đà Nẵng.


Trả lời Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Huỳnh Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP Đà Nẵng cho biết: “Hiện TP đã giao cho Sun Group tổ chức thì tất cả do phía doanh nghiệp đề xuất, về chủ đề và chương trình. Khi trước thành phố tự đứng ra tổ chức thì cũng rất vất vả để huy động nguồn lực do kinh phí tổ chức cho sự kiện rất lớn.”

Theo ông Hùng, hiện tại, chủ đề và chương trình Lễ hội pháo hoa bên đơn vị tổ chức đã có đề xuất, thành phố đang xem xét. Được biết hình ảnh cây cầu – một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng được đề xuất là chủ đề của Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2018.

Bình luận về cách thức tổ chức lễ hội pháo hoa lần này, ông Ngô Tấn Nhị - Giám đốc Công ty Liên hợp Vận tải và Du lịch Vitraco (TP Đà Nẵng ) đánh giá cao ý tưởng phân chia thời gian bắn pháo hoa và kéo dài thời gian diễn ra lễ hội. Cũng như nhiều ý kiến khác và từ lợi ích mang lại thấy rõ, chính điều này đã giúp thu hút được lượng khách du lịch nhiều hơn đến thành phố Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đánh giá công tác tổ chức, ông Ngô Tấn Nhị - Giám đốc Vitraco cũng phàn nàn về giá vé. Theo ông Nhị giá vé xem pháo hoa hiện tại quá cao, trong khi không có được dịch vụ gì kèm theo. Ông lấy ví dụ khi du khách bỏ ra 1 triệu đồng để được suất ngồi trên khán đài giữa trời nhưng khi gặp trời mưa như vừa rồi thì ban tổ chức cũng không có hành động nào thêm; khán giả chỉ còn có thể “chịu trận” mà ngồi xem hoặc tự xoay sở trên khán đài giữa trời. Theo ý kiến của ông, du khách cần nhận được sự quan tâm đúng mực hơn.

Còn theo ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours (Phụ trách lữ hành và các chi nhánh): “Chủ trương xã hội hóa là tốt, giúp giảm áp lực công sức và tiền bạc cho thành phố Đà Nẵng. Và đơn vị hiện đăng cai tổ chức cũng đủ tiềm lực để thực hiện sự kiện lớn như thế”. 

 


Chương trình Lễ hội đường phố trong khuôn khổ DIFF 2017


Phó Tổng Giám đốc Vitours nhận xét việc giãn thời gian tổ chức cuộc thi là giúp khắc phục được cái cũ: bớt áp lực tập trung cao điểm cho TP. Việc này cũng tạo điều kiện kinh doanh cho các đơn vị du lịch.

Theo đại diện của Vitours, du khách cũng có nhiều lựa chọn hơn để sắp xếp thời gian xem trình diễn pháo hoa thay vì họ có thể nuối tiếc không thể tham gia được khi 4- 5 ngày tổ chức như các năm trước họ lại bận việc. Ngoài ra, giá phòng cũng rẻ hơn, các dịch vụ và tiện ích mang lại cho du khách khi thời gian thư thả cũng tốt hơn, ông Tùng cho biết.

Tuy nhiên, đại diện Vitours cho rằng từ kinh nghiệm từ các lần trước, Ban tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa cần lựa chọn các đội thi kỹ càng hơn. Theo đó, có vài ý kiến về một số đội thi không thực sự bài bản khi trình diễn, về cách bắn và nhạc nền…Vì thế để chương trình ngày càng hoàn thiện, việc chọn lọc đội tham gia thi bắn pháo hoa và kịch bản nên được chú trọng, ông Tùng góp ý.

Cũng theo ông Tùng, thời gian tổ chức vào mùa hè vốn đã đông khách du lịch, điều này có lợi cho nhà đầu tư nhưng không lợi nhất cho Đà Nẵng. “Nếu được, nên tổ chức vào cuối tháng 8 – đây là dịp thấp điểm của du lịch nhưng là lúc giao mùa thời tiết đẹp, Lễ hội pháo hoa tổ chức lúc này sẽ kéo được khách du lịch và mang lại lợi ích lớn nhất cho thành phố”, ông Tùng nêu ý kiến.

Trước đó, trả lời tại họp báo DIFF 2017 ông Đặng Minh Trường – Tổng giám đốc Sun Group (đơn vị đăng cai tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng) nói rằng Sun Group đã xác định đây không phải là một “thương vụ”, mà là lễ hội được lãnh đạo Đà Nẵng tin tưởng giao cho tập đoàn thực hiện theo hướng xã hội hóa nhằm nâng cấp tầm cỡ của lễ hội, tạo được sự kiện lớn làm cú hích cho du lịch và thương hiệu của TP.

Theo thông tin đã công bố, chi phí DIFF 2017 lên đến gần 130 tỉ đồng trong khi tiền bán vé, các khoản tài trợ chỉ gần 53,7 tỉ đồng. DIFF 2017 cũng giúp tăng trưởng 50% lượng khách du lịch đến TP Đà Nẵng.

 

Nguồn và Ảnh: Enternews

Bài viết cùng chuyên mục
ĐBQH Bình Thuận giám sát việc xử lý tro xỉ ở Vĩnh Tân

Sản lượng tro xỉ thải ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận mỗi năm đều tăng đặt ra bài toán lớn về môi trường,...

Bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra vụ Con Cưng

Hồ sơ nhập khẩu được kết luận hợp lệ, đúng quy định nguồn gốc xuất xứ nhưng Con Cưng vẫn vi phạm một số lỗi về nhãn...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Preferential Interest Rate - Lãi suất ưu đãi

    Tùy theo hợp đồng mà ngân hàng sẽ cho khách hàng hưởng khác nhau. Nhìn chung, chính sách hiện nay của các ngân hàng đều là hỗ trợ lãi suất thấp dưới 10% cho 12 tháng đầu tiên,...
  • GDP - Tổng sản phẩm nội địa

    Tên đầy đủ: Gross Domestic Product, là tổng sản phẩm nội địa, tức tổng sản phẩm quốc nội,  là giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra trong...
  • Owner's Equity - Vốn chủ sở hữu

    Là các nguồn vốn thuộc sở hữu của chủ doanh nghiệp và các thành viên trong công ty liên doanh hoặc các cổ đông trong các công ty cổ phần. Có 3 nguồn tạo nên vốn chủ sở hữu: số...
  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
  • Commercial Bank - Ngân hàng thương mại

    Ngân hàng thương mại là tổ chức kinh doanh tiền tệ mà hoạt động chủ yếu và thường xuyên là nhận tiền kí gửi từ khách hàng với trách nhiệm hoàn trả và sử dụng số tiền đó để cho...
Len dau trang