Văn hóa doanh nghiệp gần gũi của Thế giới di động

Ở Thế Giới Di Động (TGDĐ) văn hóa doanh nghiệp chính là niềm tự hào, là sự khác biệt đã góp phần tạo sức mạnh, đưa công ty phát triển vững mạnh như ngày hôm nay.

 “Khách hàng là thượng đế”

Định hướng của TGDĐ thực ra không mới. Hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp vẫn lấy câu “Khách hàng là thượng đế” làm tôn chỉ. Nhưng họ đã không thành công. Vấn đề nằm ở khoảng cách giữa nói với làm. Theo ông Tài, mọi doanh nghiệp đều có thể nói, thậm chí còn nói lời cao siêu, hoa mỹ, hùng hồn. Nhưng để các giá trị, định hướng ấy được “sống”, được thực hiện nhất quán, là cả quá trình.

Văn hóa TGDĐ đã cụ thể hóa các yếu tố làm nên sự hài lòng khách hàng theo hướng dễ hiểu, đơn giản, để mỗi nhân viên hiểu đúng. Công ty cũng nghĩ cách sao cho mọi nhân viên đều nhận thức, suy nghĩ giống với quan điểm của Công ty. Áp lực cho TGDĐ là làm sao truyền thông liên tục nhưng không nhàm chán, áp đặt. Vì thế, Công ty đã nghĩ đến cách hình thức truyền thông qua trò chơi, đố vui, tranh ảnh…

Quan tâm đến nhân viên

Công ty đưa các quy định liên quan đến văn hóa doanh nghiệp gắn chặt với quyền lợi cá nhân để nhân viên tự nguyện thực hiện. Theo đó, nếu nhân viên làm đúng, làm tốt, họ sẽ có thu nhập tốt, có thưởng và có cơ hội thăng tiến. Công ty cũng đầu tư các phần mềm, hệ thống chấm điểm, theo dõi để đảm bảo đánh giá chính xác, khách quan. Công ty còn có những bài kiểm tra, trắc nghiệm lồng ghép để lựa chọn nhân sự có suy nghĩ, nhận thức phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp.

văn hóa, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa làm việc

CEO của Thế Giới Di Động – Trần Đức Tài ( Nguồn : dantri )

Sự gần gũi

Nếu tình cờ dừng chân tại một cửa hàng của TGDĐ vào mỗi buổi trưa, khách hàng sẽ thường gặp hình ảnh các nhân viên cửa hàng dùng bữa trưa với bác bảo vệ. Sự gần gũi này thể hiện cho một văn hóa làm việc thân thiện và vô cùng bình dị mà lãnh đạo và toàn thể CBCNV của TGDĐ đã dày công tạo dựng nên.

Lan tỏa

Điểm nổi bật và dễ nhận thấy trong cách làm của TGDĐ: Khi tiến hành phỏng vấn thăng cấp quản lý, vị giám đốc nhân sự/trưởng phòng tuyển dụng của TGDĐ phải sẽ đi khắp 63 tỉnh thành để trực tiếp phỏng vấn ứng viên được thăng chức.

“Đây cũng là cơ hội để CBCNV của TGDĐ gặp những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhân sự để giúp họ nhận ra những điểm cần hoàn thiện, những điều cần khắc phục và giúp bản thân nhân viên định hướng rõ về mục tiêu nghề nghiệp của mình” – CEO Trần Đức Tài tâm sự.

Mục tiêu của cách thức tuyển dụng này làm cho CBCNV có niềm tin về cơ hội thăng tiến là công bằng và rộng mở cho tất cả mọi người. Từ đó thúc đẩy sự ham học hỏi, sự cố gắng và tâm huyết của CBCNV được nâng cao.

>> Redbull - Từ khó khăn đến thương hiệu hàng đầu
>> Câu chuyện về Beetle và quy luật Interupt Pattern

T.C

Bài viết cùng chuyên mục
Quy tắc ba không tránh đổ nợ khi quẹt thẻ tín dụng

Dùng thẻ tín dụng có ưu điểm được tặng thưởng và khuyến mại nhưng cũng có khả năng làm bạn vỡ nợ nếu không đặt ra...

Nhiệm vụ tiếp theo của Apple: Hoàn hảo những gì tiếp theo

Apple không phải lúc nào cũng đi trước. Nó không phát minh những sản phẩm thông minh, nó chỉ đơn thuần là tạo ra sản...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Treasury Bonds - Tín phiếu kho bạc

    Là loại giấy nợ do chính phủ phát hành có kỳ hạn dưới một năm để bù đắp thiếu hụt tạm thời của Ngân sách Nhà nước và là một công cụ trong những công cụ quan trọng để Ngân hàng...
  • Accounts Payable – Nợ phải trả.

    Khoản nợ của một doanh nghiệp cần phải thanh toán sớm, thường là trong vòng 1 năm.
  • Ngành nghề kinh doanh không có điều kiện

    Tất cả ngành nghề kinh doanh hợp pháp, trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện  
  • Owner's Equity - Vốn chủ sở hữu

    Là các nguồn vốn thuộc sở hữu của chủ doanh nghiệp và các thành viên trong công ty liên doanh hoặc các cổ đông trong các công ty cổ phần. Có 3 nguồn tạo nên vốn chủ sở hữu: số...
  • Prime Rate – Lãi suất ưu đãi.

    Lãi suất cơ bản mà các ngân hàng thương mại áp dụng cho một loạt khoản cho vay lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như cho cá nhân.
Len dau trang