Văn hóa công ty Netflix luôn tạo nên sự tự do và thoải mái nhất cho nhân viên khi làm việc, tạo thành một mô hình đáng để học hỏi.
Nhân viên công ty tại Netflix không bị bó buộc về số lượng làm việc trong tuần, họ có thể nghỉ phép bao nhiêu tùy thích mà không cần phải làm đơn trình bày và chờ đợi xét duyệt rườm rà của công ty, họ có thể làm việc dưới 40h/ tuần tùy thích. Nhân viên tại Netflix không cần phải lập danh sách bảng thành tích để tăng lương vì công ty luôn trả lương rất cao cho các nhân viên.
Giao diện sản phẩm Netflix. Nguồn: digitaltrends
Tại Netfix, ban lãnh đạo luôn đề cao giá trị và sự tự giác cá nhân của các nhân viên trong công ty, coi họ như những người trưởng thành và ý thức được những điều mà họ đang làm. Thậm chí, các nhân viên công ty có thể chi tiêu thỏa thích nếu như những việc đó đều nhằm mục đích phát triển công ty. Nhờ vào chính sách văn hóa Netflix, các nhân viên làm việc tại đây luôn cảm thấy thoải mái, sẵn sàng để phát triển các ý tưởng mới.
Một văn hóa làm việc không bị ràng buộc hoặc kiểm soát như vậy, liệu Netflix có thành công trong vấn đề quản lý việc làm của nhân sự hay không? Điều bất ngờ là, chính vì mô hình như vậy mà doanh thu của Netflix luôn luôn được tăng trưởng với 54 triệu người dùng trên 50 quốc gia và đang phát triển rộng khắp trên toàn cầu. Nhân viên của họ mặc dù có mặt tại công ty rất ít nhưng hiệu quả và năng suất làm việc rất cao.
Văn hóa công ty thoải mái giúp nhân viên phát huy. Nguồn:edu2review
Mô hình văn hóa công ty này đã được các công ty bạn học hỏi và áp dụng tại tập đoàn Virgin, HubSpot và Black Duck. Đặc biệt là Black Duck, sau khi áp dụng văn hóa này đã nhanh chóng phát triển thương hiệu và được tập đoàn Synopsys mua lại với giá 548 triệu USD. Đã đến lúc các công ty không còn nên đánh giá nhân sự chỉ dựa vào số thời gian có mặt tại văn phòng, Netflix đã chứng minh cho thời đại của một nền văn hóa công ty mới – tự do và trách nhiệm.
>> Thị trường bất động sản thay đổi mạnh sau vụ cháy Carina
>> Tiếp nối Facebook, Google sẽ cấm quảng cáo tiền ảo
Trúc Chi
Chuyện công sở: sếp và đồng nghiệp không phải là ác mộng, chẳng qua là chẳng có ai hoàn hảo cả.
Giá trị của một người trong công việc thực chất là một cách nói khác của việc người đó có thể tạo ra bao nhiêu lợi...