Vì sao Pepsi, Coca Cola lại sản xuất lon cao?

Dù cho những lon nhôm với kiểu dáng thon dài khiến các doanh nghiệp tốn thêm chi phí sản xuất nhưng xu hướng này ngày nay lại càng phát triển.


Cỡ lon nhôm phổ biến trên thế giới thường dùng để đựng nước giải khát là khoảng 335ml chất lỏng, được thiết kế hình trụ với chiều cao 12cm và đường kính đáy 6,5cm. Theo đó, nếu các nhà sản xuất làm lon nhôm thấp hơn và đáy to ra thì họ có thể giảm được nguyên liệu, tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo  tạo lợi thế cạnh tranh về giá trên thị trường.
 

san xuat

Nhiều khách hàng ưa chuộng những lon nước ngọt có dáng cao và thon dài.


Thật không may, người tiêu dùng ngày nay lại chuộng các lon nước dáng cao và thon dài hơn, họ sẵn sàng từ bỏ một khối lượng tịnh sản phẩm với cùng giá hoặc trả thêm tiền để được cầm trên tay loại lon nhôm được sản xuất theo kiểu thon dài “sang chảnh” đó.

Điều này cũng giống như việc các du khách sẵn sàng trả giá cao hơn trong khách sạn để nhận được một phòng thuê đẹp có cảnh nhìn ra biển hoặc những người không muốn bị công an phạt do chạy quá tốc độ sẽ phải trả thêm tiền mua loại xe có gắn thiết bị cảnh báo chạy quá tốc độ cho phép.

Và đôi khi, những tính năng trong thiết kế sản phẩm phản ánh một cách tinh tế những cân nhắc của nhà sản xuất đối với hành vi người tiêu dùng.

 

Nguồn: Advertising Việt Nam

Bài viết cùng chuyên mục
Quảng cáo số đánh bại quảng cáo truyền hình năm 2017

Dư luận đồn đoán về việc này đã nhiều nhưng năm nay là năm đầu tiên thực tế đã chứng minh rõ ràng quảng cáo trên nền...

Microsoft có thể đạt giá trị 1 ngàn tỷ USD

Một nhà phân tích của Phố Wall cho rằng, đến năm 2020, Microsoft có thể đạt được 1 nghìn tỷ USD hoặc có thể là sớm hơn.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
  • FDI - Đầu tư trực tiếp nước ngoài

    Tên đầy đủ là Foreign Direct Investment, là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước này vào nước khác bằng cách thiết lập cơ sở sản xuất, kinh doanh. Cá nhân hay...
  • Surplus Value - Giá trị thặng dư

    Là phần dư ra của một giá trị khi mua đi, bán lại. Ví dụ: bạn bỏ ra 1000 đồng mua bó rau muống mang ra chơi bán được 2000 đồng phần dư 1000 đồng.  
  • Poison Pill – Chiến thuật thuốc độc.

    Một thủ thuật để chống trả việc mua lại quyền kiểm soát công ty, được đưa ra để làm cho việc mua lại công ty trở nên quá tốn kém.
  • Revenue – Thu nhập

    Toàn bộ số tiền mà một doanh nghiệp hoặc chính quyền thu được trong một khoảng thời gian nhất định.
Len dau trang