Vinamilk đứng đầu thương hiệu uy tín trên truyền thông

Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam CEO Summit, Công ty Vietnam Report vừa tổ chức lễ vinh danh Top 10 doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông, Vinamilk được bình chọn là doanh nghiệp có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

Theo Vietnam Report, với hàng loạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) hoàn toàn xứng đáng là doanh nghiệp (DN) dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là một điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng. Bà Mai Kiều Liên - CEO của Vinamilk - với những đóng góp xuất sắc của mình, luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón và ưu ái.

Truyền thông đa dạng

Kết quả nghiên cứu của Công ty Vietnam Report (được thực hiện từ tháng 7-2014 đến 6-2015) cho thấy các DN ngày càng quan tâm hơn đến quản trị truyền thông. Uy tín truyền thông của DN luôn là một phần quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một tổ chức, dù đó là tổ chức kinh tế vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận. Các DN Việt Nam đã phần nào nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng, giúp DN quản lý hình ảnh tốt hơn.

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các DN dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của DN, được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L.Shaw chính thức công bố vào năm 1968 và được Vietnam Report phối hợp cùng các đối tác hiện thực hóa và áp dụng.

 

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk, đại diện công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp đứng đầu Top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.
 
Phát triển bền vững của DN thể hiện sự tăng trưởng về kết quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính thôi là chưa đủ mà một số các chỉ tiêu khác như việc DN quản trị các mối quan hệ với khách hàng, thực hiện trách nhiệm xã hội, cũng là những thông tin mà nhà đầu tư luôn tìm kiếm, quan tâm. Vì vậy sự đa dạng về các thông tin được công bố là một tiêu chí rất quan trọng. Vinamilk được Vietnam Report đánh giá là DN niêm yết có sự đa dạng nhiều nhất về thông tin công bố. Theo Vietnam Report, trong nhiều năm qua Vinamilk luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam, không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội.

Vượt trội

Năm 2014, tổng doanh thu của Vinamilk đã đạt 34.977 tỉ đồng, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trong 10 năm gần đây là 19.000 tỉ đồng. Kế hoạch doanh thu của Vinamilk năm 2015 sẽ đạt 38.424 tỉ đồng. Về vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của Vinamilk tăng trưởng tốt, vốn điều lệ hiện nay hơn 10.000 tỉ đồng, vốn hóa thị trường hơn 5 tỉ USD, đứng thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam và nắm giữ hơn 50% thị phần. Hiện Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc. Vinamilk có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp. Vinamilk xuất sản phẩm qua hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu hằng năm hơn 200 triệu USD. Doanh thu xuất khẩu chiếm tỉ lệ từ 8%-24% tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk. Tốc độ tăng trưởng bình quân của xuất khẩu là 17%/năm trong 10 năm qua.

Tổng đàn bò từ trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 90.000 con bò, cung cấp khoảng 650 tấn sữa bò tươi nguyên liệu/ngày. Vinamilk hiện có 7 trang trại đang hoạt động và đang xây dựng 2 trang trại mới với tổng đàn khoảng 24.000 con. Tổng số tiền Vinamilk trợ giá cho nông dân trong 8 năm qua gần 1.900 tỉ đồng.

Vinamilk với nhiều chương trình có ý nghĩa lớn như chương trình “Sữa học đường”, quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam” được hoạt động xuyên suốt trong nhiều năm qua.
 
Theo Người Lao Động.
Bài viết cùng chuyên mục
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu 6 tỷ USD

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa có thêm 100 triệu USD. Tính tới ngày...

Xây dựng startup triệu USD nhờ sở thích săn vé máy bay giá rẻ

Tới khi 29 tuổi (năm 2015), Scott quyết định trở về nhà từ Milan. Anh ta được rất nhiều người săn đón để hỏi vì sao...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • National Debt - Nợ công

    Là tổng giá trị các khoản tiền mà chính phủ thuộc mọi cấp từ trung ương đến địa phương đi vay nhằm tài trợ cho các khoản thâm hụt ngân sách, vì thế, nợ chính phủ, nói cách khác,...
  • Share - Cổ phiếu

    Là giấy chứng nhận số tiền nhà đầu tư đóng góp vào công ty phát hành. Cổ phiếu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành hoặc bút toán ghi sổ xác nhận quyền sở hữu một hoặc một...
  • Leverage – Đầu cơ vay nợ.

    Việc một công ty sử dụng tài sản đi vay để tăng lợi suất trên vốn cổ phần của các cổ đông, với hy vọng lãi suất phải chịu sẽ thấp hơn lợi nhuận trên số tiền đi vay.
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • Ovesubscribed – Đặt mua vượt mức.

    Thuật ngữ áp dụng trong việc phát hành công khai cổ phiếu, khi đơn đặt mua vượt quá số lượng cổ phiếu rao bán cho công chúng.
Len dau trang