​Xiaomi bị tước ngôi vương ở thị trường smartphone Trung Quốc

Ba vị trí dẫn đầu thị trường này nay lần lượt thuộc về Huawei, Oppo, và Vivo...

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) đình đám một thời của Trung Quốc, chứng kiến doanh số sụt giảm 38% tại thị trường trong nước trong quý 2 vừa qua. Cùng với sự đi xuống của Xiaomi, một hãng smartphone khác cũng của Trung Quốc là Huawei đã vươn lên chiếm vị trí số 1 tại thị trường này.

Hãng tin CNBC dẫn số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết Xiaomi bán được 10,5 triệu smartphone tại Trung Quốc trong quý 2, từ mức 17,1 triệu đơn vị sản phẩm cùng kỳ năm ngoái.

Với kết quả này, Xiaomi hiện chỉ xếp thứ tư tại Trung Quốc - thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Ba vị trí dẫn đầu thị trường này nay lần lượt thuộc về Huawei, Oppo, và Vivo.
 
Theo số liệu của CB Insights, Xiaomi từng có thời điểm được định giá ở mức 46 tỷ USD (Ảnh Internet)

Cạnh tranh gay gắt ở thị trường smartphone Trung Quốc

Thị trường smartphone Trung Quốc đang có mức độ cạnh tranh ngày càng lớn, khi các nhà sản xuất của nước này có nhiều nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng, thiết kế và quảng bá sản phẩm. Thực tế này gây sức ép không hề nhỏ đối với các smartphone toàn cầu như Apple và Samsung. 

Dữ liệu của IDC cho thấy doanh số smartphone của Apple tại thị trường Trung Quốc đã giảm 32% trong quý 2, khiến hãng tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần tại thị trường này.

Cũng theo IDC, Huawei và Oppo đang gây ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng cách tập trung vào một hoặc hai tính năng của sản phẩm trong các thông điệp marketing. Chẳng hạn, Huawei nhấn mạnh vào camera Leica trên smartphone do hãng sản xuất, trong khi Oppo quảng cáo mạnh về công nghệ xạc pin nhanh của sản phẩm.

Theo một báo cáo khác của Canalys, doanh số smartphone toàn cầu của Apple sẽ giảm trong năm 2016 do “quả táo” tiếp tục mất thị phần ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất ngoài Mỹ của hãng.
 
Thị phần của Apple ở Apple ở Trung Quốc tiếp tục giảm (Ảnh Internet)
 
“iPhone thiếu những tính năng như chống nước và xạc không dây. Apple cần tiến nhanh hơn nếu muốn cạnh tranh”, nhà phân tích Jessie Ding của Canalys viết.
Theo vneconomy
Bài viết cùng chuyên mục
Tiệc sinh nhật đáng nhớ tại khách sạn Equatorial đẳng cấp bậc nhất TP.HCM

Khách sạn Equatorial TP.HCM nổi tiếng với dịch vụ tổ chức các buổi tiệc theo chủ đề. Với chất lượng đẳng cấp 5 sao,...

Thưởng thức Buffet cao cấp bậc nhất TP.HCM tại khách sạn Equatorial

Khách sạn Equatorial là sự lựa chọn hàng đầu cho tiệc buffet sang trọng trong mơ của bạn.

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Inflation – Lạm phát.

    Tăng giá hàng hóa và dịch vụ. Nói chung, giả định về kinh tế là sức mua giảm đi vì có thừa tiền mặt lưu thông, thường là do hậu quả của việc chính phủ chi tiêu quá nhiều.
  • Leveraged buyout – Sự mua lại công ty, được cấp vốn bằng nợ.

    Việc mua lại một công ty của một nhóm nhỏ các nhà đầu tư, chủ yếu được cấp vốn bằng nợ. Cuối cùng, các khoản vay của nhóm này được thanh toán bằng các quỹ phát sinh từ hoạt động...
  • Equity Turnover - Vòng quay vốn chủ sở hữu

    Là chỉ số đo lường mối quan hệ giữa doanh thu thuần và vốn chủ sở hữu bình quân của doanh nghệp; cho biết 1 đồng vốn chủ sở hữu tạo ra được bao nhiêu đồng doanh thu.  Chỉ số này...
  • Stock Exchange – Thị trường chứng khoán.

    Nơi giá cổ phiếu được người mua và người bán cổ phiếu ấn định.
  • Interest Rate Range - Biên độ lãi suất

    Khi khách hàng đã kí hợp đồng tín dụng sẽ tính luôn biên độ lãi suất về thời điểm đó, biên độ lãi suất sẽ không thay đổi trong suốt thời gian vay mà chỉ lãi suất cho vay thay...
Len dau trang