Xiaomi xâm nhập thị trường Việt thông qua tuyển dụng

[Thebusinessvietnam] Sau hai năm đồn đoán, Xiaomi đã tiến gần hơn đến việc gia nhập thị trường Việt Nam bằng bản thông báo tuyển dụng nhân sự. MIUI - diễn đàn chuyên về sản phẩm của Xiaomi tại Việt Nam - vừa thông báo tuyển dụng cho công ty này tại Việt Nam.

Theo đó, vị trí truyển dụng không được nhắc đến cụ thể, nhưng bản mô tả công việc cần người lập kế hoạch và tham gia tổ chức các sự kiện cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam, thực hiện các kế hoạch được điều phối từ trụ sở Xiaomi tại Trung Quốc, theo dõi dữ liệu và bảo trì diễn đàn.

"Để chuẩn bị cho việc đặt chân vào Việt Nam một cách danh chính ngôn thuận, Xiaomi tuyển dụng nhân sự cho bộ máy công ty tại Việt Nam", lời từ ban quản trị MIUI chia sẻ với các thành viên.

Thông tin Xiaomi tiếp cận Việt Nam vốn xuất hiện từ năm 2014. Nhưng vì lý do nào đó, gã khổng lồ ở Trung Quốc này vẫn chưa chính thức đặt chân thị trường Việt Nam, dù sở hữu cộng đồng người dùng không nhỏ.

 


Xiaomi đã hoàn thành việc mở chi nhánh, cơ sở của hãng tại Ấn Độ (Ảnh Internet)

Thông báo tuyển dụng từ diễn đàn Miui

Không thực sự có mặt ở Việt Nam, nhưng trong 2 năm qua, Xiaomi vẫn đưa sản phẩm vào kệ hàng của một vài hệ thống nhỏ lẻ và các trang mua sắm trực tuyến. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một số diễn đàn, fanpage và cả cửa hàng chuyên về điện thoại Xiaomi hoạt động khá sôi nổi.

Hiện thống kê của IDC lẫn GfK ở Việt Nam đều chưa tính đến Xiaomi. Oppo là đại diện duy nhất từ Trung Quốc hiện chiếm thị phần cao và có đủ sức cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu như Apple, Samsung. Trong khi đó, những "đồng hương" khác như Lenovo, Huawei, Meizu... vẫn đang chật vật tìm khách hàng.

 


Bảng thông báo tuyển dụng nhân sự do diễn đàn MIUI cung cấp (Ảnh Internet)


Việc Xiaomi một lần nữa "rục rịch" gia nhập thị trường trùng với thời điểm Nokia quay lại Việt Nam. Cách đây hai tuần, nguồn tin của chúng tôi tiết lộ HMD Global (công ty nắm quyền kinh doanh điện thoại Nokia trong 10 năm tới) đã tuyển xong đội ngũ nhân viên tại Việt Nam, văn phòng đặt tại Bitexco, sẵn sàng để trở lại với loạt smartphone Android mới.

Nếu thông tin Xiaomi gia nhập thị trường Việt Nam là đúng, nhiều khả năng 2017 sẽ là năm tranh đua thú vị giữa những "ma cũ" như Samsung, Oppo với "ma mới" Nokia và Xiaomi.

 

Theo BrandsVietNam

Bài viết cùng chuyên mục
7 lý do doanh nghiệp nên thuê nhân sự ngoài

Nhân sự ít và không ổn định là vấn đề mà nhiều hầu hết các doanh nghiệp nhỏ gặp phải. một trong những giải pháp nhiều...

5 lợi ích của doanh nghiệp khi nhận thực tập sinh

Phần lớn doanh nghiệp thường khó cởi mở để nhận các thực tập sinh, thật ra nhận sinh viên thực tập đem lại rất nhiều...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Fiscal Policy - Chính sách tài khoá

    Là chính sách thông qua chế độ thuế và đầu tư công cộng để tác động tới nền kinh tế. Chính sách tài khóa cùng với chính sách tiền tệ là các chính sách kinh tế vĩ mô quan trọng,...
  • Antitrust Laws – Luật chống độc quyền.

    Luật bảo vệ cạnh tranh bằng cách không cho phép các thông lệ độc quyền hoặc chống cạnh tranh.
  • Bonds - Trái phiếu

    Là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và...
  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Market share – Thị phần

    Tỷ lệ tổng doanh số của một sản phẩm mà một người bán có. Một công ty sẽ cố gắng mở rộng thị phần của mình (tức là giảm thị phần của các đối thủ) bằng cách quảng cáo, đưa ra mức...
Len dau trang