Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe

Khởi nghiệp dựa trên nền tảng kết nối thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm.

Trước thực trạng tắc đường xuất hiện tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á, bốn chàng trai Garry Limanata, Sugito Alim, Hartanto Alim và Archie Carlson đã nảy sinh ý tưởng kiếm tiền từ thời gian chờ của các tài xế khi đường tắc. Garry cho biết: "Hàng ngày, mỗi người Indonesia dành nhiều giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân và công cộng. Đây là lợi thế khiến chúng tôi tin rằng ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng phát triển". Theo đó, bốn người bạn từ Indonesia đã xây dựng StickEarn - nền tảng kết nối các thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm trên xe của họ.
 

khởi nghiệp

Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe. (Ảnh: LinkedIn)

Kết hợp giữa tắc đường và quảng cáo

Thông qua website, các công ty chọn vị trí quảng cáo trên xe và khu vực dân cư muốn tiếp cận. Dựa vào mong muốn của thương hiệu và điều kiện của tài xế, StickEarn sẽ liên kết với các đối tác phù hợp. Đại diện khởi nghiệp cho biết, tài xế được thanh toán theo mỗi kilomet lái xe mang thông điệp quảng cáo. Khi phần mềm ghi nhận chủ xe đang kẹt trong khu vực tắc đường, StickEarn sẽ tính tiền theo thời gian diễn ra kẹt xe.

Sugito - một trong những nhà sáng lập khác cho biết: "So với các kênh quảng cáo khác, quảng cáo qua không gian ngoài của xe ôtô giúp thương hiệu tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Bên cạnh đó, một chiếc xe có thể gắn quảng cáo của nhiều thương hiệu, như vậy tài xế có thể tăng thu nhập". Mỗi tài xế tham gia vào nền tảng của StickEarn sẽ được trang bị bộ định vị. Qua đó, startup có thể quản lý và theo dõi hệ thống quảng cáo di động theo thời gian thực.

Bên cạnh việc hoạt động qua website, StickEarn tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp và đánh giá trực tiếp người cho thuê phương tiện. Hiện doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công khi thu hút được 50 thương hiệu từ nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ tại 17 thành phố toàn quốc, đồng thời StickEarn đã liên kết được với hơn 100.000 chủ các phương tiện

Đại diện StickEarn tiết lộ, startup đã huy động một triệu USD từ East Ventures. Số tiền này sẽ giúp thực hiện các kế hoạch của công ty trong năm 2018. Vị này nhìn nhận: "Ngoài dịch vụ quảng cáo trên xe ôtô, chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ khác để đáp ứng đa dạng nhu cầu và mở rộng thị phần hoạt động".

>> Vì sao startup thương mại điện tử Việt cuốn hút được vốn ngoại
>> Ma Backer: khởi nghiệp tại gia từ đam mê làm bánh

 

Nguồn: VNExpress

Bài viết cùng chuyên mục
Bỏ học ở Mỹ tới Hồng Kông lập Startup cho thuê điện thoại

Ở tuổi 25, chàng trai người Hong Kong Terence Kwok đang điều hành một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất thị...

Làm giàu ở nông thôn không khó – Phần 1

Bạn có thể quyết định “mức độ giàu có” của mình bằng những thói quen hằng ngày như đọc sách, lối tư duy đúng đắn, học...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Bad Debt - Nợ xấu

    Là các khoản nợ dưới chuẩn, có thể quá hạn và bị nghi ngờ về khả năng trả nợ lẫn khả năng thu hồi vốn của chủ nợ, điều này thường xảy ra khi các con nợ đã tuyên bố phá sản hoặc...
  • Note – Kỳ phiếu

    Chứng nhận do một công ty hoặc chính phủ phát hành ghi rõ số lượng một khoản vay, lãi suất phải trả và thế chấp trong trường hợp không thanh toán được. Thời hạn thanh toán...
  • Leveraged buyout – Sự mua lại công ty, được cấp vốn bằng nợ.

    Việc mua lại một công ty của một nhóm nhỏ các nhà đầu tư, chủ yếu được cấp vốn bằng nợ. Cuối cùng, các khoản vay của nhóm này được thanh toán bằng các quỹ phát sinh từ hoạt động...
  • BOT - Dự án BOT

    Là dự án xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (tiếng Anh là Built – Operation - Transfer), là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư để xây...
  • Oil Future Market – Thị trường dầu giao sau.

    Các thị trường tại New York và Luân Đôn nơi người ta cam kết mua hoặc bán dầu với giá thỏa thuận cho một thời điểm nào đó trong tương lai.
Len dau trang