Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe

Khởi nghiệp dựa trên nền tảng kết nối thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm.

Trước thực trạng tắc đường xuất hiện tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á, bốn chàng trai Garry Limanata, Sugito Alim, Hartanto Alim và Archie Carlson đã nảy sinh ý tưởng kiếm tiền từ thời gian chờ của các tài xế khi đường tắc. Garry cho biết: "Hàng ngày, mỗi người Indonesia dành nhiều giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân và công cộng. Đây là lợi thế khiến chúng tôi tin rằng ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng phát triển". Theo đó, bốn người bạn từ Indonesia đã xây dựng StickEarn - nền tảng kết nối các thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm trên xe của họ.
 

khởi nghiệp

Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe. (Ảnh: LinkedIn)

Kết hợp giữa tắc đường và quảng cáo

Thông qua website, các công ty chọn vị trí quảng cáo trên xe và khu vực dân cư muốn tiếp cận. Dựa vào mong muốn của thương hiệu và điều kiện của tài xế, StickEarn sẽ liên kết với các đối tác phù hợp. Đại diện khởi nghiệp cho biết, tài xế được thanh toán theo mỗi kilomet lái xe mang thông điệp quảng cáo. Khi phần mềm ghi nhận chủ xe đang kẹt trong khu vực tắc đường, StickEarn sẽ tính tiền theo thời gian diễn ra kẹt xe.

Sugito - một trong những nhà sáng lập khác cho biết: "So với các kênh quảng cáo khác, quảng cáo qua không gian ngoài của xe ôtô giúp thương hiệu tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Bên cạnh đó, một chiếc xe có thể gắn quảng cáo của nhiều thương hiệu, như vậy tài xế có thể tăng thu nhập". Mỗi tài xế tham gia vào nền tảng của StickEarn sẽ được trang bị bộ định vị. Qua đó, startup có thể quản lý và theo dõi hệ thống quảng cáo di động theo thời gian thực.

Bên cạnh việc hoạt động qua website, StickEarn tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp và đánh giá trực tiếp người cho thuê phương tiện. Hiện doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công khi thu hút được 50 thương hiệu từ nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ tại 17 thành phố toàn quốc, đồng thời StickEarn đã liên kết được với hơn 100.000 chủ các phương tiện

Đại diện StickEarn tiết lộ, startup đã huy động một triệu USD từ East Ventures. Số tiền này sẽ giúp thực hiện các kế hoạch của công ty trong năm 2018. Vị này nhìn nhận: "Ngoài dịch vụ quảng cáo trên xe ôtô, chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ khác để đáp ứng đa dạng nhu cầu và mở rộng thị phần hoạt động".

>> Vì sao startup thương mại điện tử Việt cuốn hút được vốn ngoại
>> Ma Backer: khởi nghiệp tại gia từ đam mê làm bánh

 

Nguồn: VNExpress

Bài viết cùng chuyên mục
Bỏ học ở Mỹ tới Hồng Kông lập Startup cho thuê điện thoại

Ở tuổi 25, chàng trai người Hong Kong Terence Kwok đang điều hành một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất thị...

Làm giàu ở nông thôn không khó – Phần 1

Bạn có thể quyết định “mức độ giàu có” của mình bằng những thói quen hằng ngày như đọc sách, lối tư duy đúng đắn, học...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Intangible Assets - Tài sản vô hình

    Là những quyền tài sản (nghĩa hẹp) thuộc sở hữu của một chủ thể nhất định và thường chỉ gắn với một chủ thể nhất định và không thể chuyển giao. Tuy nhiên một số quyền tài sản có...
  • Mutual Fund – Quỹ tương hỗ

    Điều hành bởi một công ty đầu tư huy động tiền từ các cổ đông để đầu tư vào trái phiếu, cổ phiếu, các quyền chọn, các hàng hóa hoặc các loại chứng khoán khác. Các quỹ này thường...
  • Profit Before Tax - Lợi nhuận trước thuế

    Là lợi nhuận đạt được trong quá trình kinh doanh, chưa trừ đi phần thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp.  
  • BOT - Dự án BOT

    Là dự án xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (tiếng Anh là Built – Operation - Transfer), là hình thức đầu tư được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư để xây...
  • Venture Capital – Vốn mạo hiểm.

    Khoản tài chính cần thiết để bắt đầu một doanh nghiệp, thông thường là các doanh nghiệp mới nhiều rủi ro. Đổi lại vốn, nhà đầu tư được sở hữu một phần doanh nghiệp này. Vốn mạo...
Len dau trang