Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe

Khởi nghiệp dựa trên nền tảng kết nối thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm.

Trước thực trạng tắc đường xuất hiện tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á, bốn chàng trai Garry Limanata, Sugito Alim, Hartanto Alim và Archie Carlson đã nảy sinh ý tưởng kiếm tiền từ thời gian chờ của các tài xế khi đường tắc. Garry cho biết: "Hàng ngày, mỗi người Indonesia dành nhiều giờ di chuyển bằng phương tiện cá nhân và công cộng. Đây là lợi thế khiến chúng tôi tin rằng ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng phát triển". Theo đó, bốn người bạn từ Indonesia đã xây dựng StickEarn - nền tảng kết nối các thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê không gian quảng cáo sản phẩm trên xe của họ.
 

khởi nghiệp

Ý tưởng khởi nghiệp ra đời từ tình trạng kẹt xe. (Ảnh: LinkedIn)

Kết hợp giữa tắc đường và quảng cáo

Thông qua website, các công ty chọn vị trí quảng cáo trên xe và khu vực dân cư muốn tiếp cận. Dựa vào mong muốn của thương hiệu và điều kiện của tài xế, StickEarn sẽ liên kết với các đối tác phù hợp. Đại diện khởi nghiệp cho biết, tài xế được thanh toán theo mỗi kilomet lái xe mang thông điệp quảng cáo. Khi phần mềm ghi nhận chủ xe đang kẹt trong khu vực tắc đường, StickEarn sẽ tính tiền theo thời gian diễn ra kẹt xe.

Sugito - một trong những nhà sáng lập khác cho biết: "So với các kênh quảng cáo khác, quảng cáo qua không gian ngoài của xe ôtô giúp thương hiệu tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Bên cạnh đó, một chiếc xe có thể gắn quảng cáo của nhiều thương hiệu, như vậy tài xế có thể tăng thu nhập". Mỗi tài xế tham gia vào nền tảng của StickEarn sẽ được trang bị bộ định vị. Qua đó, startup có thể quản lý và theo dõi hệ thống quảng cáo di động theo thời gian thực.

Bên cạnh việc hoạt động qua website, StickEarn tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp và đánh giá trực tiếp người cho thuê phương tiện. Hiện doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công khi thu hút được 50 thương hiệu từ nhiều lĩnh vực sử dụng dịch vụ tại 17 thành phố toàn quốc, đồng thời StickEarn đã liên kết được với hơn 100.000 chủ các phương tiện

Đại diện StickEarn tiết lộ, startup đã huy động một triệu USD từ East Ventures. Số tiền này sẽ giúp thực hiện các kế hoạch của công ty trong năm 2018. Vị này nhìn nhận: "Ngoài dịch vụ quảng cáo trên xe ôtô, chúng tôi sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ khác để đáp ứng đa dạng nhu cầu và mở rộng thị phần hoạt động".

>> Vì sao startup thương mại điện tử Việt cuốn hút được vốn ngoại
>> Ma Backer: khởi nghiệp tại gia từ đam mê làm bánh

 

Nguồn: VNExpress

Bài viết cùng chuyên mục
4 cách đầu tư bất động sản lãi cao

Săn nhà đất bán gấp giá rẻ hoặc mua khi có đơn đặt hàng thuê dài hạn sẽ giúp nhà đầu tư đạt lợi nhuận lý tưởng

Nghiên cứu cho thấy 45 tuổi là độ tuổi khởi nghiệp tốt nhất

Thực tế thì khởi nghiệp ở tuổi 45 mới là độ tuổi đẹp nhất, còn tuổi đôi mươi thực chất lại là khoảng thời gian tệ...

Bình luận
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Organization for Economic Cooperation and Development (OECD) – Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

    Một tổ chức gồm 24 nước có nền kinh tế thị trường tự do thường xuyên thu thập con số thống kê và đưa ra các báo cáo kinh tế về các nước thành viên.
  • Equity Turnover - Vòng quay vốn chủ sở hữu

    Là chỉ số đo lường mối quan hệ giữa doanh thu thuần và vốn chủ sở hữu bình quân của doanh nghệp; cho biết 1 đồng vốn chủ sở hữu tạo ra được bao nhiêu đồng doanh thu.  Chỉ số này...
  • Underground Economy – Nền kinh tế ngầm.

    Một bộ phận không được tính đến của nền kinh tế bao gồm cả hoạt động hợp pháp và bất hợp pháp. Hầu hết các giao dịch là bằng cách chuyển đổi hàng hóa hoặc thanh toán tiền mặt để...
  • Divestments - Thoái vốn

    Là một hình thức rất phổ biến trong đầu tư, khi mà các nhà đầu tư cá nhân hay tổ chức muốn rút vốn đầu tư của mình  
  • Trade Deficit - Nhập siêu

    Là khái niệm dùng mô tả tình trạng Cán cân thương mại có giá trị nhỏ hơn 0 (zero). Nói cách khác, khi kim ngạch nhập khẩu cao hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định, đó là...
Len dau trang