P&G lận đận trong kinh doanh mỹ phẩm
P&G lận đận trong kinh doanh mỹ phẩm
P&G sẽ giữ lại những thương hiệu chăm sóc tóc và da lớn bao gồm cả Pantene, Olay, SK-II, sau khi ra quyết định loại bỏ 43 thương hiệu mỹ phẩm của mình và cho sáp nhập cùng Coty.
Uber lấn sang dịch vụ kinh doanh vận chuyển, liệu có thành công?
Uber lấn sang dịch vụ kinh doanh vận chuyển, liệu có thành công?
Liệu Uber có thể áp dụng cùng một công thức như đã làm với ứng dụng gọi xe taxi và đạt được thành công trong mảng kinh doanh vận tải hay không?
Nokia lên kế hoạch trở lại vào cuối năm 2016
Nokia lên kế hoạch trở lại vào cuối năm 2016
Hãng điện thoại Phần Lan trước đây đã từng tuyên bố rằng con đường khả thi duy nhất để quay trở lại thị trường di động là thông qua nhượng quyền thương hiệu (brand-licensing). Và có vẻ như công ty này nói là làm.
Bài học không mới nhưng khó nuốt dành cho Nestlé
Bài học không mới nhưng khó nuốt dành cho Nestlé
Nestlé liệu có đánh mất vị trí số 1 tại Ấn Độ sau sự cố an toàn thực phẩm ở thị trường này?
Tìm hiểu mô hình kinh doanh Canvas của các công ty lớn trên thế giới
Tìm hiểu mô hình kinh doanh Canvas của các công ty lớn trên thế giới
Google, Facebook, GE, P&G và Neslé đều sử dụng mô hình Canvas để quản lý chiến lược và tạo ra những động lực tăng trưởng mới cho công ty của mình.
Vì sao túi xách Hermes lại đạt doanh số khủng dù có giá đến 15.000 USD?
Vì sao túi xách Hermes lại đạt doanh số khủng dù có giá đến 15.000 USD?
Sau hơn 30 năm kể từ ngày ra mắt thị trường, túi xách Hermes Birkin vẫn là thương hiệu số một thế giới. Hãng không tiếp thị sản phẩm qua các kênh truyền thống mà chủ yếu dựa vào danh tiếng cũng như sự độc quyền vốn có để bán hàng.
Facebook: Giá trị vốn hoá chạm mốc 250 tỷ USD
Facebook: Giá trị vốn hoá chạm mốc 250 tỷ USD
Cách đây 3 năm, mạng xã hội lớn nhất Facebook đã thực hiện IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) thành công rực rỡ, thu về 16 tỷ USD. Giờ đây, giá trị thị trường của cổ phiếu này vừa chạm mốc 250 tỷ USD.
Chiến lược nào đưa Coca-Cola trở thành thương hiệu số 1 thế giới?
Chiến lược nào đưa Coca-Cola trở thành thương hiệu số 1 thế giới?
Từ một loại thức uống chức cocaine lần đầu xuất hiện vào năm 1886, đến nay Coca-Cola đã trở thành món đồ uống ưa thích và không thể thiếu ở trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chiến lược nào đã làm nên sự thành công này của Coca-cola?
Build - a - Bear: sự thành công đến từ những chú gấu bông
Build - a - Bear: sự thành công đến từ những chú gấu bông
Đơn thuần chỉ là một món đồ chơi đơn giản, nhưng từ hàng trăm năm nay, những con thú nhồi bông đã gắn liền với tuổi thơ của hàng trăm triệu người trên thế giới, đó cũng là ý tưởng để Build - a - Bear dùng để xây dựng cơ ngơi kinh doanh của mình.
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Legal Status - Tư cách pháp nhân

    Thuật ngữ pháp nhân (dùng cho tổ chức) dùng để phân biệt với thể nhân (dùng cho con người). Theo luật pháp Việt Nam, một doanh nghiệp, tổ chức được coi là có tư cách pháp nhân...
  • Credit - Tín dụng

    còn gọi là cho vay, là việc một bên (bên cho vay) cung cấp nguồn tài chính cho đối tượng khác (bên đi vay) trong đó bên đi vay sẽ hoàn trả tài chính cho bên cho vay trong một...
  • GDP - Tổng sản phẩm nội địa

    Tên đầy đủ: Gross Domestic Product, là tổng sản phẩm nội địa, tức tổng sản phẩm quốc nội,  là giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra trong...
  • Monetary Policy - Chính sách tiền tệ

    Là quá trình quản lý cung tiền (money supply) của cơ quan quản lý tiền tệ (có thể là ngân hàng trung ương), thường là hướng tới một lãi suất mong muốn (targeting interest rate)...
  • Inflation – Lạm phát.

    Tăng giá hàng hóa và dịch vụ. Nói chung, giả định về kinh tế là sức mua giảm đi vì có thừa tiền mặt lưu thông, thường là do hậu quả của việc chính phủ chi tiêu quá nhiều.
Len dau trang