P&G lận đận trong kinh doanh mỹ phẩm
P&G lận đận trong kinh doanh mỹ phẩm
P&G sẽ giữ lại những thương hiệu chăm sóc tóc và da lớn bao gồm cả Pantene, Olay, SK-II, sau khi ra quyết định loại bỏ 43 thương hiệu mỹ phẩm của mình và cho sáp nhập cùng Coty.
Uber lấn sang dịch vụ kinh doanh vận chuyển, liệu có thành công?
Uber lấn sang dịch vụ kinh doanh vận chuyển, liệu có thành công?
Liệu Uber có thể áp dụng cùng một công thức như đã làm với ứng dụng gọi xe taxi và đạt được thành công trong mảng kinh doanh vận tải hay không?
Nokia lên kế hoạch trở lại vào cuối năm 2016
Nokia lên kế hoạch trở lại vào cuối năm 2016
Hãng điện thoại Phần Lan trước đây đã từng tuyên bố rằng con đường khả thi duy nhất để quay trở lại thị trường di động là thông qua nhượng quyền thương hiệu (brand-licensing). Và có vẻ như công ty này nói là làm.
Bài học không mới nhưng khó nuốt dành cho Nestlé
Bài học không mới nhưng khó nuốt dành cho Nestlé
Nestlé liệu có đánh mất vị trí số 1 tại Ấn Độ sau sự cố an toàn thực phẩm ở thị trường này?
Tìm hiểu mô hình kinh doanh Canvas của các công ty lớn trên thế giới
Tìm hiểu mô hình kinh doanh Canvas của các công ty lớn trên thế giới
Google, Facebook, GE, P&G và Neslé đều sử dụng mô hình Canvas để quản lý chiến lược và tạo ra những động lực tăng trưởng mới cho công ty của mình.
Vì sao túi xách Hermes lại đạt doanh số khủng dù có giá đến 15.000 USD?
Vì sao túi xách Hermes lại đạt doanh số khủng dù có giá đến 15.000 USD?
Sau hơn 30 năm kể từ ngày ra mắt thị trường, túi xách Hermes Birkin vẫn là thương hiệu số một thế giới. Hãng không tiếp thị sản phẩm qua các kênh truyền thống mà chủ yếu dựa vào danh tiếng cũng như sự độc quyền vốn có để bán hàng.
Facebook: Giá trị vốn hoá chạm mốc 250 tỷ USD
Facebook: Giá trị vốn hoá chạm mốc 250 tỷ USD
Cách đây 3 năm, mạng xã hội lớn nhất Facebook đã thực hiện IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) thành công rực rỡ, thu về 16 tỷ USD. Giờ đây, giá trị thị trường của cổ phiếu này vừa chạm mốc 250 tỷ USD.
Chiến lược nào đưa Coca-Cola trở thành thương hiệu số 1 thế giới?
Chiến lược nào đưa Coca-Cola trở thành thương hiệu số 1 thế giới?
Từ một loại thức uống chức cocaine lần đầu xuất hiện vào năm 1886, đến nay Coca-Cola đã trở thành món đồ uống ưa thích và không thể thiếu ở trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chiến lược nào đã làm nên sự thành công này của Coca-cola?
Build - a - Bear: sự thành công đến từ những chú gấu bông
Build - a - Bear: sự thành công đến từ những chú gấu bông
Đơn thuần chỉ là một món đồ chơi đơn giản, nhưng từ hàng trăm năm nay, những con thú nhồi bông đã gắn liền với tuổi thơ của hàng trăm triệu người trên thế giới, đó cũng là ý tưởng để Build - a - Bear dùng để xây dựng cơ ngơi kinh doanh của mình.
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

  • Monopoly – Độc quyền.

    Sự kiểm soát của một công ty đối với một sản phẩm tại một thị trường nhất định, cho phép công ty này ấn định giá vì không hề có cạnh tranh.
  • Current Assets - Tài sản lưu động

    Là tài sản dự kiến được sử dụng trong thời gian ngắn (thuờng là 1 năm), bao gồm: tiền, tương đương tiền, tài khoản phải thu, kho, phần của các tài khoản trả trước đó sẽ được sử...
  • Stock Exchange – Thị trường chứng khoán.

    Nơi giá cổ phiếu được người mua và người bán cổ phiếu ấn định.
  • MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (tiếng Anh: Master of Business Administration - MBA) là bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh
  • Deadweight Debt - Nợ trắng

    Là khoản nợ không được bảo lãnh bằng một tài sản thực nào cả, nợ này được dùng để trả cho các chi tiêu thường xuyên. Loại hình nợ này được sử dụng để tài trợ cho hoạt động thua...
Len dau trang