5 ý tưởng khởi nghiệp kỳ quái nhưng thành công ngoài mong đợi
5 ý tưởng khởi nghiệp kỳ quái nhưng thành công ngoài mong đợi
Xiaomi, Uber, Flipkart, Slack hay Razer đều khởi đầu từ những ý tưởng điên rồ nhưng đã được các nhà đầu tư để ý, rót vốn và thành công ngoài sức tưởng tượng.
Ý tưởng kinh doanh lạ của những ông chủ 8X ở Sài Gòn
Ý tưởng kinh doanh lạ của những ông chủ 8X ở Sài Gòn
Thách đấu ăn côn trùng, khuyến mãi nụ hôn, cà phê ăn luôn ly… là ý tưởng kinh doanh táo bạo của những ông chủ ngành dịch vụ ở TP HCM thời gian gần đây.
'Vua lúa' Sáu Đức nuôi bò
'Vua lúa' Sáu Đức nuôi bò
Chuyển đồng lúa thành đồng cỏ để nuôi bò, đồng thời liên kết với những nông dân xung quanh để tạo nên chuỗi giá trị, là con đường mà ông “vua lúa” Sáu Đức đang xây dựng ở huyện Tri Tôn (An Giang).
Vấn đề của start-up Việt: Thiếu kiến thức, lười và quá
Vấn đề của start-up Việt: Thiếu kiến thức, lười và quá
Ngày 12/5, đã có hơn 1.000 người trẻ tới tham dự sự kiện Under 30 Summit (Diễn đàn Thế Hệ Trẻ) do Forbes Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.
Bỏ vốn tiền tỷ kinh doanh trò chơi cảm giác mạnh
Bỏ vốn tiền tỷ kinh doanh trò chơi cảm giác mạnh
Bên cạnh sự hào hứng của khách hàng trẻ tuổi, những người đầu tư kinh doanh trò chơi nhập vai cũng nhanh chóng phải đối mặt với bài toán cạnh tranh.
Viết đề án kinh doanh: Làm sao để vừa đúng vừa hay
Viết đề án kinh doanh: Làm sao để vừa đúng vừa hay
Đề án kinh doanh là việc đầu tiên cần làm, cũng là một khâu then chốt trong quá trình khởi sự kinh doanh. Một bản đề án kinh doanh đúng giúp chính bạn có cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh mà mình sẽ tiến hành. Một bản đề án kinh doanh hay giúp bạn dễ dàng thuyết phục người nghe - đôi khi chính là nhà đầu tư tiềm năng.
Ý tưởng khởi nghiệp đột phá
Ý tưởng khởi nghiệp đột phá
Chưa bao giờ khởi nghiệp lại trở nên dễ dàng như lúc này. Khi mà ý tưởng kinh doanh có thể được thực hiện với ngân sách ngày càng thấp hơn nhờ vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng.
Sự thất bại của mô hình phát triển sản phẩm
Sự thất bại của mô hình phát triển sản phẩm
Trừ khi bạn là một chuyên gia của thị trường mục tiêu, còn không thì bạn sẽ nhận ra rằng các giả thiết về những đặc tính sản phẩm mà khách hàng muốn có chẳng quan hệ gì với thứ mà họ thực sự họ muốn mua.
Biến toilet thành thiên đường mua sắm
Biến toilet thành thiên đường mua sắm
1/3 số khách hàng được khảo sát cho biết họ mua sắm trên điện thoại, máy tính bảng khi đang ở trong toilet. Vì thế, các nhãn hàng đã tận dụng không gian đặc biệt này cho các chiến dịch bán hàng.
Gửi bài

Thuật ngữ kinh tế

Len dau trang