Banner

Elon Musk mâu thuẫn với CEO mạng xã hội X

Thứ hai, 24/6/2024 15:21 (GMT+7)

Căng thẳng giữa Elon Musk và Linda Yaccarino, giám đốc điều hành X ngày càng gia tăng khi tình hình tài chính của mạng xã hội gặp nhiều khó khăn.

Elon Musk và CEO X bất đồng trong việc cân đối tài chính công ty. Ảnh: Future.

Kể từ trở thành CEO mạng xã hội X vào tháng 5/2023, Linda Yaccarino đã liên tục đối mặt với áp lực từ Elon Musk trong việc tăng doanh số quảng cáo và cắt giảm chi phí. Theo một số người trong cuộc, Yaccarino mới đây đã sa thải Joe Benarroch, người đứng đầu bộ phận điều hành kinh doanh và truyền thông của công ty.

CEO mạng xã hội X buộc Benarroch phải chịu trách nhiệm về việc làm hỏng quá trình triển khai chính sách nội dung người lớn mới trên nền tảng. Thay thế cho Joe Benarroch là Nick Pickles, người có vai trò tạm thời trong việc chỉ đạo các hoạt động truyền thông toàn cầu của mạng xã hội.

Cuộc thay đổi nhân sự diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Musk và Yaccarino. Sự việc xuất phát từ cuộc đấu tranh của CEO công ty nhằm ổn định tình hình tài chính của X sau một năm nắm quyền.

Ngược lại, Elon Musk đang tạo ra áp lực lên Yaccarino để tăng doanh thu và giảm chi phí, bao gồm sa thải nhân sự kinh doanh ở Mỹ và Anh cũng như giảm chi tiêu cho các hạng mục như du lịch.

Cùng lúc với những thay đổi của Yaccarino, Steve Davis, một đồng minh lâu năm của Musk và là giám đốc điều hành của Boring Company đã được yêu cầu xem xét cụ thể vấn đề tài chính tại mạng xã hội X. Động thái này được một số người coi là dấu hiệu cho thấy công ty đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động.

Theo 2 người trong cuộc tiết lộ, Yaccarino tin rằng Elon Musk là mối đe dọa đối với quyền lực của bà. Tại sự kiện Cannes Lion diễn ra từ 17-21/6, cả Elon Musk và Linda Yaccarino đều cố gắng thu hút trực tiếp các ông chủ công ty quảng cáo và thương hiệu lớn sau khi nhiều tập đoàn như Disney, IBM và Apple rút chi tiêu quảng cáo khỏi mạng xã hội X.

Trong đó, họ lo ngại việc kiểm duyệt nội dung cũng như phong cách bất đồng của CEO Tesla có thể ảnh hưởng xấu đối với hoạt động kinh doanh.

Hiện tại, hơn 60% thương hiệu từng tạm dừng quảng cáo trên X đã hoạt động trở lại trong nửa đầu năm 2024. Elon Musk và các đơn vị truyền thông cho biết ban lãnh đạo của X rất muốn nhấn mạnh rằng nền tảng này an toàn cho các thương hiệu cũng như nêu bật nhiều tính năng mới như video và tiếp thị mục tiêu.

QC
Powered by mAds
Cùng danh mục
QC
Powered by mAds